Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

5 Bước xây dựng một Thương Hiệu Toàn Cầu thành công

Bởi Tô Linh
Th7 13, 2017
trong Thương hiệu
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Xây dựng thương hiệu toàn cầu không đơn giản chỉ là tung ra một website có thể truy cập được ở khắp mọi nơi trên thế giới.

“Có rất nhiều khó khăn khi một thương hiệu muốn thành công ở quốc gia khác. Từ những bất đồng ngôn ngữ đến sự hiểu nhầm các chuẩn mực văn hóa”, theo chuyên gia về thương hiệu Barbara E. Kahn. Vì vậy Barbara đã đưa ra 5 lời khuyên hữu ích giúp công ty tránh được những sai lầm đáng tiếc.

1. Thấu hiểu hành vi khách hàng

Người tiêu dùng thường có một số thói quen, sở thích mua sắm nhất định, phù hợp với nền văn hóa của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là thói quen này sẽ phổ biến trên toàn thế giới. “Thật đáng ngạc nhiên khi rất nhiều chuỗi bán lẻ không hề nghiên cứu quy trình mua sắm của khách hàng”

Trong cuốn sách của mình, Power Brand Power (Wharton Digital Press, 2013), Kahn đã nhắc đến sai lầm của Walmart ở Trung Quốc, khi lựa chọn những địa điểm gần khu công nghiệp trong khi người tiêu dùng lại quen với việc mua sắm gần nhà hơn là gần chỗ làm.

2. Định vị thương hiệu chính xác

Định vị thương hiệu toàn cầu bao gồm sự hiểu biết rõ ràng về đối thủ và xác định được lợi thế cạnh tranh của mình là gì. Công ty hay thương hiệu nào cũng đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ tương tự bạn ở quốc gia bạn đang hướng đến? Họ có những điểm gì giống và khác bạn?

Ví dụ, nếu bạn bán quần áo thể thao, hãy chú ý quan sát ở những nơi khách hàng thường mua thể loại quần áo này. Đó có thể là những cửa hàng chuyên dụng, các nhà bán lẻ trực tuyến hay những cửa hàng bán đồ thể thao. Nếu sở hữu một thương hiệu cao cấp và bạn đang muốn xâm nhập vào thị trường ưa thích của nhiều nhà bán lẻ giảm giá, bạn cần có một chiến lược hoàn toàn khác với chiến lược bạn sử dụng ở Mỹ. “Bạn nên hiểu cách mọi người mua sắm và làm sao để thương hiệu của bạn phù hợp với quy trình đó”

3. Cẩn thận với chuyện dịch tên thương hiệu toàn cầu

Có những tên thương hiệu hay sản phẩm bị hiểu nhầm chỉ vì vấn đề dịch thuật. Ví dụ như thương hiệu phô mai Pháp Kiri đã phải đổi tên thành Kibi ở Iran vì tên cũ có nghĩa là “thối” hay “xếp hạng” trong tiếng Farsi – không liên quan một chút gì đến phô mai.

Ngoài đảm bảo về mặt ngôn ngữ, bạn cũng nên cân nhắc đến vấn đề màu sắc được ưa chuộng trong những thị trường khác nhau. Ở Mỹ, xanh lá và xanh dương khá được yêu thích, trong khi đỏ và vàng lại là 2 màu phổ biến ở nhiều quốc gia Mỹ Latin.

4. Suy nghĩ tổng thể

Dựa trên nhu cầu của từng phân khúc thị trường, sản phẩm của công ty cần phải ngày càng đa dạng và mới mẻ. Và tên thương hiệu cũng cần đủ “rộng” để đáp ứng được những thay đổi đó.

“Boston Chicken đã đổi thành Boston Market khi thương hiệu này mở rộng sản phẩm sang các loại thực phẩm khác”, Kahn nói. Một ví dụ khác, nếu tên công ty là Brian’s Computers, bạn hãy cân nhắc xem liệu công ty của bạn có gặp “giới hạn” gì không khi còn bán cả thiết bị ngoại vi và những dịch vụ khác.

5. Làm việc với đối tác tốt

Làm việc với luật sư để bảo vệ sở hữu trí tuệ của bạn ở nước ngoài, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu và bảo vệ bằng sáng chế ở Hoa Kỳ và ở nơi khác, nếu có. Tìm các đại diện thương mại được giới thiệu từ đồng nghiệp hoặc những văn phòng thương mại của tiểu/liên bang vì họ khá có uy tín.

Nếu bạn quyết định cấp phép tên sản phẩm, dịch vụ của mình cho nhà sản xuất, phân phối ở nước ngoài, hãy kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo rằng họ sẽ không lạm dụng tên của bạn và luôn tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng của thương hiệu. Kahn nói: “Khi đặt tên cho thương hiệu (hoặc sản phẩm, dịch vụ), hãy chắc chắn rằng khách hàng khi nghe đến sẽ hiểu được giá trị và thông điệp của thương hiệu bạn là gì”.

 

MarketingAI.admicro.vn

4 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Sự khôn khéo trong chiến lược đại sứ thương hiệu Oppo

Bài tiếp theo

Những Nội Dung Xây Dựng Lòng Tin Khách Hàng

Tin liên quan

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 16, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021
Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Th4 6, 2021
Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Th4 6, 2021
Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Th3 31, 2021

Bình luận 1

  1. nguyễn anh thanh says:
    2 năm ago

    tiêu chuẩn để xác định 1 thương hiệu là thương hiệu toàn cầu là gì

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789