Thứ Năm, Tháng Tư 15, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Phần mềm

Weibo là gì? Sức hút ‘khó cưỡng’ từ mạng xã hội đình đám nhất Trung Quốc

Bởi Trọng Nghĩa
Th2 3, 2021
trong Phần mềm, Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Những trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Twitter thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người, tuy nhiên Weibo là gì thì không phải ai cũng biết. Được biết đến là một trong những mạng xã hội hàng đầu và rất thịnh hành tại Trung Quốc, sở hữu những tính năng vượt trội cùng cách sử dụng đơn giản, dễ hiểu. Weibo trở thành MXH ‘quốc dân’ tại đất nước tỷ dân Trung Hoa. Vậy không biết, bạn đã nắm được thông tin mạng xã hội Weibo là gì chưa?

Cùng khám phá ngày về ứng dụng Weibo và lý giải sức hút ‘khó cưỡng’ từ nhà mạng xã hội đình đám nhất Trung Quốc thông qua bài viết dưới đây của MarketingAI!

Mục Lục:

  • 1 Weibo là gì?
  • 2 Lịch sử hình thành của Weibo
  • 3 Cách cài đặt Weibo trên thiết bị di động
  • 4 Cách đăng ký tài khoản Weibo
    • 4.1 Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại
    • 4.2 Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng Facebook
  • 5 Cách sử dụng Weibo bằng Tiếng Việt
  • 6 Nguyên nhân người Trung Quốc chỉ sử dụng Weibo?
    • 6.1 Weibo được quản lý và kiểm soát thông tin nghiêm ngặt
    • 6.2 Weibo là sự kết hợp hoàn hảo giữa Twitter và Facebook
    • 6.3 Weibo có tính xác thực cao
    • 6.4 Weibo khuyến khích người dùng online nhiều với chiến lược Game hóa (Gamification)
    • 6.5 Weibo tập trung rất nhiều người nổi tiếng tại Trung Quốc
    • 6.6 Giao diện Weibo thu hút người dùng
    • 6.7 Weibo có nhiều tính năng hấp dẫn, tiện dụng

Weibo là gì?

Weibo hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Sina Weibo, dịch ra tiếng Anh có nghĩa là micro blog (trang blog nhỏ). Đây là một trong những mạng xã hội ‘đình đám’ và được nhiều người sử dụng nhất tại Trung Quốc, bên cạnh Zuosa, Fanfou và Taotao.

Nếu như Facebook hay Twitter cực nổi tiếng và được người dân trên khắp thế giới tin dùng thì tại Trung Quốc, Weibo lại rất thịnh hành và hoàn toàn áp đảo các trang MXH khác. Với những quy định khắt khe của chính phủ Trung Quốc trong việc hạn chế người dân tiếp cận thông tin tiêu cực bên ngoài, các tính năng và bài đăng trên Weibo đều được kiểm duyệt chặt chẽ và những thông tin mang tính tiêu cực, nhạy cảm cũng sẽ không được phép đăng trên nền tảng này.

Weibo là gì?

Weibo là gì? weibo nghĩa là gì? Weibo Siêu thoại là gì (Nguồn: tiendientu)

Trong 10 năm hình thành và phát triển, Weibo đã nhanh chóng chuyển đổi từ một dạng tiểu blog đơn giản thành một nền tảng truyền thông xã hội toàn diện. Giờ đây, Weibo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc.

Sơ lược tổng quan về Weibo: 

Sơ lược tổng quan về Weibo:

– Thành lập: 9 tháng 8, 2010.

– Trụ sở: Bắc Kinh – Trung Quốc.

– Chủ sở hữu: Tập đoàn SINA

– Điều hành: Lưu Tấn Lợi – Liu Yunli (刘运利) (Chủ tịch kiêm CEO)

– Ngành: Internet, truyền thông xã hội

– Sản phẩm: Trang mạng xã hội

– Trang web: https://weibo.com

> Có thể bạn quan tâm: Wechat là gì?

