Xây dựng kế hoạch Marketing - chìa khóa cho các thương hiệu thời trang vươn lên bứt phá

19 Thg 08

Những năm gần đây, các thương hiệu thời trang mọc lên như vũ bão, ngành công nghiệp bão hòa này khiến những thương hiệu vừa và nhỏ phải đối mặt với thử thách lớn. Các thương hiệu này cần có kế hoạch và chiến lược marketing cụ thể, mạnh mẽ để có được chỗ đứng cho riêng mình.

Xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang, các marketer cần xác định rõ phân khúc khách hàng, thời gian triển khai và mục tiêu chiến lược. Bản kế hoạch này cũng nên bám sát một số kênh marketing liên quan đến nhau, giúp thương hiệu nhanh chóng đạt được các mục tiêu chiến lược.

Triển khai kế hoạch Digital Marketing

Bản kế hoạch Digital Marketing giúp thương hiệu tiếp cận và tương tác với khách hàng trên kênh trực tuyến. Sử dụng phương pháp Digital Marketing không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng hiện tại mà còn nhắm đến khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng mới. Ví dụ, khi sử dụng quảng cáo Facebook, nền tảng này cho phép marketer chọn dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý học cụ thể của đối tượng mà thương hiệu muốn tiếp cận. Vì vậy, marketer cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình.

Ngoài ra, các marketer cũng cần xem xét các kênh, các website,... mà đối tượng mục tiêu thường xuyên truy cập để tìm cách thiết lập quảng cáo trên trang đó. Đồng thời, nên xây dựng danh sách email khách hàng bằng cách đặt biểu mẫu đăng ký email trên website của doanh nghiệp, sử dụng dịch vụ như Mailchimp. Gửi email thường xuyên cho khách hàng để cập nhật các xu hướng thời trang, mặt hàng mới, chương trình khuyến mãi,...

>> Xem thêm: COVID-19 đã thay đổi ngành công nghiệp thời trang thế giới như thế nào?

Lên kế hoạch Marketing với các ấn phẩm truyền thông

(Nguồn: iDesign)

Để đưa thương hiệu lên các tạp chí, kênh truyền thông đại chúng, thương hiệu cần có kế hoạch xuất bản kết hợp với quan hệ công chúng, tung ra các ấn phẩm truyền thông hoặc blog thời trang. Theo Tạp chí Inc, Chuck Porter, các blog thời trang có lượng độc giả khổng lồ và sức ảnh hưởng đến việc phổ biến các xu hướng thời trang ngày một lớn.

Ví dụ, thương hiệu thời trang trẻ em có thể cân nhắc việc hợp tác với tạp chí nuôi dạy con cái, thông qua việc đăng bài trên tạp chí, hoặc gửi tặng các độc giả quan tâm đến thương hiệu những bộ đồ cho trẻ nhỏ,... Hoặc nếu nhà quản trị cũng là người làm cha, làm mẹ, có thử các bài đăng chia sẻ về hành trình đảm nhận hai vai trò cùng lúc, vừa làm cha mẹ, vừa xây dựng công việc kinh doanh của mình.

Kế hoạch Marketing với sự kiện trực tiếp

Phát triển kế hoạch Marketing sự kiện mở ra cơ hội cho các thương hiệu ra mắt sản phẩm với công chúng. Các sự kiện trực tiếp này có thể là những buổi biểu diễn thời trang, trưng bày sản phẩm, hội chợ/ triển lãm ngành nghề,... Những sự kiện này có thể kết hợp với mục đích từ thiện và báo đài địa phương.

(Nguồn: Docbao.vn)

Kế hoạch giúp thương hiệu gia tăng cơ hội tiếp xúc và tạo hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Đặc biệt, khi kết hợp thêm với các phương tiện truyền thông đại chúng, thương hiệu sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận hơn nữa.

Kế hoạch Marketing thông qua đại sứ thương hiệu

Các thương hiệu thời trang cần có kế hoạch marketing tập trung vào tìm kiếm, xây dựng hình ảnh đạo sứ thương hiệu. Có thể hiểu, đại sứ thương hiệu là những người có tầm ảnh hưởng, sẽ sử dụng và quảng bá cho sản phẩm thời trang của doanh nghiệp. Đây là những người nổi tiếng trong hoặc ngoài nước, nhân vật công chúng hoặc người có tầm ảnh hưởng trong phạm vi thị trường mà thương hiệu nhắm đến.

(Nguồn: Nike)

Ví dụ, trong trường hợp sản phẩm chủ đạo của thương hiệu là áo phông thời trang, hướng đến lứa tuổi 18-24. Các thương hiệu nên tìm kiếm đại sứ thương hiệu phù hợp với môi trường cao đẳng, đại học và cung cấp ưu đãi cho khách hàng thuộc nhóm sinh viên khi họ giới thiệu bạn bè đến cửa hàng. Nếu thương hiệu bán hàng trực tuyến, nên sử dụng thêm các dịch vụ như Infusionsoft, dịch vụ này hỗ trợ cho các đại sứ thương hiệu nhận được lợi ích trực tiếp từ những khách hàng được họ giới thiệu.

Huyền Nguyễn - Marketing AI

Theo Small Business - Chron.com

>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing đẳng cấp và khác biệt của Hermès – Nơi không có bộ phận mang tên Marketing
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.