Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

Xây dựng brand love cho thương hiệu: làm sao để “tán đổ” khách hàng?

Bởi Hải Yến
Th9 29, 2020
trong Brand
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cuộc khủng hoảng COVID-19 không chỉ mang lại sự thay đổi và biến động to lớn tới cuộc sống con người mà còn ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của các công ty. Năm 2020 tiếp tục định hình lại xu hướng hành vi mới của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp hiện vẫn đang tìm cách thay đổi chiến lược kinh doanh để phù hợp với nhu cầu khách hàng cũng như biến động của thị trường. 

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, khi người dùng phải đối mặt với việc đưa ra quyết định, cảm xúc từ những trải nghiệm trước đó có thể sẽ làm thay đổi hành vi của họ. Thực tế, người dùng mua sản phẩm không hẳn vì họ thấy cần thiết mà có thể vì lý do tình cảm.  Cũng giống như bạn đi ăn, dù đã no nhưng nếu quán mời bạn dùng thử món ăn mới, là khách hàng trung thành, chắc chắn bạn sẽ muốn ủng hộ!

Do đó, xây dựng brand love (tình yêu thương hiệu) và tạo mối quan hệ cảm xúc giữa thương hiệu với khách hàng sẽ là nhân tố ảnh hưởng lớn đến tới sự thành bại của các doanh nghiệp.

Ảnh: talkwalker

Trong bản báo cáo Brand Love Story 2020, Talkwalker đã phân tích gần 800 thương hiệu trên toàn cầu, sử dụng sức mạnh của công cụ social listening và phân tích xã hội để xác định thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới.

Báo cáo cũng chỉ ra lý do tại sao brand love lại là một trong những chiến lược quan trọng nhất mà các doanh nghiệp có thể sử dụng ngày nay. Đây là chỉ số đóng vai trò để xây dựng nền tảng mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng với thương hiệu, thường có thể dẫn đến sự phát triển kinh doanh theo thời gian.

Ví dụ: 39,5% người tiêu dùng thừa nhận lòng trung thành thương hiệu là điều kiện để xây dựng brand love. Khách hàng trung thành thành luôn là những người ủng hộ thương hiệu vô điều kiện. Họ sẽ chia sẻ, giới thiệu về công ty, sản phẩm của bạn tới bạn bè và mạng lưới quan hệ của họ. Cho dù sản phẩm bạn tăng giá, họ sẵn sàng đáp ứng và không chút phàn nàn bởi họ hiểu các giá trị tương xứng đi kèm với các dịch vụ thương hiệu mà bạn trao cho họ.

Báo cáo của Talkwalker cũng tiết lộ một số bí quyết để xây dựng brand love mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình:

Trải nghiệm khách hàng

Tạo ra các trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng chính là động lực khiến người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích thương hiệu của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng 75% trải nghiệm mua hàng đều dựa trên cảm xúc cá nhân.

Các chiến lược marketing ngày nay đều xoay quanh cuộc chiến lấy lòng người tiêu dùng. Do đó, bạn nên tập trung xây dựng trải nghiệm trên cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến.

Ảnh: gigan.vn

Xu hướng tương tác

Hãy học cách lắng nghe các cuộc trò chuyện đang diễn ra xung quanh, từ người tiêu dùng cho đến các đối thủ, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách khán giả của mình phản ứng với các xu hướng mới nổi. “Đi tắt đón đầu” bằng việc bắt kịp các xu hướng marketing mới sẽ giúp doanh nghiệp luôn thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Marketing hoài niệm 

Nostalgia marketing hay còn gọi là marketing hoài niệm là phương thức marketing kết hợp giữa thông điệp thương hiệu và những ký ức đẹp. Con người vốn dĩ luôn thích hoài niệm, trân trọng quá khứ và nhớ về những giai đoạn gắn liền với cảm xúc đẹp đẽ.

Bằng cách khơi lại những kỷ niệm với thương hiệu trong suốt hành trình kinh doanh, doanh nghiệp sẽ xây lại được tình yêu của khán giả và khiến họ nhớ mãi về bạn.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)

CSR – Corporate social responsibility dịch là Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Đây là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh dựa trên những đóng góp cho cộng đồng, xã hội nói chung.

Để xây dựng brand love, thương hiệu cần tăng cường kết nối với khách hàng bằng cách mang lại những giá trị, thông điệp hữu ích tới họ cũng như giải quyết các vấn đề xã hội mà họ đang quan tâm.

Ảnh: vietnambiz

Vận động nhân viên 

Employee Advocacy (vận động nhân viên) là hình thức tiếp thị sử dụng sức mạnh truyền thông từ chính cộng đồng nhân viên để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện sẽ góp phần khuyến khích nhân viên tích cực quảng bá thương hiệu của bạn. Điều này sẽ nâng cao nhận thức thương hiệu tổng thể, từ đó tiếp cận được nhiều đối tác, khách hàng hơn thông qua mạng lưới nhân viên.

Kết 

Brand love là nền tảng sâu sắc nhất, ổn định nhất để giữ chân khách hàng ở lại mãi với thương hiệu. Các yếu tố như sản phẩm, dịch vụ, giá cả… đều có thể dễ dàng tạo dựng trong thời đại công nghệ như hiện nay, nhưng để xây dựng tình yêu trung thành với thương hiệu là cả một quá trình. Một khi đã yêu, khách hàng sẽ khó lòng thay đổi thói quen sang sử dụng sản phẩm của các brand khác. Do đó, nắm bắt rõ mức độ tình cảm khách hàng hiện tại sẽ là chìa khóa cho brand phát triển lâu dài.

Hải Yến – MarketingAI

Theo thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Hành trình “oanh tạc” thị trường Việt Nam của Uniqlo

Đánh giá post
Bài trước

Quảng cáo sản phẩm giảm cân sẽ phải “tạm biệt” TikTok sau lệnh cấm

Bài tiếp theo

Nghiên cứu của Kantar cho thấy người tiêu dùng và marketers mâu thuẫn về sở thích quảng cáo

Tin liên quan

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Th12 9, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789