Lịch sử hình thành của Weibo

Vào tháng 8/2009, tập đoàn SINA Trung Quốc đã cho ra mắt ứng dụng mạng xã hội có tên là Sina Weibo. Ngay khi được giới thiệu, ứng dụng mạng xã hội đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo thống kê vào tháng 12/2012, mạng xã hội Weibo đã có đến 503 triệu người tin dùng và đăng ký tài khoản sử dụng. Trong đó, mỗi ngày có khoảng 100 triệu người luôn hoạt động thường xuyên trên ứng dụng. Như vậy, có thể nói rằng, mức độ phổ biến của Weibo cũng không hề kém hơn so với các mạng xã hội lớn của thế giới hiện nay.

Đến năm 2014, tập đoàn SINA Trung Quốc bắt đầu triển khai dự án Sina Weibo, qua đó phát hành cổ phiếu và lên sàn giao dịch chứng khoán với mã chứng khoán là IPO và mã giao dịch là WB. Phần trăm mà tập đoàn SINA nắm giữ trên tổng số cổ phần là 56,9%. Trải qua từ năm 2014 đến nay, Weibo tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đây cũng là ứng dụng mạng xã hội không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người Trung Quốc.

Cách cài đặt Weibo trên thiết bị di động

Sau khi các bạn đã nắm chắc về khái niệm Weibo là gì, tiếp theo để thực hiện cài đặt ứng dụng Weibo trên thiết bị di động,  bạn hãy đảm bảo thiết bị được kết nối wifi tốt và tải về theo hướng dẫn dưới đây:

Thực hiện tải và cài đặt ứng dụng Weibo trên hệ điều hành Android

Bước 1: Vào cửa hàng Ch play trên màn hình điện thoại.

Bước 2: Tìm kiếm từ khoá “Weibo” trên thanh tìm kiếm.

Bước 3: Tải ứng dụng Weibo và cài đặt ứng dụng.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tải Weibo cho Android trực tiếp: TẠI ĐÂY

Thực hiện tải và cài đặt ứng dụng Weibo trên hệ điều hành IOS

Bước 1: Vào cửa hàng App Store trên màn hình điện thoại.

Bước 2: Tra từ khoá “Weibo” trên thanh công cụ tìm kiếm.

Bước 3: Tải ứng dụng Weibo và cài đặt ứng dụng.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tải Weibo cho iOS trực tiếp: TẠI ĐÂY

Cách đăng ký tài khoản Weibo

Khi bắt đầu tìm hiểu về Weibo là gì nhiều người thường thắc mắc về cách đăng ký tài khoản Weibo Trung Quốc như thế nào và có khó hay không bởi đây là một ứng dung mạng xã hội của Trung Quốc. Tuy nhiên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi cách đăng ký tài khoản Weibo dưới đây sẽ hướng dẫn cực kỳ chi tiết cho các bạn.

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại

Bước 1: Để đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại, bạn truy cập vào trang chủ của Weibo tại địa chỉ: http://www.weibo.com/signup/signup.php

Bước 2: Với lần đầu đăng ký tạo tài khoản và sử dụng ứng dụng này, có thể ứng dụng sẽ hiện yêu cầu cho phép truy cập Bộ nhớ thiết bị, hãy chọn Cho phép. Sau đó chọn mục Start Now để truy cập vào giao diện chính ứng dụng Weibo trên điện thoại.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân để tạo tài khoản trên Weibo

Để nhập số điện thoại, bạn tìm tới chữ 越南 (Việt Nam) ở vị trí thứ 2 từ dưới lên. Hoặc tìm danh sách các quốc gia (Việt nam có mã số là 0084). Sau đó nhập số điện thoại cá nhân của mình.

Lưu ý: khi nhập số điện thoại đăng ký, bạn hãy bỏ số 0 phía trước. Để đăng nhập tài khoản Weibo phải điền 00849xxx.

