WWE hợp tác với TikTok tạo ra những video đấu vật đặc trưng

2

Với bất kỳ những ai ham mê bộ môn đấu vật, chắc chắn họ đều biết đến cái tên WWE. Đây chính là công ty sở hữu chương trình đấu vật cùng tên nổi tiếng trên toàn thế giới. Là một chương trình tên tuổi lâu đời, WWE đã chứng kiến nhiều sự thay đổi trong lĩnh vực truyền hình. Trong đó sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội đã là những tác nhân gây ra nhiều sự thay đổi nhất. Để có thể duy trì và phát triển được thương hiệu, dĩ nhiên WWE cũng phải có sự thay đổi để bắt kịp với những xu hướng mới này. Mới đây, WWE đã bắt tay hợp tác với TikTok – nền tảng mạng xã hội video đang rất phổ biến hiện nay, từ đó tạo ra những nội dung video độc quyền mang đậm hình ảnh của thương hiệu, giúp hình ảnh WWE lan tỏa rộng hơn đối với công chúng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo tiktok ads

WWE là gì

WWE là từ viết tắt của công ty World Wrestling Entertainment, có nghĩa là đấu vật giải trí thế giới, đây là hoạt động trong lĩnh vực thể thao và truyền thông đại chúng. Doanh nghiệp này tập trung hoạt động ở lĩnh vực truyền hình, tổ chức thi đấu ngành đấu vật biểu diễn.

Ngoài việc thu lợi nhuận về từ các giải đấu vật thì WWE còn có doanh thu từ âm nhạc, điện ảnh và cấp giấy phép sản xuất.

Tiền thân của WWE là Titan Sport, sau đó chuyển thành WWF (World Wrestling Federation), còn hiện nay có tên là WWE.

Đấu vật biểu diễn chính là mảng kinh doanh đem lại lợi nhuận lớn nhất của WWE. Cũng như các giải đấu vật khác thì chương trình của WWE tổ chứng không phải giải đối kháng thông thường, mà nó mang thiên hướng giải trí, hơn nữa còn có cốt truyện và kịch bản rõ ràng. Tuy chỉ là biểu diễn nhưng cũng có rất nhiều lúc xảy ra tình trạng người chơi bị chấn thương.

Doanh thu hàng năm của WWE vô cùng cao và nó thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đô vật nổi tiếng trên thế giới.

WWE hợp tác với TikTok – Màn hợp tác có một không hai

Cụ thể với màn hợp tác lần này, WWE muốn tạo ra nhiều nội dung giải trí liên quan tới chủ đề đấu vật. Đồng thời những nội dung này sẽ dành cho người dùng di động, cụ thể là những người đang sử dụng nền tảng TikTok xem và chia sẻ. Như một phần trong thỏa thuận, WWE sẽ tạo ra một tài khoản chính thức trên TikTok và cho phép người dùng sử dụng được các hình, âm thanh độc quyền của các đô vật nổi tiếng vào trong video của mình.

wwe tiktok

Hiện tại, WWE đã cung cấp những nội dung độc quyền (hình ảnh, âm thanh xuất hiện) của hơn 30 ngôi sao đô vật nổi tiếng như: Steve Austin, Becky Lynch, John Cena, The Undertaker, Ultimate Warrior hay Sasha Banks. Ngoài ra, phía WWE cũng dự kiến sẽ sử dụng tài khoản TikTok để đăng tải những nội dung quảng bá, gần đây phía công ty đã sử dụng nền tảng này để quảng bá cho sự kiện trả phí để xem mang tên “Tables, Ladders & Chairs” – chương trình đã lên sóng vào ngày 15/12 vừa rồi. WWE là một thương hiệu rất phổ biến, hiện sở hữu hơn 1 tỷ lượt người theo dõi trên khắp các kênh mạng xã hội chưa tính TikTok.

Sở dĩ WWE lại chọn TikTok để hợp tác bởi vì công ty muốn mở rộng, tiếp cận tới đối tượng khán giả trẻ nhiều hơn. Lý do là vì theo một báo cáo dữ liệu của TikTok mới đây, 60% người dùng nền tảng này hàng ngày nằm trong độ tuổi từ 16 – 24. Thông qua việc đăng tải những nội dung độc quyền như bài hát, âm thanh chủ đề lên nền tảng TikTok, WWE có thể thu hút thêm khán giả khi người dùng áp dụng các nội dung này lên video của họ.

Với tần suất chia sẻ video hiện tại, WWE có thể tăng độ nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng, tiếp cận được với những đối tượng mà bình thường rất khó nếu sử dụng các kênh truyền thông khác. Theo một khảo sát bởi YPulse, hơn một phần thế hệ Gen Z theo dõi các chương trình TV, nội dung video trên điện thoại di động thay cho các thiết bị khác. Con số này là gấp gần 5 lần so với thế hệ Millennials (6%), chưa kể 33% thanh niên sẽ xem chuyển hướng xem nội dung trên các nền tảng trực tuyến, thay cho chương trình TV thông thường. Chính những con số này là lý do WWE muốn tiếp cận đến đối tượng khán giả trẻ thông qua nền tảng TikTok. 

wwe tiktok

(Nguồn: Variety)

Chưa kể, TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất tại Mỹ. Tháng 11 vừa rồi, ứng dụng đã vượt mốc 1,5 tỷ lượt tải về trên toàn cầu thông qua hai nền tảng App Store và Google Play. Với mức độ phổ biến lớn như vậy, nhiều thương hiệu lớn lựa chọn TikTok để hợp tác và trở thành một kênh truyền thông, tạo ra những hashtag thử thách độc quyền, dành riêng cho thương hiệu nhằm lan tỏa hình ảnh tới rộng rãi công chúng. 

>>> Đọc thêm: Lý giải sức hút không thể chối từ của Tik Tok, biết 4 mẹo sau mách bạn cách gia tăng quảng cáo miễn phí

Tạm kết

Chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội, chắc chắn các thương hiệu không thể nào làm ngơ trước điều này. Chưa kể xu hướng người dùng hiện tại đó là: Chuyển sang sử dụng các nền tảng trình chiếu trực tuyến để xem nội dung, thay vì kênh truyền thống là TV như ngày trước. Chính những điều này đã thôi thúc WWE – một công ty giải trí truyền thông tích hợp hiện đang sở hữu chương trình đấu vật cùng tên nổi tiếng phải thay đổi. Họ nhận ra rằng, nếu không thể bắt kịp được xu hướng này thì chắc chắn lượng khán giả xem chương trình sẽ ngày một giảm đi. Vậy nên việc WWE bắt tay hợp tác với TikTok được xem như một nước đi chính xác của ông lớn, bởi TikTok đang là nền tảng phát triển phổ biến nhất tại Mỹ hiện nay.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Mobilemarketer

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments