Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Làm sao để hiểu rõ và xây dựng chân dung khách hàng B2B?

Tô Linh by Tô Linh
Th8 4, 2020
in Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khách hàng B2B là những đối tác lớn mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu khách hàng của mình một cách cặn kẽ để có được chiến lược marketing đột phá cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Trong bài viết dưới đây, Marketing Ai xin đưa ra một số gợi ý hướng dẫn phân loại khách hàng B2B dựa trên những đặc điểm cụ thể của họ.

Ảnh: Bant.io

Mục Lục:

  • 1 Phân tích data khách hàng B2B qua email marketing
    • 1.1 Phân loại khách hàng theo nhân khẩu học và ngành nghề
    • 1.2 Phân loại theo hành vi
    • 1.3 Mở rộng chân dung khách hàng của bạn thị trường
      • 1.3.1 Bước 1: Xác định đối tượng và thị trường mục tiêu của bạn
      • 1.3.2 Bước 2: Xác định các đặc điểm quan trọng nhất của thị trường
      • 1.3.3 Bước 3: Xây dựng bảng thống kê – dự báo tổng thể / Tổng Thị trường Thị Trường (TAM) và các lĩnh vực đặc trưng của thị trường
      • 1.3.4 Bước 4: Phân tích số liệu

Phân tích data khách hàng B2B qua email marketing

Để khách hàng B2B mở và đọc email của bạn, trước hết bạn cần phải hiểu rõ về họ. Bạn cần biết rõ vai trò và chức danh của khách hàng trong công ty và các yếu tố hành vi chứ không đơn thuần chỉ là một vài thông tin cơ bản trong email database.

Phân loại khách hàng theo nhân khẩu học và ngành nghề

Hãy chia nhỏ dữ liệu khách hàng dựa trên đặc điểm nhân khẩu học  và các thông tin về ngành nghề, nơi họ làm việc. Nhiều form thông tin nao gồm nhiều trường thông tin chi tiết về khách hàng như tên, email công ty, chức vụ,. Từ số thông tin này, bạn có thể chia khách hàng B2B dựa trên nhiều tiêu chí như giới tính, chức vụ, quy mô công ty,…

Phân loại theo hành vi

Mặc dù phân khúc theo nhân khẩu học và ngành nghề là quan trọng. Nhưng nếu chỉ dựa trên 2 tiêu chí đó, bạn sẽ khó có cái nhìn sâu sắc để đưa ra chiến lược nội dung hấp dẫn. Phân loại theo hành vi đưa ra góc nhìn sâu sắc về loại thông tin gần gũi, liên quan với khách hàng mục tiêu của bạn.

Mở rộng chân dung khách hàng của bạn thị trường

Để hiểu rõ hơn về sự liên quan giữa database khách hàng của bạn với thị trường chung, bạn có thể áp dụng các phương pháp đánh giá đối tượng trong truyền thông. Một khi có được cái nhìn sâu sắc về khách hàng, bạn sẽ phân loại rõ ràng database hiện tại, hiểu những nhu cầu chưa được khai phá của khách hàng và đầu tư phát triển tập khách hàng.

Sau đây là một số gợi ý nhằm phát triển chân dung khách hàng mục tiêu của bạn:

Ảnh: Pinterest

Bước 1: Xác định đối tượng và thị trường mục tiêu của bạn

Quyết định đối tượng mục tiêu được liên kết với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn. Khán giả của bạn có nhiều khả năng là người mua tốt nhất hiện tại và tương lai của bạn.

Quy mô thị trường giúp bạn xác định mức độ nỗ lực và nguồn lực cần thiết để xây dựng khán giả bao gồm các khách hàng lý tưởng của bạn. Mục đích là để xác định tổng kích thước của đối tượng mục tiêu, được sử dụng như là mẫu số để tính toán chia sẻ thị phần.

Bước 2: Xác định các đặc điểm quan trọng nhất của thị trường

Một khi kiểm soát được chân dung và đặc điểm khách hàng tiềm năng, bạn hãy phát triển một tập hợp các đặc tính để hiểu thêm về các đặc điểm của khách hàng mục tiêu của bạn. Những đặc điểm nào, chẳng hạn như nhân khẩu học hay tính vững chắc – có thể quan trọng để biết về đối tượng mục tiêu của bạn? Bạn đang tìm kiếm để tạo ra phân khúc rời rạc để hiểu rõ chiều sâu và chiều sâu của khán giả. Sau đó, bạn có thể tạo ra một phác hoạ hỗn hợp hoặc phối cảnh tổng hợp của đối tượng mục tiêu – tài sản mà bạn tìm kiếm.

Bước 3: Xây dựng bảng thống kê – dự báo tổng thể / Tổng Thị trường Thị Trường (TAM) và các lĩnh vực đặc trưng của thị trường

Trong giai đoạn này, bạn nên sử dụng các nguồn lực đáng tin cậy trong ngành để phát triển kích thước thị trường chính xác nhất và tính số lượng đối tượng khán giả có thể. Tại thời điểm này, liệt kê thị trường thích của bạn sẽ được nhiều nghệ thuật hơn khoa học cho người mới bắt đầu. Đối với khách hàng B2B, dữ liệu sẵn có không phải là rộng lớn như nó là trong không gian B2C. Mặc dù bạn sẽ không có mọi đặc tính, nhưng giả định hợp lý về số người trong phân đoạn thị trường là một cách tuyệt vời để xây dựng kiểm tra thực tế để hiểu rõ cơ hội và thành phần khán giả.

Bước 4: Phân tích số liệu

Dựa trên bảng dữ liệu ngành, bạn có thể xác định đối tượng cơ sở dữ liệu của bạn phản ánh khán giả tổng thể như thế nào, bao gồm cả cơ hội để tập trung và đầu tư phát triển tệp khách hàng sao cho hiệu quả.

Kết luận

Một khi xác định đúng dung lượng và chân dung khách hàng B2B là gì, bạn mới có thể nắm rõ tình hình của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược tiếp cận và thu hút khách hàng sao cho có hiệu quả. Sử dụng phương pháp trên sẽ giúp doanh nghiệp tận dung database khách hàng, từ đó đưa ra quyết định đầu tư nguồn lực để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng trong thị trường B2B.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Content Marketing Institute

Đánh giá post
Tags: chân dung khách hàngcustomer insightKhách hàngKhách hàng mục tiêuKhách hàng mục tiêu là gìKhách hàng tiềm năngmarketing B2Bmarketing và dịch vụ khách hàngniềm tin khách hàngtìm kiếm khách hàngtrái tim khách hàngXác định khách hàng mục tiêu
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Toàn cảnh ngành mỹ phẩm Việt Nam trên social media

Next Post

Review sản phẩm – giải pháp content marketing cho khách hàng ghét quảng cáo

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á
Cho nhà quản lý

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 20, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn
Cho nhà quản lý

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường
Cho nhà quản lý

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021
Cho nhà quản lý

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021
Cho nhà quản lý

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789