Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Weibo là gì? Sức hút ‘khó cưỡng’ từ mạng xã hội đình đám nhất Trung Quốc

Trọng Nghĩa Bởi Trọng Nghĩa
Th10 19, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Weibo là gì? Được biết đến là một trong những mạng xã hội hàng đầu và rất thịnh hành tại Trung Quốc, sở hữu những tính năng vượt trội cùng cách sử dụng đơn giản, dễ hiểu. Weibo trở thành MXH ‘quốc dân’ tại đất nước tỷ dân Trung Hoa. Cùng khám phá Weibo là gì? Lý giải sức hút ‘khó cưỡng’ từ nhà mạng xã hội đình đám nhất Trung Quốc thông qua bài viết dưới đây của MarketingAI!

Mục Lục:

  • 1 Weibo là gì?
  • 2 Cách cài đặt Weibo trên thiết bị di động
  • 3 Cách đăng ký tài khoản Weibo
    • 3.1 Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại
    • 3.2 Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng Facebook
  • 4 Cách sử dụng Weibo bằng Tiếng Việt
  • 5 Những thông tin có thể bạn chưa biết về Weibo
    • 5.1 Weibo ra đời vì Facebook & Twitter không được dùng tại Trung Quốc
    • 5.2 Weibo là sự kết hợp hoàn hảo giữa Twitter và Facebook
    • 5.3 Weibo có tính xác thực cao
    • 5.4 Weibo khuyến khích người dùng online nhiều với chiến lược Game hóa (Gamification)
    • 5.5 Weibo tập trung rất nhiều người nổi tiếng tại Trung Quốc

Weibo là gì?

Weibo hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Sina Weibo, dịch ra tiếng Anh có nghĩa là micro blog (trang blog nhỏ). Đây là một trong những mạng xã hội ‘đình đám’ và được nhiều người sử dụng nhất tại Trung Quốc, bên cạnh Zuosa, Fanfou và Taotao.

Nếu như Facebook hay Twitter cực nổi tiếng và được người dân trên khắp thế giới tin dùng thì tại Trung Quốc, Weibo lại rất thịnh hành và hoàn toàn áp đảo các trang MXH khác. Với những quy định khắt khe của chính phủ Trung Quốc trong việc hạn chế người dân tiếp cận thông tin tiêu cực bên ngoài, các tính năng và bài đăng trên Weibo đều được kiểm duyệt chặt chẽ và những thông tin mang tính tiêu cực, nhạy cảm cũng sẽ không được phép đăng trên nền tảng này.

Weibo là gì?

Weibo là gì? (Nguồn: tiendientu)

Trong 10 năm hình thành và phát triển, Weibo đã nhanh chóng chuyển đổi từ một dạng tiểu blog đơn giản thành một nền tảng truyền thông xã hội toàn diện. Giờ đây, Weibo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc.

Sơ lược tổng quan về Weibo: 

Sơ lược tổng quan về Weibo:

– Thành lập: 9 tháng 8, 2010.

– Trụ sở: Bắc Kinh – Trung Quốc.

– Chủ sở hữu: Tập đoàn SINA

– Điều hành: Lưu Tấn Lợi – Liu Yunli (刘运利) (Chủ tịch kiêm CEO)

– Ngành: Internet, truyền thông xã hội

– Sản phẩm: Trang mạng xã hội

– Trang web: https://weibo.com

>> Có thể bạn quan tâm: Wechat là gì?

Cách cài đặt Weibo trên thiết bị di động

Để thực hiện cài đặt ứng dụng Weibo trên thiết bị di động,  bạn hãy đảm bảo thiết bị được kết nối wifi tốt và tải về theo hướng dẫn dưới đây:

Tải Weibo cho iOS: TẠI ĐÂY

Tải Weibo cho Android: TẠI ĐÂY

Cách đăng ký tài khoản Weibo

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại

Bước 1: Để đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại, bạn truy cập vào trang chủ của Weibo tại địa chỉ: http://www.weibo.com/signup/signup.php

Bước 2: Với lần đầu đăng ký tạo tài khoản và sử dụng ứng dụng này, có thể ứng dụng sẽ hiện yêu cầu cho phép truy cập Bộ nhớ thiết bị, hãy chọn Cho phép. Sau đó chọn mục Start Now để truy cập vào giao diện chính ứng dụng Weibo trên điện thoại.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân để tạo tài khoản trên Weibo

Để nhập số điện thoại, bạn tìm tới chữ 越南 (Việt Nam) ở vị trí thứ 2 từ dưới lên. Hoặc tìm danh sách các quốc gia (Việt nam có mã số là 0084). Sau đó nhập số điện thoại cá nhân của mình.

Lưu ý: khi nhập số điện thoại đăng ký, bạn hãy bỏ số 0 phía trước. Để đăng nhập tài khoản Weibo phải điền 00849xxx.

Thiết lập mật khẩu phải có từ 6-16 kí tự, có thể dùng số, chữ cái, kí hiệu, phân biệt cả chữ hoa và chữ thường.

Sau khi thiếp lập xong sẽ có 1 mã xác minh được gửi đến số điện thoại của bạn. Nhập mã đó vào ô xác nhận và chọn nút màu da cam, như trong hình minh họa dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại

Bước 4:

Bạn tích chọn sở thích theo từng ô, có thể chọn ngẫu nhiên sau đó chọn nút màu cam bên dưới để hoàn tất đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại.