Thiết lập mật khẩu phải có từ 6-16 kí tự, có thể dùng số, chữ cái, kí hiệu, phân biệt cả chữ hoa và chữ thường.

Sau khi thiếp lập xong sẽ có 1 mã xác minh được gửi đến số điện thoại của bạn. Nhập mã đó vào ô xác nhận và chọn nút màu da cam, như trong hình minh họa dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại

Weibo Quốc tế – Đăng ký weibo bằng số điện thoại việt nam

Bước 4:

Bạn tích chọn sở thích theo từng ô, có thể chọn ngẫu nhiên sau đó chọn nút màu cam bên dưới để hoàn tất đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại.

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại 1

Mạng weibo là gì? Hoàn tất đăng ký tài khoản weibo bằng số điện thoại (Ảnh: Internet)

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng Facebook

Bước 1: Tải ứng dụng weibo về thiết bị của bạn và thực hiện đăng nhập

Bước 2: Mở Weibo và chọn “Me” sau đó chọn “login with facebook”

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng Facebook

Weibo VIP là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản weibo bằng Facebook (Ảnh: Internet)

Cách sử dụng Weibo bằng Tiếng Việt

Nếu bạn hiểu Weibo là gì thì hiện tại Weibo chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Anh, vậy nên bạn không thể chuyển đổi ngôn ngữ của Weibo sang tiếng Việt. Tuy nhiên, một meo hay giúp bạn không hiểu tiếng Trung vẫn có thể sử dụng Weibo đó là bạn nên truy cập vào Weibo bằng trình duyệt Google Chrome hay các trình duyệt khác có chức năng hỗ trợ tự động dịch sang tiếng Việt trên máy tính.

Cách sử dụng Weibo bằng Tiếng Việt

Cách sử dụng weibo tiếng Việt – cách sử dụng weibo bằng tiếng việt trên điện thoại (Nguồn:4gmobifone)

Nguyên nhân người Trung Quốc chỉ sử dụng Weibo?

Không biết đến đây, có ai đã từng đặt ra câu hỏi nguyên nhân mà người Trung Quốc sử dụng Weibo là gì không? Tại sao không phải là một mạng xã hội khác. Hãy cùng xem những nguyên nhân chính qua một số thông tin dưới đây nhé.

Weibo được quản lý và kiểm soát thông tin nghiêm ngặt

Với những chính sách riêng của chính phủ Trung Quốc trong việc quản lý thông tin và kiểm soát các bài đăng trên MXH rất gay gắt, các trang MXh như Facebook hay Twitter có thể rất phổ biến với các nước khác trên thế giới nhưng tại Trung quốc thì không. Chính bởi vậy, quốc gia tỷ dân này đã xây dựng những MXH riêng cho thị trường của mình với những ưu điểm vượt trội, đặc biệt là quản ký và kiểm soát thông tin chặt chẽ để đáp ứng nhu cầu giải trí và trao đổi thông tin của người dân thay vì sử dụng những trang MXH nước ngoài khác.

Weibo là sự kết hợp hoàn hảo giữa Twitter và Facebook

Weibo thường hay được gọi là Twitter Trung Quốc nhưng nó lại có những tính năng kết hợp giữa Facebook và Twitter. Chẳng hạn như mỗi bài post trên Weibo có giới hạn là 140 ký tự và hầu hết đều được đăng tải công khai giống Twitter.

Bên cạnh đó Weibo còn cho phép bạn chèn những cảm xúc, hình ảnh, video vào bài post của mình và người dùng, có thể comment (bình luận) trên những bài viết đó. Chức năng này cũng tương tự như Facebook.

Weibo có tính xác thực cao

Khi bạn hiểu Weibo là gì thì bạn sẽ thấy nó không giống như các trang MXH khác, người dùng được tự do và thoải mái đăng tải những điều mình thích, mình muốn. Weibo phân chia người sử dụng theo từng loại tài khoản khác nhau. Các thông tin được đăng tải trên Weibo đều được kiểm duyệt rất chặt chẽ, cũng bởi vậy mà Weibo không chỉ thú hút những người dùng thông thường mà còn cả những người nổi tiếng, giới nghệ sĩ hay các chính trị gia, doanh nghiệp lớn.

