Warner Bros thay đổi Logo nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu

Thắng Nguyễn - Nov 20, 2019

icon viewed 523 views

Bài viết liên quan

Warner Bros là một hãng làm phim lớn trên thế giới khi có lịch sử khá lâu, thương hiệu này đã sản xuất ra rất nhiều bộ phim có doanh số thuộc hàng top trên thị trường. Mới đây nhất, sau 100 năm thành lập hãng đã thay đổi Logo mang tính cách mạng khi từ thiết kế tới màu sắc được tối giản hóa đi rất nhiều so với thiết kế cũ. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem sự thay đổi của Warner Bros gồm những gì?

Warner Bros thay đổi Logo khi chính thức bước sang tuổi 100!

Trong 96 năm tồn tại, Warner Bros đã có rất nhiều diện mạo và màn tái định vị thương hiệu khác nhau. Nhưng điều mà những người xem phim và những người hâm mộ truyền hình quen thuộc nhất tất nhiên vẫn là cái khiên màu xanh – vàng sáng bóng được thiết kế dạng 3D rất nổi bật và sang trọng.

(Nguồn: Adweek)

>>> Xem thêm: Logo là gì?

Khi Warner Bros lần đầu tiên bắt đầu làm việc với studio thiết kế độc lập Pentagram, Emily Oberman và nhóm của cô đã cắt bỏ công việc cho họ và Logo đã không được cập nhật từ năm 1993. Hình ảnh chiếc khiên khiên đó đã gắn liền với quá trình phát triển công ty qua rất nhiều thời kỳ, nhưng nó cũng trở nên khó sử dụng và cảm thấy lỗi thời so với thị hiếu của khán giả. Truyền hình trực tuyến đã làm thay đổi cách những công ty truyền thông hiện nay thay tạo ra nội dung, và logo hiện nay dường như cần phải tối giản để thích nghi với hiện tại. Nhìn nhận được điều này hãng phim đình đám này đã thay đổi và làm mới mình thông qua sự kiện kỷ niệm 100 năm này.

Đội ngũ của cô đã làm việc rất nhiều với hãng phim Warner Bros. Trong quá khứ, đội thiết kế của cô đã phát triển logo cho DC và thiết kế phông chữ cho một loạt những tựa phim, tiêu biểu phải kể đến như Harry Potter spinoff Fantastic Beasts, Where to Find Them và Ready Player One. Khi Warner Bros đã trải qua 1 thế kỷ thì lãnh đạo công ty muốn thay đổi để phát triển tầm nhìn về tương lai.

Điều khó nhất trong cuộc “tái định vị thương hiệu” lần này của hãng phim là sao không để một thảm kịch xảy ra với hãng. Cứ nhìn vào Gap hay Tropicana, 2 thương hiệu này có màn thay đổi dường như khó quên khiến nhiều thương hiệu khác phải cẩn trọng mỗi khi muốn thay đổi 1 thứ gì đó. Hãng đặt ra vấn đề là làm sao để thay đổi mà vẫn giữ được biểu tượng “chiếc khiên”, một thứ đã tạo ra tính biểu tượng của hãng qua hàng trăm nay vừa rồi.

Khi thiết kế được tung ra, hãng đã sử dụng tỷ lệ vàng của toán học cổ điển, nhóm của Oberman đã giải quyết một hình thức gọn gàng hơn cho tấm khiên giữ đủ gần với logo ban đầu để giữ cảm giác mạnh mẽ về nhận diện thương hiệu, đồng thời truyền đạt cảm giác hiện đại cho logo mới của hãng.

Một loạt bộ nhận diện của hãng đã thay đổi (Nguồn: Creativebloq)

Đi kèm với logo mới, là một tuyên bố sứ mệnh hoàn toàn mới để thúc đẩy công ty tiến lên trong bối cảnh các thương hiệu sản xuất phim đang cạnh tranh gay gắt cùng với đó là truyền hình trực tuyến cũng lên ngôi. Hãng đặt cốt truyện vững chắc vào trung tâm, mục tiêu của Warner Bros là trở thành nhà sáng tạo và phân phối những bộ phim giải trí phi thường hàng đầu thế giới bằng cách hợp tác với những đối tác đem lại nhiều “cảm xúc” nhất cho người xem.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Airbnb sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn cho tính năng mới Experiences

Bài tiếp theo

Tìm hiểu chiến lược thúc đẩy doanh thu ngày Black Friday từ các thương hiệu nước ngoài

nội dung tương tự