5 Bước xây dựng chiến lược Marketing Bất Động Sản hoàn hảo

27 Thg 10

Hiện nay, có một sự thật đáng buồn đó là phải công nhận rằng một số doanh nghiệp đều chưa biết cách đầu tư marketing bất động sản một cách hiệu quả. Họ bỏ ra ngân sách lớn cho truyền thông, quảng cáo nhưng những chiến lược sai lầm và hướng đi sai lệch dễ dàng khiến họ thất bại và không đem lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh. Sau đây là 5 bước xây dựng chiến lược Marketing Bất Động Sản hoàn hảo sẽ giúp doanh nghiệp có định hướng đúng đắn hơn khi làm truyền thông.

   

Bước 1: Xác định công chúng mục tiêu

Theo nghiên cứu hành vi khách hàng của National Association of Realtors (Hiệp hội quốc gia chuyên viên Bất động sản Hoa Kỳ), chiến lược marketing của bạn phải nhắm mục tiêu tới những người đã biết bạn là ai. Đơn giản và ngắn gọn là, các khách hàng cũ, bạn bè và khách hàng hiện tại là nguồn kinh doanh lớn nhất, là cầu nối hiệu quả nhất để giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới. 68% khách hàng mua và 71% khách hàng bán nhà đều đến từ lời giới thiệu uy tín. Doanh nghiệp nên đầu tư để xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng để khiến họ cung cấp cho bạn referral (lời giới thiệu) và giao dịch thêm với bạn trong tương lai.

Bước 2: Tiếp cận công chúng qua nhiều phương tiện thông tin

Khi tiếp cận công chúng mục tiêu, các tốt nhất là hãy khiến thương hiệu bất động sản của bạn trở nên gần gũi với họ, thể hiện bạn đang làm gì và có thể đem đến lợi ích gì cho họ. Hai kênh tương tác hữu hiệu nhất với công chúng chính là email và mạng xã hội.

Với email marketing, bạn hãy nhớ phải thực hiện cho đúng mới hiệu quả, khác biệt hoàn toàn với việc gửi hàng loạt email đến tất cả email có trong danh sách. Có ba lưu ý khi gửi email: Thứ nhất, có thể gửi họ những thứ không liên quan đến bất động sản chỉ để nuôi dưỡng thương hiệu trong tâm trí họ. Thứ hai, chỉ gửi tới những khách hàng cũ và hiện tại và khách hàng tiềm năng có nhu cầu. Thứ ba, giữ thời gian gửi email hợp lý, không quá ít, không quá nhiều, có thể là 2 lần/tháng. Email rất hiệu quả để giúp khách hàng nhớ đến bạn, nhưng gửi quá nhiều dẫn đến khách hàng cảm thấy phiền phức và mất hứng thú. 2 lần/tháng là mức độ hợp lý.

Với mạng xã hội (social media), tất cả các doanh nghiệp đều biết rằng phải dùng mạng xã hội để marketing, nhưng họ không coi trọng đây là nguồn kênh nên ưu tiên hàng đầu để giao tiếp với khách hàng và thu thập khách hàng tiềm năng. Đây là một sai lầm đối với họ. Trên mạng xã hội, đừng phủ đầy các trang những bài viết chỉ quảng bá bản thân, hãy chia sẻ và thu hút khách hàng những nội dung khác để tăng tỉ lệ tương tác với khách hàng. Các doanh nghiệp khi thực hiện marketing nên tích cực trên Facebook, Instagram, Twitter,... Các phương tiện này đều có rất nhiều khách hàng tiềm năng sẵn sàng tham gia tương tác với bạn. Sau đây là vài gợi ý khi tham gia mạng xã hội: Chia sẻ nội dung hữu ích, thú vị, không nhiết thiết lúc nào cũng phải liên quan đến mua/bán nhà. Mở rộng sức ảnh hưởng của thương hiệu bằng cách thể hiện "tính người". Đăng tải những hình ảnh, video, và trao đổi trò chuyện những câu chuyện về tình người, đạo đức. Đừng chỉ chờ đợi mọi người đến với bạn. Hãy thu hút công chúng. Tiếp tận mọi người và nói chuyện với họ với thái độ tích cực và tràn đầy năng lượng.

   

Bước 3: Cung cấp nội dung chất lượng

Nội dung bạn cung cấp cho công chúng phải là thức họ cảm thấy hữu ích và giá trị, xứng đáng để họ dành thời gian đọc. Nội dung cần có chất lượng tốt và ấn tượng mới đủ sức hút với khách hàng. Nhiều doanh nghiệp dùng những dịch vụ giống nhau, cung cấp những nội dung giống nhau chỉ với hình thức khác nhau. Hãy nhớ rằng, bạn không chỉ tiếp cận khách hàng đã sẵn sàng mua bán nhà. Nếu họ đã sẵn sàng, họ chắc chắn sẽ làm việc với bạn. Đó là thời điểm thích hợp để cung cấp những gì họ cần. Nhưng những người còn lại thì sao? Họ có dự định mua bán nhà trong tương lai hay không? Nếu không nuôi dưỡng nhưng khách hàng ấy, bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ nhiều giao dịch. Đó là lý do content marketing lại vô cùng sức mạnh với các doanh nghiệp bất động sản. Các loại nội dung bạn cung cấp phải thu hút, giải trí, hấp dẫn, đừng chỉ bán hàng. Nội dung chất lượng là chìa khóa cần thiết để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng cũ, cũng như thu hút khách hàng sẽ nhớ đến bạn khi họ cần.

Bước 4: Xây dựng hình ảnh thương hiệu trên internet

Website là một phương thức tốt nhất khi xây dựng hình ảnh thương hiệu trên internet. Website là công cụ hữu ích để thu hút và nắm bắt khách hàng tiềm năng. Nhiều người được khách hàng cũ của bạn giới thiệu, họ sẽ tìm đến Google, tìm tên bạn và lặng lẽ theo dõi website của bạn ra sao. Trên website, hãy bao gồm cả thông tin liên lạc, địa chỉ, liên kết với các trang trên mạng xã hội, và tất nhiên bao gồm cả sản phẩm bất động sản bạn có. Website chính là một bộ phận không thể thiếu trong chiến lược marketing, và đặc biệt phải tối ưu giao diện website trên điện thoại di động để đưa tới người dùng những trải nghiệm hấp dẫn.
 

Bước 5: Gia tăng Referral từ khách hàng

Các bước từ 1-4 đã cung cấp một nền tảng vững chắc cho chiến dịch marketing để bạn có khả năng mở rộng tầm ảnh hưởng. Với những yếu tố trên, thương hiệu bất động sản đã đủ để xây dựng lòng tin trong khách hàng. Bạn có thể dùng sự tin tưởng ấy để xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn. Giờ là lúc đã có đủ điều kiện và cơ hội để đưa ra lời đề nghị được khách hàng cũ cung cấp referral (lời giới thiệu) tới nhiều khách hàng mới tiềm năng. Đây là một phương tiện marketing bất động sản rất hiệu quả mà nhiều người vẫn chưa đánh giá đúng hiệu quả của nó.

Tạm kết Trong thị trường khốc liệt như bất động sản, marketing vẫn là một thử thách với các doanh nghiệp. Hãy tuân theo những nguyên tắc cơ bản nhất để xác định đúng hướng cho chiến lược marketing bất động sản của bạn để đạt được thành công!

Loan Nguyễn - Admicro

Nguồn: OutboundEngine.com

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.