Workplace Facebook bổ sung công cụ mới hỗ trợ các nhân viên của doanh nghiệp

Tuấn Anh - Apr 28, 2020

icon viewed 352 views

Bài viết liên quan

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hàng loạt nhân viên văn phòng đã phải chuyển địa điểm làm việc của họ về ngôi nhà thân thương của mình. Chính sự thay đổi này đã dẫn đến việc sử dụng những nền tảng, ứng dụng hỗ trợ làm việc từ xa trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, một trong số chúng là Workplace Facebook. Mới đây, Facebook vừa bổ sung thêm một vài tính năng và công cụ cho nền tảng Workplace của mình, nhằm mục đích đáp ứng xu hướng và tần suất sử dụng tăng cao trong thời gian qua.

>>> Đọc thêm: Workplace Facebook là gì? Những lợi ích của Workplace Facebook với doanh nghiệp

(Nguồn: TreceBits)

Tính năng đầu tiên được Facebook cập nhật thêm trong lần này là Knowledge Library (Thư viện kiến thức), đây sẽ trở thành nền tảng để các doanh nghiệp có thể lưu trữ các tài liệu và tài nguyên của mình trên này. Facebook cũng đã giải thích thêm về tính năng này như sau: “Knowledge Library là nơi độc lập để tạo, lưu trữ và chia sẻ các nội dung tĩnh, ví dụ như làm việc từ tư vấn tại nhà hoặc chính sách nhân sự và chi phí, để nhân viên có thể khám phá và dễ dàng truy cập thông tin họ cần ở nhà hoặc trên đường đi.”

Theo một nghiên cứu của Facebook, một nhân viên trung bình lãng phí khoảng 9 tiếng mỗi tuần để tìm lại những thông tin quan trọng liên quan đến doanh nghiệp, như là các hướng dẫn về an toàn và sức khỏe hoặc những thông tin về quyền lợi nhân viên. Vì vậy, mục đích của Knowledge Library là để giải quyết được vấn đề này, cho phép nhân viên có thể dễ dàng truy cập những thông tin, tài liệu quan trọng theo yêu cầu.

 

Ngoài ra, Facebook cũng đã bổ sung tính năng “Draft for” (Tạo bản nháp cho), cho phép các nhân viên có thể đăng tải các bản nháp thay mặt cho các giám đốc điều hành, sau đó những người này có thể thay phiên để xem xét, xét duyệt và đăng tải lên nền tảng Workplace.

Tính năng này, theo như Facebook là để giải quyết một vấn đề cốt lõi của làm việc từ xa. Việc soạn thảo cũng như xem xét các tài liệu trở nên dễ dàng hơn khi làm việc tại văn phòng, tại đây bạn có thể thảo luận trực diện khi bạn soạn tài liệu. Tuy nhiên, khi mọi nhân viên làm từ xa thì việc này trở nên phức tạp hơn rất nhiều trong quá trình làm việc. Chính vì vậy mà tính năng “Draft” ra đời, mục đích là để tinh giản cho quá trình này.

Một tính năng khác được Facebook bổ sung thêm có tên “Campaigns” (Chiến dịch)- là một công cụ phân tích tin nhắn cho truyền thông nội bộ, bao gồm những chỉ số như: Lượt tiếp cận, lượt tương tác, cảm xúc cho các cập nhật nội bộ của doanh nghiệp.

Vì vậy, mục đích của tính năng này là để giúp cho những nhân viên ở vị trí truyền thông nội bộ có thể tập trung vào thông điệp truyền đi của họ. Lấy ví dụ, với tính năng Campaign, người dùng có thể đăng tải nhiều bài đăng liên quan đến Covid-19 hoặc về chủ đề “làm việc từ xa” sau đó quan sát vào mức ảnh hưởng đến nhân viên để đảm bảo thông điệp được truyền đi là phù hợp. Tính năng này sẽ được Facebook chính thức ra mắt vào tháng 5 sắp tới.

Thêm một tính năng nữa được Facebook cập nhật cho Workplace là “Safety Alerts” (Cảnh báo an toàn), để truyền đạt với các sự cố có liên quan mà không yêu cầu phản hồi, nhưng đồng thời cũng đưa ra tùy chọn những bài đăng hỏi đáp để cải thiện hiệu quả truyền thông nội bộ.

Sự bổ sung đáng chú ý nhất trong định dạng bài đăng này là khả năng nâng hoặc hạ nhận xét (upvote/downvote), được thiết kế để giúp đảm bảo mối quan tâm quan trọng nhất của nhân viên đang được nêu ra trong các chủ đề liên quan.

Facebook đã từng thử nghiệm tính năng tương tự lên trên nền tảng ứng dụng mạng xã hội của mình vào hồi 2018, tuy nhiên ngay sau đó đã bị hủy bỏ. Tính năng này đưa vào Workplace có phần hợp lý hơn, tuy nhiên điều này cho thấy Facebook vẫn đang cân nhắc việc mở rộng phạm vi sử dụng của tính năng ngoài Workplace.

Tính năng cuối cùng mà Facebook bổ sung trong dịp này có tên “Care Reaction” (biểu cảm “Care”), đây cũng là tính năng mới được Facebook giới thiệu trên nền tảng mạng xã hội của mình gần đây. Ngoài hai biểu tượng cảm xúc Care, trên Workplace Facebook còn được cập nhật thêm khung hình đại diện mới, cho phép người dùng chia sẻ sự hỗ trợ của mình về những vấn đề liên quan đến Covid-19. 

>>> Đọc thêm: Facebook ra mắt biểu cảm “Care” mới trong hoạt động nâng cao nhận thức về Covid-19

Tạm kết

Khi giờ đây ngày càng có nhiều người phải làm việc từ xa, không ngạc nhiên khi hàng loạt doanh nghiệp tìm đến Workplace như một lựa chọn tiềm năng để duy trì, tạo kết nối giữa các nhân viên với doanh nghiệp. Nếu có bất cứ điều gì xảy ra, sau khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc sẽ thúc đẩy việc chuyển dịch môi trường làm việc sang làm việc từ xa, từ đó mang lại thêm nhiều cơ hội cho những nền tảng như Workplace Facebook. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Letterhead là gì? Khám phá những mẹo thiết kế Letterhead hiệu quả

Bài tiếp theo

5 lý do các thương hiệu nên phát triển trải nghiệm khách hàng qua ứng dụng nhắn tin

nội dung tương tự