Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu với 3 nguyên tắc vàng

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hầu hết các Marketer ngày nay phải làm nhiều hơn, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng trên nhiều nền tảng với một ngân sách ít hơn. Vậy nên việc phát triển một ngân sách Marketing tối ưu không hề dễ dàng. Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, các Marketer B2C cần phải chi tiêu từng xu một cách khôn ngoan. Việc đặt ngân sách phù hợp là rất quan trọng vì các nhà quản trị Marketing được yêu cầu tăng kết quả và đóng góp trực tiếp vào lợi nhuận.

Xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu với 3 nguyên tắc vàng. (Ảnh: RentPath)

Mục Lục:

  • 1 60% Marketer B2C không tự tin phân bổ ngân sách Marketing hiệu quả
  • 2 3 Nguyên tắc vàng xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu
    • 2.1 Sử dụng dữ liệu (data) cho việc ra quyết định
    • 2.2 Sử dụng công cụ lập kế hoạch 
    • 2.3 Tìm kiếm hỗ trợ từ chuyên gia bên ngoài
  • 3 Kết luận

60% Marketer B2C không tự tin phân bổ ngân sách Marketing hiệu quả

Lập kế hoạch ngân sách là một việc khó khăn để tìm ra cách tốt nhất sao cho tối ưu hóa lợi nhuận. Trên thực tế, nhiều Marketer không biết cách để xây dựng ngân sách Marketing hiệu quả. Theo kết quả khảo sát từ Nielsel, hơn với 200 Marketer B2C thường phải xây dựng kế hoạch với ngân sách lớn thế nhưng hơn một nửa trong số họ (60%) không cảm thấy tự tin vào khả năng phân bổ ngân sách Marketing của mình.

Phần lớn các Marketer chưa biết cách sử dụng ngân sách hiệu quả. (Ảnh: Ignition Consulting)

68% chỉ đơn giản là sử dụng lại ngân sách của năm trước, sau đó điều chỉnh tăng hoặc giảm nó. Dưới 50% Marketer sử dụng thông tin từ mô hình Marketing Mix (thể hiện mối quan hệ giữa chi tiêu Marketing và hiệu quả kinh doanh) và khoảng một phần năm Marketer được khảo sát không biết về mô hình này. Hầu hết mọi người đều quên mất rằng có những công cụ hữu ích có thể giúp việc lập ngân sách trở nên dễ dàng hơn. Vậy hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay 3 nguyên tắc vàng để xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu trong bài viết.

3 Nguyên tắc vàng xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu

Việc quyết định cách chi hàng triệu đô la cho các thương hiệu với các phương án Marketing khác nhau là một thách thức với các Marketer. Nhưng có nhiều cách để làm cho nó dễ dàng hơn và chính xác hơn. Dưới đây là ba cách cải thiện quy trình lập kế hoạch ngân sách.

Sử dụng dữ liệu (data) cho việc ra quyết định

Ra quyết định theo hướng dữ liệu (data-driven) giúp bạn hiểu hiệu suất trong quá khứ và nhìn nhận được nhiều thông tin, giúp cải thiện sự tự tin của bạn trong phân bổ ngân sách.

Thay vì dựa vào phân tích dựa trên bảng tính tốn thời gian, hãy xem xét triển khai mô hình Marketing Mix, phân bổ đa điểm tiếp xúc (multi-touch attribution) hoặc giải pháp phân tích khác để đánh giá và tối ưu hóa các quyết định chi tiêu.

Sử dụng công cụ lập kế hoạch 

Các Marketer hoàn toàn có thể truy cập vào phần mềm cho phép họ chạy mô phỏng các tình huống ngân sách khác nhau để chọn ra phương án tốt nhất trong các lựa chọn phân bổ. Với phần mềm mô phỏng như vậy, các Marketer này có thể cảm thấy rằng họ đang chi tiêu từng đồng của công ty một cách khôn ngoan hơn là chỉ dựa vào bảng tính hoặc các agency để ước tính tác động của phân bổ ngân sách Marketing tiềm năng cho họ.

3 Nguyên tắc vàng xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu. (Ảnh: Inspiring)

Nên sử dụng công cụ lập kế hoạch để dự báo tác động của các mức chi tiêu khác nhau trong môi trường ảo trước khi đưa ra quyết định ngân sách thực tế.

Tìm kiếm hỗ trợ từ chuyên gia bên ngoài

Các Marketer ngày nay nhận ra rằng để thu hút người tiêu dùng, họ phải có một phân tích chuyên sâu về toàn bộ hành trình từ online và offline, cũng như trên tất cả các thiết bị của người dùng. Theo chi tiết báo cáo, sử dụng mô hình Marketing mix, phân bổ đa điểm tiếp xúc hoặc các giải pháp phân tích nâng cao khác để đánh giá và tối ưu hóa quyết định ngân sách có thể giúp phân bổ chi tiêu một cách khôn ngoan.

Khi chuyên môn, dữ liệu, phân tích và công cụ không có sẵn trong tổ chức của bạn, hãy xem xét tìm kiếm hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ phân tích bên ngoài. Lựa chọn giải pháp phù hợp cho tổ chức của bạn xuất phát từ mục tiêu và mục đích của bạn. Lắng nghe lời tư vấn từ các nhà cung cấp có kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt được Insight cần thiết để thúc đẩy kết quả tốt cho doanh nghiệp của mình.

Kết luận

Marketing ngày càng trở nên phức tạp hơn. Khi các Marketer trong tất cả các ngành công nghiệp chạy đua để theo kịp nhu cầu của thời đại kỹ thuật số, họ tìm kiếm lời khuyên sẽ giúp họ đo lường hiệu quả và lợi tức đầu tư cho mọi loại đầu tư trên các kênh, đơn vị kinh doanh, sản phẩm và thị trường. Sử dụng các công cụ, công nghệ và chuyên môn phù hợp để nắm được cách thức chi tiêu tác động đến hiệu suất có thể là nguyên tắc vàng giúp các Marketer lập kế hoạch ngân sách Marketing một cách tối ưu và hiệu quả.

Theo: Nielsen

Đánh giá post
Tags: tối ưu ngân sách Marketingxây dựng ngân sách Marketingxây dựng ngân sách Marketing B2C
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

IMC là gì? Chiến lược IMC xây dựng thương hiệu của Adidas

Bài tiếp theo

6 hình thức tổ chức Marketing: bạn hợp với hình thức nào?

Tin liên quan

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 26, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021
Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789