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại 1

Hoàn tất đăng ký tài khoản weibo bằng số điện thoại (Ảnh: Internet)

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng Facebook

Bước 1: Tải ứng dụng weibo về thiết bị của bạn và thực hiện đăng nhập

Bước 2: Mở Weibo và chọn “Me” sau đó chọn “login with facebook”

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng Facebook

Hướng dẫn đăng ký tài khoản weibo bằng Facebook (Ảnh: Internet)

Cách sử dụng Weibo bằng Tiếng Việt

Hiện tại, Weibo chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Anh, vậy nên bạn không thể chuyển đổi ngôn ngữ của Weibo sang tiếng Việt. Tuy nhiên, một meo hay giúp bạn không hiểu tiếng Trung vẫn có thể sử dụng Weibo đó là bạn nên truy cập vào Weibo bằng trình duyệt Google Chrome hay các trình duyệt khác có chức năng hỗ trợ tự động dịch sang tiếng Việt trên máy tính.

Cách sử dụng Weibo bằng Tiếng Việt

Weibo là gì? Cách sử dụng weibo tiếng Việt (Nguồn:4gmobifone)

Những thông tin có thể bạn chưa biết về Weibo

Weibo ra đời vì Facebook & Twitter không được dùng tại Trung Quốc

Với những chính sách riêng của chính phủ Trung Quốc trong việc quản lý thông tin và kiểm soát các bài đăng trên MXH rất gay gắt, các trang MXh như Facebook hay Twitter có thể rất phổ biến với các nước khác trên thế giới nhưng tại Trung quốc thì không. Chính bởi vậy, quốc gia tỷ dân này đã xây dựng những MXH riêng cho thị trường của mình để đáp ứng nhu cầu giải trí và trao đổi thông tin của người dân thay vì sử dụng những trang MXH nước ngoài khác.

Weibo là sự kết hợp hoàn hảo giữa Twitter và Facebook

Weibo thường hay được gọi là Twitter Trung Quốc nhưng nó lại có những tính năng kết hợp giữa Facebook và Twitter. Chẳng hạn như mỗi bài post trên Weibo có giới hạn là 140 ký tự và hầu hết đều được đăng tải công khai giống Twitter.

Bên cạnh đó Weibo còn cho phép bạn chèn những cảm xúc, hình ảnh, video vào bài post của mình và người dùng, có thể comment (bình luận) trên những bài viết đó. Chức năng này cũng tương tự như Facebook.

Weibo có tính xác thực cao

Không giống như các trang MXH khác, người dùng được tự do và thoải mái đăng tải những điều mình thích, mình muốn. Weibo phân chia người sử dụng theo từng loại tài khoản khác nhau. Các thông tin được đăng tải trên Weibo đều được kiểm duyệt rất chặt chẽ, cũng bởi vậy mà Weibo không chỉ thú hút những người dùng thông thường mà còn cả những người nổi tiếng, giới nghệ sĩ hay các chính trị gia, doanh nghiệp lớn.

Weibo khuyến khích người dùng online nhiều với chiến lược Game hóa (Gamification)

Weibo đang áp dụng chính sách khen tặng bằng huy chương (medal) cho người dùng với mục đích chính là thúc đẩy họ dành nhiều thời gian sử dụng Weibo hơn.

Với cách làm này, bạn có thể nhận được những chiếc huy chương thông qua tương tác với bạn bè hay các sản phẩm, thương hiệu trên Weibo bằng cách Comment, Like hoặc Share. Bạn cũng có thể nhìn thấy thứ hạng, thành tích của mình và những người khác trên Weibo.

Weibo tập trung rất nhiều người nổi tiếng tại Trung Quốc

Bởi Weibo là một trong những trang mạng phổ biến và lớn mạnh nhất tại Trung Quốc nên những người nổi tiếng tại quốc gia này sử dụng Weibo như là 1 kênh truyền thông, giao tiếp và tương tác với fan hâm mộ của mình cũng là điều dễ hiểu.

Theo số liệu thống kê (tính đến năm 2019) cho biết, người có nhiều lượt followers nhất trên Weibo là Nữ ca sĩ , diễn viên, nhà thiết kế Xie Na, với hơn 83.163.800 followers. Số lượng người theo dõi khủng của cô còn vượt cả các nhân vật nổi tiếng tầm cỡ thế giới như Barack Obama( 63 triệu lượt theo dõi), Justin Bieber (68 triệu lượt theo dõi).

Lời kết

Trên đây là những thông tin chính về Weibo là gì? Cùng cách đăng nhập và sử dụng Weibo tại Việt Nam hiệu quả. Không phải ngẫu nhiên mà Weibo trở thành ứng dụng MXH được yêu thích nhất tại Trung Quốc và ‘gây nghiện’ người dùng đến vậy. Nếu bạn vẫn đang tò mò về Weibo, bạn có thể tải ứng dụng và trải nghiệm trang MXH độc đáo ‘Made in China’ này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Annalytics Tool – Công cụ phân tích hỗ trợ quản lý kênh TikTok hiệu quả hơn

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: mạng xã hội
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Thu hút, Tương tác và Bán hàng: Làm thế nào để các thương hiệu chuyển đổi từ Nhấp chuột sang Mua hàng trong “Bình thường mới”?

Bài tiếp theo

8 mẹo sử dụng icons hiệu quả trong thiết kế Infographic

Tin liên quan

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789