Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

4 Tip dành cho nhà quản lý để xây dựng phòng Marketing nội bộ mạnh mẽ

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th2 18, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Do môi trường làm việc phức tạp của nhiều công ty, họ thích sử dụng các Agency bên ngoài để hoàn thành các nhiệm vụ và KPI về Marketing. Các Agency có sự chuyên nghiệp với nhiều ưu điểm, tuy nhiên, không gì có thể so sánh với việc có một phòng Marketing nội bộ chất lượng cao. Là một nhà quản lý, bạn phải đưa ra nhiều quyết định khó khăn khi chỉ định một nhóm nội bộ. Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ bật mí ngay cho các nhà quản lý các tip giúp xây dựng phòng Marketing.

4 Tip dành cho nhà quản lý để xây dựng phòng Marketing nội bộ mạnh mẽ

4 Tip dành cho nhà quản lý để xây dựng phòng Marketing nội bộ mạnh mẽ (Ảnh: aislelabs)

Mục Lục:

  • 1 Vai trò của phòng Marketing
  • 2 4 Tip để xây dựng phòng Marketing nội bộ mạnh mẽ
    • 2.1 Xem xét khối lượng công việc
    • 2.2 Tuyển dụng nhân sự cẩn thận
    • 2.3 Đảm bảo bạn có thời gian đào tạo
    • 2.4 Tạo các nhóm làm việc chuyên môn

Vai trò của phòng Marketing

Phòng Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh doanh và sứ mệnh của một tổ chức. Nó đóng vai trò xây dựng thương hiệu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy bán hàng. Nhiệm vụ của Phòng Marketing là tiếp cận, nghiên cứu, giữ mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và cộng đồng, đồng thời tạo ra một hình ảnh bao quát đại diện cho công ty của bạn theo hướng tích cực.

Xây dựng phòng Marketing -  Vai trò của phòng Marketing

Xây dựng phòng Marketing –  Vai trò của phòng Marketing (Ảnh: medium)

Phòng Marketing hợp tác với các phòng ban chức năng khác của công ty, tạo ra mối quan hệ cho và nhận tích cực giữa các bộ phận. Mối quan hệ này sẽ ảnh hưởng đến cách phòng ban Marketing phù hợp với cấu trúc tổ chức của công ty bạn. Đó là một quyết định quan trọng, bởi vì nó sẽ xác định cách bộ phận phối hợp với các chức năng khác của công ty hiện tại và tương lai như phòng Dịch vụ khách hàng, Quan hệ công chúng / Truyền thông, Quảng cáo và đặc biệt là phòng Bán hàng.

4 Tip để xây dựng phòng Marketing nội bộ mạnh mẽ

Xem xét khối lượng công việc

Trước tiên khi xây dựng phòng Marketing, bạn cần xác định nhiệm vụ và các công việc mà phòng Marketing của bạn cần hoàn thành trong khoảng thời gian nhất định trong dài hạn (trong 3 năm/ trong 5 năm) và ngắn hạn (trong quý/tháng). Từ khối lượng công việc, bạn có thể xác định cấu trúc cần có trong phòng Marketing của doanh nghiệp.

Mỗi tổ chức sẽ yêu cầu một hỗn hợp kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp sẽ cần một Content Marketer để tạo nội dung hấp dẫn cho trang web, blog và các kênh truyền thông xã hội của họ và nhân sự phân tích để đảm nhận SEO, người tạo chiến dịch email và báo cáo kết quả chiến dịch của họ bằng Google Analytics.

Tuyển dụng nhân sự cẩn thận

Điều quan trọng là bạn tuyển dụng đúng người cho phòng Marketing nội bộ của mình. Rõ ràng, họ nên cho thấy rằng họ có kỹ năng và thông thạo kỹ năng Marketing bạn đang tuyển dụng, nhưng chính xác thì bạn nên tìm kiếm điều gì?

Trong quá trình phỏng vấn, hãy hỏi những ứng viên các câu hỏi để biết được kiến thức ngành nghề, định hướng và sự phù hợp của họ với tiêu chí phòng Marketing bạn đang xây dựng không. Bên cạnh đó, một ứng viên có kinh nghiệm làm việc sẽ là ưu tiên tiếp theo bên cạnh sự phù hợp.

Tóm lại, xây dựng phòng Marketing nên chú trọng vào các chuyên môn của nhân sự và đảm bảo họ có thể phối hợp tốt với nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ Marketing của doanh nghiệp.

4 Tip để xây dựng phòng Marketing nội bộ mạnh mẽ

4 Tip để xây dựng phòng Marketing nội bộ mạnh mẽ (Ảnh: Salesforce)

Đảm bảo bạn có thời gian đào tạo

Đào tạo một phòng Marketing nội bộ không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Có thể mất sáu tháng đến một năm để đào tạo đúng một người (hoặc một nhóm nếu bạn thuê nhiều người cùng một lúc). Điều quan trọng là bạn có thời gian và ngân sách để đào tạo họ đúng cách.

Đào tạo nên liên quan đến việc cung cấp cho họ toàn bộ danh sách của tất cả mọi thứ bạn mong đợi từ họ, mọi khía cạnh của doanh nghiệp cho dù Marketer bạn tuyển là người mới hay đã có kinh nghiệm.

Có rất nhiều khóa học kỹ năng Marketing trực tuyến miễn phí mà bạn có thể để các nhân viên mới tự học hỏi. Các khóa học này có thể giúp họ cải thiện các kỹ năng của họ hoặc tìm hiểu các thủ thuật mới để thêm vào bộ kỹ năng đã đa dạng của họ. Các khóa học uy tín có chứng nhận hoặc các khóa học của các tổ chức là một gợi ý để nâng cao năng lực khi xây dựng phòng Marketing nội bộ mạnh mẽ.

>> Xem thêm: Marketing dịch vụ cưới hỏi

Tạo các nhóm làm việc chuyên môn

Tùy thuộc vào quy mô của phòng Marketing nội bộ của doanh nghiệp, bạn có thể muốn xem xét chia nó thành các nhóm nhỏ hơn. Thiết lập nó để một nhóm xử lý khía cạnh truyền thông xã hội, một nhóm khác xử lý nội dung trang web online và SEO và một nhóm khác xử lý quảng cáo và sự kiện Offline.

Khi bạn đặt các thành viên phòng Marketing nội bộ của bạn thành các nhóm nhỏ, họ có xu hướng làm việc tốt hơn vì họ tập trung vào một khía cạnh thay vì tổng thể lớn. Ví dụ: bạn sẽ muốn một nhóm Content Marketing. Đúng như tên gọi, nhóm này sẽ tạo nội dung cho blog của trang web, fanpage,… của bạn. Họ nên biết về từ khóa SEO, đối tượng họ đang viết và số lượng nội dung họ cần cung cấp trên cơ sở nhất quán.

Một nhóm nhỏ có năng suất cao hơn và có thể hoàn thành công việc nhiều hơn một nhóm lớn hơn xử lý mọi thứ. Bạn luôn có thể trao đổi những người trong nhóm để có năng suất tốt hơn, nhưng nói chung, phương pháp này là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn kiểm soát hoàn toàn chiến lược Marketing của họ.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Business

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Marketingphòng marketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Carousel là gì? Những cách ứng dụng quảng cáo Carousel tuyệt vời trên Facebook

Bài tiếp theo

Xu hướng “đưa con đi khắp thế gian” và Insight của các gia đình về du lịch hiện nay

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789