Nội dung hot

Làm thế nào để có thể truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng mà không bị từ chối một cách phũ phàng?

Yến Thương - Admicro - Nov 14, 2017

icon viewed 401 views

Bài viết liên quan

Một vấn đề khiến các nhà quảng cáo phải lao đao, đó là người tiêu dùng đang dần dần từ chối hoặc thậm chí là khóa hay chặn quảng cáo. Trong một báo cáo vào năm 2016 của HubSpot, có đến 35% số người cho rằng quảng cáo khiến họ thấy khó chịu, bị làm phiền. Trong thời đại mà số quảng cáo phát tán ra với tốc độ nửa cái chớp mắt, làm thế nào để người tiêu dùng có thể chú ý và đón nhận nội dung truyền thông? 

Người tiêu dùng có xu hướng từ chối quảng cáo

Không khó để nhận ra rằng, người tiêu dùng ngày nay càng ngày càng thờ ơ với các mẩu quảng cáo, cho dù là print ads, TVC, quảng cáo hiển thị, hay quảng cáo tìm kiếm trên Google,… Một nghiên cứu của HubSpot dành cho người tiêu dùng khu vực Mỹ, Anh, Đức, Pháp năm 2016 chỉ ra rằng: quảng cáo ngày nay khiến họ cảm thấy bị làm phiền và mất thời gian hơn 2-3 năm trước.

Một nghiên cứu của HubSpot dành cho người dùng Internet các nước Mỹ, Anh, Đức, Pháp vào năm 2016 cho rằng, quảng cáo online ngày nay càng ngày càng trở nên phiền toái hơn.

Nhu cầu trốn tránh quảng cáo mở ra thị trường đầy tiềm năng của hàng loạt các add-on, phần mềm tiện ích như Adblock Plus, Firefox Focus, 1Blocker, Ghostery,… Quảng cáo không có hiệu quả giờ đây không còn là điều đáng sợ nhất nữa. Chính sự thờ ơ, từ chối quảng cáo của người tiêu dùng, cùng hàng loạt công cụ hỗ trợ từ chối quảng cáo khiến cho các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp hoảng loạn thật sự. 

Khi tất cả các quảng cáo trên The New York Times biến mất do AdBlock Plus

Làm thế nào để có thể truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng mà không bị từ chối một cách phũ phàng?

 

Tại sao người tiêu dùng chán ghét quảng cáo?

Quá tải thông tin

Trong thời đại mà tất cả thông tin được truyền đi với tốc độ ánh sáng, bạn có thể tưởng tượng có bao nhiêu quảng cáo được truyền đi mỗi giây trên Internet không? Hàng tỷ quảng cáo. Với quá nhiều thông tin quảng cáo được truyền đi hàng ngày, rất khó để người tiêu dùng có thể ghi nhớ, đón nhận, và thực hiện hành vi truyền thông mong muốn.

Quảng cáo “dồn ép” người tiêu dùng

Có không ít quảng cáo dồn ép người tiêu dùng phải thực hiện hành vi mục tiêu như mua hàng, đăng ký nhận bản tin, hay để lại thông tin tham gia một sự kiện nào đó. Sự dồn dập thái quá khiến họ cảm thấy đang bị “cắm sừng”. Và tất nhiên, họ không ngu gì mà để bị quảng cáo dắt mũi mình một cách công khai như vậy. Quảng cáo không đúng thứ họ cần Có một điều căn bản mà các nhà quảng cáo, ngay cả những người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, nhiều khi không ghi nhớ, đó là mang lại đúng thông tin đến người dùng mục tiêu vào đúng thời điểm. Chẳng hạn, sẽ là lãng phí tiền bạc khi chạy quảng cáo về tã bỉm Huggies cho phụ nữ chưa có con, hay quảng cáo bao cao su Durex cho một cụ già 60 tuổi. Khi bạn truyền tải nội dung sai đối tượng mục tiêu, họ sẽ gạt bỏ quảng cáo của bạn ra khỏi tầm mắt họ.