Weibo khuyến khích người dùng online nhiều với chiến lược Game hóa (Gamification)

Weibo đang áp dụng chính sách khen tặng bằng huy chương (medal) cho người dùng với mục đích chính là thúc đẩy họ dành nhiều thời gian sử dụng Weibo hơn.

Với cách làm này, bạn có thể nhận được những chiếc huy chương thông qua tương tác với bạn bè hay các sản phẩm, thương hiệu trên Weibo bằng cách Comment, Like hoặc Share. Bạn cũng có thể nhìn thấy thứ hạng, thành tích của mình và những người khác trên Weibo.

Weibo tập trung rất nhiều người nổi tiếng tại Trung Quốc

Bởi Weibo là một trong những trang mạng phổ biến và lớn mạnh nhất tại Trung Quốc nên những người nổi tiếng tại quốc gia này sử dụng Weibo như là 1 kênh truyền thông, giao tiếp và tương tác với fan hâm mộ của mình cũng là điều dễ hiểu.

Theo số liệu thống kê (tính đến năm 2019) cho biết, người có nhiều lượt followers nhất trên Weibo là Nữ ca sĩ , diễn viên, nhà thiết kế Xie Na, với hơn 83.163.800 followers. Số lượng người theo dõi khủng của cô còn vượt cả các nhân vật nổi tiếng tầm cỡ thế giới như Barack Obama( 63 triệu lượt theo dõi), Justin Bieber (68 triệu lượt theo dõi).

Giao diện Weibo thu hút người dùng

Theo đánh giá của những người đã sử dụng mạng xã hội Weibo thì giao diện của Weibo rất bắt mắt, nó có nhiều phần hấp dẫn hơn so với các mạng xã hội khác. Bên cạnh đó, trên giao diện Weibo người dùng còn dễ dàng có thể tìm kiếm được thông tin mà họ cần. Ngoài ra Weibo cũng là kênh để họ có thể theo dõi và giao tiếp cùng thần tượng của họ dễ dàng hơn.

Weibo có nhiều tính năng hấp dẫn, tiện dụng

Không chỉ có các tính năng giống Facebook, Twitter hay Youtube, trên Weibo còn có những tính năng nổi bật khác như:

  • Phân cấp tài khoản, luôn hướng tới những điều tích cực cho người dùng bằng các bài đăng, chia sẻ,…
  • Tích hợp thêm tính năng như: Weibo Fit Fit (Sức khỏe), Ví Weibo (Thanh toán trực tuyến).
  • Tích hợp chính sách khen thưởng bằng huy chương cho người dùng.
  • Phát triển trung tâm Game.

Lời kết

Trên đây là những thông tin chính về mạng xã hội Weibo là gì? Cùng cách đăng nhập và sử dụng Weibo tại Việt Nam hiệu quả. Không phải ngẫu nhiên mà Weibo trở thành ứng dụng MXH được yêu thích nhất tại Trung Quốc và ‘gây nghiện’ người dùng đến vậy. Nếu bạn vẫn đang tò mò tự hỏi Weibo là gì, bạn có thể tải ứng dụng và trải nghiệm trang MXH độc đáo ‘Made in China’ này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Annalytics Tool – Công cụ phân tích hỗ trợ quản lý kênh TikTok hiệu quả hơn

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: mạng xã hội
Bài trước

Thu hút, Tương tác và Bán hàng: Làm thế nào để các thương hiệu chuyển đổi từ Nhấp chuột sang Mua hàng trong “Bình thường mới”?

Bài tiếp theo

8 mẹo sử dụng icons hiệu quả trong thiết kế Infographic

Tin liên quan

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

Th4 12, 2021
Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Th4 5, 2021
4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

Th3 30, 2021
Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Th3 26, 2021
Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Th3 25, 2021
Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Th3 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789