Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Xây dựng chiến lược Marketing tốt như Nike

Bởi Tô Linh
Th7 31, 2020
trong Thương hiệu
0
246
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tuy nhiên ngoài chất lượng ra, không thể phủ nhận vai trò của việc xây dựng chiến lược Marketing cực kỳ hiệu quả đã góp phần làm nên thành công của Nike ngày nay.

xây dựng chiến lược Marketing 1

Xây dựng chiến lược Marketing tốt như Nike (Ảnh: Internet)

Nike là một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng nhất thê giới. Từ đứa trẻ còn đang đi học đến vận động viên chuyên nghiệp, không ai có thể từ chối sức hấp dẫn của Nike cả. Nếu bạn làm một cuộc khảo sát về bao nhiêu người đã hoặc đang sở hữu một sản phẩm từ Nike, bạn sẽ bị bất ngờ về con số đấy. Và càng ngạc nhiên hơn khi hầu hết khách hàng đều có những phản hồi khá tích cực về sản phẩm.

Chất lượng của sản phẩm làm nên danh tiếng của thương hiệu. Tuy nhiên ngoài chất lượng ra, không thể phủ nhận vai trò của các chiến lược Marketing cực kỳ hiệu quả đã góp phần làm nên thành công của Nike ngày nay.

Chiến lược Marketing của Nike là sự kết hợp giữa các yếu tố Marketing khác nhau – những yếu tố quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời như sản phẩm, giá cả, nơi phân phối và cách quảng cáo.

xây dựng chiến lược Marketing 2

Đầu tiên, hãy cùng xem thử mỗi yếu tố trên có tác động thế nào đến việc xây dựng thương hiệu của Nike.

Các sản phẩm của Nike rất phong phú và đa dạng: Đồ thể thao, giày dép, túi xách, phụ kiện thể thao… phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi, tầng lớp hay nghề nghiệp. Sự thoải mái của sản phẩm kết hợp với chất lượng tuyệt vời giúp Nike luôn giữ vai trò hàng đầu trong số các thương hiệu thể thao. Hơn nữa, các chiến lược marketing của Nike cũng chú trọng đến sự hài lòng của khách hàng. Thương hiệu phân phối khắp nơi trên thế giới, phù hợp với mọi môn và mọi concept thể thao.

Một yếu tố nữa các chiến lược Marketing của Nike cũng quan tâm không kém là giá cả. Có rất nhiều mức giá khác nhau, dành cho cả vận động viên lẫn người tiêu dùng. Những khách hàng tiềm năng luôn sẵn sàng trả giá cao nếu sản phẩm đủ tốt và thương hiệu đủ danh tiếng.

xây dựng chiến lược Marketing 3

Như đã nói về đối tượng và thị trường mục tiêu, nơi phân phối và bán hàng rất quan trọng với mỗi thương hiệu. Thương hiệu trước khi mở một chi nhánh ở nơi đều phải nghiên cứu kỹ về thị trường, thị phần trong khu vực đó.

Và cuối cùng, chiến lược Marketing quan trọng nhất của Nike chắc chắn là những kế hoạch quảng cáo hết sức hiệu quả và sáng tạo. Thương hiệu đã chi rất nhiều cho các chiến dịch quảng cáo nhằm tăng độ nhận biết của người tiêu dùng dành cho sản phẩm mới hoặc một sản phẩm đã có thị phần từ trước. Đại sứ thương hiệu của Nike thường là những vận động viên thể nổi tiếng với công chúng và một người chơi bất kì môn thể thao nào, chỉ cần họ muốn sở hữu sản phẩm của NIke. Chiến lược của Nike luôn bao gồm sự bảo trợ, đỡ đầu của những ngôi sao và người nổi tiếng, nhằm truyền cảm hứng cho khách hàng mua sản phẩm.

xây dựng chiến lược Marketing 4

Ngoài 4 yếu tố, một khía cạnh khác cũng được Nike quan tâm đến đó là mẫu thiết kế sản phẩm. Thương hiệu thường hay gắn sản phẩm của mình với một đặc tính nhất định, vì dụ như loại giày liên quan với yếu tố thành công, trẻ trung hoặc chuyên nghiệp….

Nguồn: Study Marketing

Đánh giá post
Tags: Chiến lược marketingnikeThương hiệu Nike
Bài trước

Những thương hiệu hàng đầu dễ dàng kích thích khách hàng trong vô thức

Bài tiếp theo

5 Yếu Tố Tạo Nên Một Viral Content

Tin liên quan

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
marketing mùa covid-19

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Th2 3, 2021
Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm "nức lòng" giới trẻ

Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Th1 29, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th2 1, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th2 1, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789