Quảng cáo kém sáng tạo

Trong hàng loạt các quảng cáo trên thế giới hiện nay, ngoài số phần trăm các quảng cáo sáng tạo vượt ngoài khuôn khổ, đa số các quảng cáo hiện tại đều quá nhàm chán và thậm chí còn không khiến người tiêu dùng để ý đến, chứ chưa nói đến việc họ tiếp nhận hay thực hiện hành vi mục tiêu. Có hai nguyên nhân cơ bản khiến thế giới quảng cáo ngày càng trở nên “thiếu muối”: Các marketer quá lười biếng để nghĩ ra một concept quảng cáo độc đáo Các doanh nghiệp thiếu một đơn vị triển khai ý tưởng quảng cáo sáng tạo

Webuy – Gói quảng cáo mang lại hiệu quả thực sự giữa thời loạn lạc

Webuy là gì?

Webuy là gói bài viết chuyên về giới thiệu, đánh giá chuyên sâu, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mục tiêu trên mọi ngành hàng, dịch vụ, như ăn uống, nhà hàng, spa, du lịch, bất động sản, điện thoại, đồ gia dụng,…

Webuy có gì khác biệt với các loại hình quảng cáo hiện tại?

Điều gì làm nên sự khác biệt của Webuy?

Quảng cáo mà không quảng cáo

Không như các gói dịch vụ PR thông thường khác, Webuy tập trung vào các bài viết đánh giá sản phẩm. Đây là hình thức bài PR chưa từng xuất hiện ở bất cứ đơn vị quảng cáo nào, và cũng là hướng đi mà Webuy nhằm mang lại giá trị cao hơn cho bạn giữa thời buổi ngập lụt thông tin và quảng cáo.. Các bài viết của Webuy vừa giúp nhãn hàng cung cấp thông tin về sản phẩm, vừa mang lại nội dung hữu ích và cập nhật cho người tiêu dùng, mà không gây cảm giác bị “dắt mũi” hay dồn ép mua hàng. Nhờ vậy, người tiêu dùng không những bị thu hút, chú ý, mà còn có nhiều khả năng đưa ra quyết định mua hàng hơn.

.

So với các bài PR thông thường khác trên thị trường, bài viết của Webuy mang tính tự nhiên, hữu ích 

Được thực hiện bởi những tay viết hàng đầu của Webuy

Một điểm nữa khiến bạn có thể tin tưởng Webuy, đó là tất cả những nội dung truyền thông của Webuy đều được thực hiện bởi chính những tay viết chọn lọc, dày dặn kinh nghiệm trên thị trường, hiện đang công tác và làm việc tại VCCorp. Đội ngũ sản xuất Webuy có kinh nghiệm viết bài trên các trang nổi tiếng như Kenh14, Cafef. Genk, aFamily, Soha,…Với chất lượng vượt trội về nội dung, Webuy đảm bảo sẽ khiến khách hàng khó tính nhất cũng phải tâm đắc, hài lòng. Dưới đây là một ví dụ cho hiệu quả thực tế từ đội ngũ Webuy của chúng tôi.

Trường hợp Views Likes Shares

Webuy để khách hàng sửa cả nội dung và tiêu đề

(Bài viết)

1,895 64 3

 Webuy để khách hàng sửa nội dung, giữ nguyên tiêu đề

(Bài viết)

 3,761  329 12

 Webuy chủ động về nội dung và tiêu đề

(Bài viết)

 46,384 3,000 121

 

Ưu tiên hiển thị tại những vị trí đặc biệt

Nếu như những gói bài PR khác chỉ giới hạn ở một số vị trí nhất định, thì với Webuy, bài viết của bạn sẽ được đứng ở những vị trí độc tôn mà thường không chấp nhận đặt quảng cáo của bất cứ đơn vị nào như top trang chủ, top chủ mục,… Vị trí đặc biệt này, nội dung của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều độc giả hơn so với đối thủ. Nhờ vậy, bạn có nhiều khả năng đạt được mục tiêu truyền thông mong muốn trong thời gian ngắn mà không phải bỏ thêm chi phí để mua vị trí quảng cáo đặc biệt đó.

Theo Trang Tran – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Giải pháp cho những sai lầm khi làm Marketing Bất Động Sản năm 2018

Bài tiếp theo

Xu hướng Marketing Bất Động Sản 2018: Video Marketing

nội dung tương tự