Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

XÂY DỰNG THÀNH CÔNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Giang Bởi Giang
Th6 21, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hệ thống nhận diện thương hiệu mang đậm cá tính của một doanh nghiệp là cách tốt nhất để truyền thông đến khách hàng, cũng như sẽ giúp mọi người xung quanh nhận ra thương hiệu đó.

  1. Mục Lục:

    • 1 Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
    • 2 Vì sao mỗi doanh nghiệp đều cần bộ nhận diện thương hiệu?
      • 2.1 a) Tăng độ nhận diện cho sản phẩm và nâng tầm giá trị thương hiệu
      • 2.2 b) Thuận lợi cho chiến lược bán hàng
      • 2.3 c) Tạo lợi thế cạnh tranh
      • 2.4 d) Giảm chi phí Marketing
    • 3 Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu như thế nào?
      • 3.1 a) Hiểu được giá trị của một thương hiệu nhất quán
      • 3.2 b) Cá nhân hóa thương hiệu
      • 3.3 c) Đơn giản hóa thương hiệu và thông điệp
      • 3.4 d) Lên kế hoạch cho tương lai

    Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là những gì khách hàng nhìn, nghe, thấy và liên tưởng về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như logo, website, các mẫu quảng cáo truyền thông; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác…  Tất cả đều được hình thành từ sự kết hợp của hình ảnh và ngôn ngữ.

Bộ nhận dạng thương hiệu tốt không chỉ nói lên được bản sắc và giá trị doanh nghiệp, mà nó còn ảnh hưởng đến mọi hình ảnh của công ty. Đây là công cụ để quảng bá thương hiệu hiệu quả, là một tài sản cần được đầu tư sâu rộng và dài lâu trên con đường xây dựng một thương hiệu mạnh.

  1. Vì sao mỗi doanh nghiệp đều cần bộ nhận diện thương hiệu?

Không chỉ nhằm tạo sự nhận biết và khác biệt, hệ thống nhận diện của một thương hiệu đủ tốt còn giúp công chúng tin tưởng vào quy mô và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tác động vào quyết định mua hàng của khách hàng.

a) Tăng độ nhận diện cho sản phẩm và nâng tầm giá trị thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu giúp hình ảnh doanh nghiệp dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn, nhờ đó sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được nhận biết giữa hàng trăm sản phẩm cùng loại. Giá trị thương hiệu cũng ngày càng  phát triễn một cách bền vững thông qua sự gia tăng về mặt nhận thức, hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp, nó làm cho giá trị thương hiệu.

b) Thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Vận dụng hệ thống nhận diện thương hiệu làm một phương tiện truyền thông sẽ rất hiệu quả. Bởi vì bộ nhận diện thường  mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính: như chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…và cảm tính: như sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp… tạo một tâm lý mong muốn sở hữu sản phẩm.

c) Tạo lợi thế cạnh tranh

Không cần phải phân tích nhiều, nếu nhận diện thương hiệu của bạn tốt thì sẽ dễ dàng thuyết phục các đối tác cũng như khách hàng hơn phải không?

d) Giảm chi phí Marketing

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng tạo ra hình ảnh thương hiệu lớn mạnh. Hãy trang bị kiến thức vể thương hiệu cho môi doanh nghiệp để họ trở thành những đại sứ thương hiệu.

  1. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu như thế nào?

a) Hiểu được giá trị của một thương hiệu nhất quán

Một thương hiệu không đơn thuần là hình thức của logo. Nó nói lên “bạn là ai” và tại sao “bạn có mặt trên thị trường”. Và tính nhất quán có ý nghĩa quan trọng vì:

– Thể hiện sự chuyên nghiệp.

– Tạo dựng tính xác thực, đáng tin cậy. Khi trung thành với một nhận diện cốt lõi, doanh nghiệp đã chứng tỏ rằng bản sắc này là một phần có thật của thương hiệu, chứ không phải là “trang phục” tạm tạo nên vì mục đích tiếp thị hay quảng cáo thời vụ.

– Xây dựng niềm tin. Khách hàng sẽ đặt niềm tin vào một thương hiệu thể hiện một hình ảnh rõ ràng, xác thực và chuyên nghiệp.

– Giúp định hướng trong nội bộ.

b) Cá nhân hóa thương hiệu

Bằng cách sử dụng thật hiệu quả các mạng xã hội như website, facebook, youtube… để xây dựng nên hình ảnh hoàn toàn riêng biệt của mình. Nếu thành công trong việc xây dựng thương hiệu thành một “thực thể sống”, mà ở đó khách hàng có thể kết nối xây dựng nên một mối quan hệ bền chặt, bạn đã tìm được con đường đi vào trái tim khách hàng rồi đấy.

c) Đơn giản hóa thương hiệu và thông điệp

Sử dụng các hình ảnh nhận diện thương hiệu đơn giản để truyền đạt thông điệp nhanh chóng, dễ dàng. Mọi thông điệp quan trọng nhất cần được truyền tải thông qua nhãn mác, bao bì, theo một cách đơn giản và dễ hiểu nhất có thể

d) Lên kế hoạch cho tương lai

Điều này để tránh cho bạn dần rời xa nhận diện thương hiệu cốt lõi. Nếu không có một kế hoạch nhất quán trong tương lai, doanh nghiệp tự đặt mình vào nguy cơ trở lại cách làm cũ và dần mất đi bản sắc thương hiệu. Vì thế, hãy đặt ra lịch cập nhật hằng năm và có kiểm soát định kỳ các nội dung liên quan đến thương hiệu.

Đánh giá post
Tags: Admicrobrand identityMarketing
Share2TweetShareSendShare
Bài trước

Có Thể Kết Hợp Giữa Digital Marketing Và Marketing Truyền Thống?

Bài tiếp theo

Bạn Đã Biết Gì Về Programmatic ?

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789