Woocommerce là gì? 3 cách hiệu quả để quảng cáo trang bán hàng WooCommerce

8

Woocommerce là gì? Nếu bạn đang có ý định kinh doanh online và mở một cửa hàng trực tuyến, bạn nên cân nhắc lựa chọn nền tảng bán hàng. Bởi nếu lựa chọn một nền tảng không tốt, nguy cơ cửa hàng của bạn sẽ lụi tàn kéo theo công sức xây dựng của bạn suốt thời gian qua. WooCommerce là một giải pháp tốt và phổ biến đang được giới thiệu bởi rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thế giới. Vậy, chính xác Woocommerce là gì và làm sao để tạo một trang Woocomerce cho doanh nghiệp của bạn.

Woocommerce là gì? 3 cách hiệu quả để quảng cáo WooCommerce

WooCommerce là giải pháp bán hàng tuyệt vời cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ  (Ảnh: woocommerce wiki)

WooCommerce là gì?

Về bản chất, WooCommerce là một plugin miễn phí được sử dụng để tạo nên trang thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, trên WordPress. Đã có hơn 13 triệu người sử dụng WooCommerce và có trên 37% các cửa hàng trực tuyến hoạt động trên nền tảng này. Khi được cài đặt vào một trang web WordPress, WooCommerce thêm vào chức năng quản lý sản phẩm cơ bản như xử lý đơn hàng và mua sắm giỏ hàng.

Khi bạn hiểu được WooCommerce là gì bạn có thể tạo ra một cửa hàng trực tuyến cơ bản với đa dạng các sản phẩm bán hàng. Phần mềm cốt lõi có thể quản lý các tính năng thương mại điện tử cần thiết như khách hàng quốc tế, quản lý quảng cáo, quản lý thuế bán hàng, tính toán chi phí giao hàng hoặc thậm chí là chương trình khuyến mãi.

Chức năng cơ bản của WooCommerce có thể được tăng cường với hơn ba trăm tiện ích mở rộng có thể bổ sung thêm các tính năng như đặt chỗ, gói sản phẩm, tính toán VAT và theo dõi quá trình mua hàng của khách hàng. Một số tính năng của WooCommerce có thể kể đến như:

  • Tạo sản phẩm với định dạng thông thường, sản phẩm có thuộc tính, sản phẩm affiliate và sản phẩm kỹ thuật số (có thể tải về).
  • Hỗ trợ một số hình thức thanh toán online như PayPal, Credit Card, CoD, Cash và sẽ càng nhiều hơn khi cài thêm plugin hỗ trợ cho riêng nó.
  • Hỗ trợ tự tính thuế VAT hoặc tính thuế cho doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ tự tính giá chuyển phát.
  • Trang quản lý đơn hàng chuyên nghiệp, lọc đơn hàng thông qua từng trạng thái.
  • Hỗ trợ template hiển thị riêng để có thể tự cấu hình lại template hiển thị phần shop và sản phẩm, cái này rất có lợi cho lập trình viên.
  • Có sẵn nhiều theme và extension (plugin mở rộng) để biến thành trang shop chuyên nghiệp.
  • Và rất nhiều những tính năng.

WooCommerce là gì - Một shop bán hàng chuyên nghiệp trên WooCommerce

Một shop bán hàng chuyên nghiệp trên WooCommerce (Ảnh: woocommerce tiếng việt)

>>> Có thể bạn quan tâm: WordPress là gì?

Những điểm mạnh của WooCommerce là gì?

  • Phần mềm WooCommerce hoàn toàn free
  • Plugin khá dễ cài đặt vào WordPress.
  • Có rất template WordPress có sẵn để xây dựng mặt tiền cửa hàng, có thể đến từ WooThemes hoặc từ hàng trăm nhà phát triển.
  • Có hơn 300 phần mở rộng có sẵn khiến cho những chức năng cơ bản mạnh mẽ hơn.
    WooCommerce có hơn 1.200 xếp hạng và đánh giá 5 sao trên WordPress.org.
  • Phần mềm này thường xuyên được cập nhật cho các tính năng và chức năng mới.
    Có rất nhiều nhà phát triển WordPress sẵn sàng hỗ trợ.
  • Tính bảo mật của WooCommerce cao, những dữ liệu của bạn sẽ được bảo vệ khỏi bên thứ ba. Nó cũng bảo vệ tất các giao dịch giữa khách hàng và bạn.

Video hướng dẫn cách cài đặt WooCommerce – cách setup Woocommerce (Video: WordPress Tú Vũ)

3 cách hiệu quả để quảng cáo trang bán hàng WooCommerce

Có rất nhiều cách để quảng cáo trang bán hàng WooCommerce thế nhưng nếu đã hiểu rõ bản chất và điểm mạnh của WooCommerce là gì thì chúng ta có thể tóm gọn lại với 3 cách hiệu quả để quảng cáo WooCommerce sau đây:

Email và Newsletter

Không chỉ để quảng bá trang bán hàng WooCommerce, Email và Newsletter vẫn là cách hiệu quả nhất để quảng bá bất kỳ loại sản phẩm trực tuyến nào. Nếu lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn có tính thuyết phục đối với khách hàng, bạn có thể mong đợi một số lợi nhuận lớn từ các chương trình khuyến mãi như vậy.

Bạn cũng cần biết thời điểm đối với những thông tin qua email bạn đem đến cho khách hàng. Bạn nên đảm bảo gửi cho khách hàng của bạn các ưu đãi có liên quan dựa trên thói quen mua hoặc sở thích của họ. Gửi quá nhiều phiếu mua hàng có thể gây khó chịu cho người đăng ký của bạn và đôi khi đó là “đòn phản” khi số lượng lớn khách hàng hủy đăng ký khỏi danh sách Email /Newsletter của bạn.

Woocommerce là gì

Email và Newsletter là cách hiệu quả để quảng cáo trang giỏ hàng WooCommerce –  Plugin WooCommerce là gì (Ảnh: woocommerce thachpham)

Đưa ra ưu đãi cho khách hàng

Đưa đến một số chiến dịch quảng cáo mới hoặc cuộc thi thú vị cho khách hàng của bạn khách hàng nhận diện thương hiệu một cách rõ ràng hơn. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hoặc có sản phẩm ít phổ biến hơn trong cửa hàng của mình, hãy cố gắng làm cho khách hàng của bạn biết về chúng bằng cách chạy chiến dịch giảm giá. Điều này sẽ làm cho khách hàng quan tâm, cho phép họ biết về những đặc tính mà chỉ mình sản phẩm đó có.

Quảng cáo thông qua Video 

Sự thật là chúng ta ưa thích xem video quảng cáo trực quan hơn là chỉ nhìn sản phẩm trên trang web. Số liệu đã chứng minh rằng, 90% khách hàng nói rằng, video về sản phẩm sẽ giúp họ trong việc quyết định mua sắm.

Video sản phẩm là một cách sáng tạo để thu hút khách hàng của bạn. Hiểu rõ được điểm mạnh của WooCommerce là gì bây giờ bạn có thể trình bày các bài đánh giá sản phẩm, hướng dẫn người dùng với các hướng dẫn hoặc cung cấp cho khách hàng của bạn một sản phẩm trong cửa hàng WooCommerce. Video sản phẩm như vậy cho phép doanh nghiệp gia tăng nhận thức về thương hiệu giúp tăng cường mối quan hệ với khách hàng của bạn.

Quảng cáo sản phẩm là cách hiệu quả để quảng cáo trang WooCommerce – Giải pháp WooCommerce là gì (VIdeo: Youtube)

Lời kết

WooCommerce là một nền tảng website bán hàng đơn giản dành cho người mới bắt đầu. Nếu bạn đang nung nấu ý tưởng kinh doanh với mức chi phí thấp, WooCommerce sẽ là ứng dụng lý tưởng giúp đưa các sản phẩm của bạn đến với đông đảo người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên để làm được điều này trước hết bạn cần hiểu được WooCommerce là gì và những điểm mạnh mà nó mang lại. Tất cả những điều đó cũng đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên đây. Hi vọng các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho việc kinh doanh bán sản phẩm của mình.

Nguồn: Tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây