Thứ Năm, Tháng Tư 15, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs

Bởi Tô Linh
Th12 19, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Steve Jobs biến Apple thành một thương hiệu nổi tiếng bậc nhất trong ngành công nghệ thiết bị di động. IPod và iPhone mang tính biểu tượng và mang tính biểu tượng của sự đổi mới công nghệ, trong khi logo quả táo khuyết của Apple rất đơn giản, hiệu quả và có thể nhận ra ngay lập tức. Nhưng Jobs không chỉ là một thiên tài trong xây dựng thương hiệu của công ty, ông còn là một bậc thầy cách xây dựng thương hiệu cá nhân.

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những bài học xây dựng thương hiệu cá nhân tuyệt vời qua cách Steve Jobs xây dựng thương hiệu Apple trong bài viết.

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs (Ảnh: media.wired.com)

Mục Lục:

  • 1 Xây dựng hình ảnh mang tính cá nhân có thẩm mĩ, bắt mắt và dễ nhớ
  • 2 Mang đến cho những người biết đến thương hiệu cá nhân của bạn những giá trị thực sự
  • 3 Hãy đón đầu xu hướng
  • 4 Luôn thú vị và phong phú 
  • 5 Kết luận

Xây dựng hình ảnh mang tính cá nhân có thẩm mĩ, bắt mắt và dễ nhớ

Khi iPod đầu tiên ra mắt vào năm 2001, một phần của sự hấp dẫn của nó nằm trong thiết kế. Trước iPod, máy nghe nhạc Mp3 trông đơn giản và thiếu tính thẩm mĩ; ngược lại iPod mang đến cho người dùng sự thân thiện và kiểu dáng đẹpmắt, hiện đại. Chiếc iPod đầu tiên đã trở thành biểu tượng ngay lập tức và nó tiếp tục ảnh hưởng đến giao diện của các sản phẩm của Apple. Bây giờ mọi người đều biết một chiếc iPhone hoặc một chiếc MacBook trông như thế nào.

Jobs đã phát triển một bản sắc thẩm mỹ gắn kết khiến sản phẩm của mình nổi bật so với tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng khác ngoài kia. Ông cũng phát triển một bản sắc hình ảnh độc đáo cho mình: quần jean và đồng phục cao cổ của mình truyền đạt thông điệp rằng ông quan tâm đến các phương pháp tiếp cận đơn giản, hiệu quả.

Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, hãy chú ý đến tính thẩm mỹ và tự hỏi mình cách tạo hình ảnh mà mọi người sẽ nhớ và ngay lập tức các hình ảnh đó sẽ liên kết ngay đến thương hiệu cá nhân của bạn.

Mang đến cho những người biết đến thương hiệu cá nhân của bạn những giá trị thực sự

Một thẩm mỹ mạnh mẽ sẽ khiến mọi người chú ý. Nhưng để họ tiếp tục chú ý, bạn cần phải làm tốt công việc đáp ứng – hoặc vượt quá – mong đợi của họ. Hãy suy nghĩ về nó theo cách này: người dùng Apple tin tưởng sản phẩm Apple của họ. Và để đảm bảo niềm tin đó, Apple cần tiếp tục sản xuất các sản phẩm tốt. Đây là cốt lõi của xây dựng thương hiệu cá nhân: nó không đủ để phát triển một thương hiệu có vẻ kiểu dáng đẹp và hấp dẫn trên bề mặt. Đó là bề mặt mời gọi là chỉ có để có được những người quan tâm đến sản phẩm thực sự: kinh nghiệm và chất lượng mà bạn có thể cung cấp.

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs - Mang đến cho những người đón nhận những thông tin có giá trị thực sự

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs – Mang đến cho những người đón nhận những thông tin có giá trị thực sự (Ảnh: sohanews)

Vì vậy, hãy kể về công việc tốt nhất của bạn và cho các nhà tuyển dụng tiềm năng hay các thành viên trong nhóm biết rằng bạn làm việc tốt và có thể mang lại giá trị cho các tổ chức của họ. Sử dụng các nền tảng như Github, YouTube, Trung bình và DeviantArt để thể hiện qua hình ảnh hay dòng trạng thái là một cách tế nhị và để chứng minh rằng bạn có một thương hiệu cá nhân đến từ chính bản chất của bạn.

Hãy đón đầu xu hướng

Mười năm trước, không ai có máy tính bảng. Ngày nay, chúng phổ biến và iPad được mọi người biết đến nhiều nhất. Đây cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên được phổ biến rộng rãi cho người tiêu dùng. Jobs không bao giờ sợ công ty của mình đầu tư vào công nghệ trước xu hướng hiện tại và ông là một chuyên gia trong việc tổ chức các sự kiện ra mắt cao cấp bất cứ khi nào một sản phẩm mới sẵn sàng, để mỗi cải tiến tạo ra một sự giật gân lớn. Đó là lý do tại sao thương hiệu Apple đồng nghĩa với sự đổi mới.

Bạn có thể đổi mới một phần thương hiệu cá nhân của mình bằng cách luôn cập nhật xu hướng trong ngành của mình và bằng cách sử dụng truyền thông xã hội để tương tác với mọi người về những xu hướng đó. Mọi người đều muốn một thành viên trong nhóm sẵn sàng đổi mới, vì vậy bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình bằng cách chứng minh rằng bạn là người đó.

Luôn thú vị và phong phú 

Steve Jobs không chỉ là một bậc thầy công nghệ: anh ta là một người phục hưng. Ông học văn học và nghệ thuật tại Berkeley, và ông đã mang chuyên môn đó vào công việc của mình tại Apple. Và Apple không chỉ là một công ty công nghệ nữa: họ là một công ty âm nhạc và một công ty truyền thông, với nhiều sở thích và khả năng đa dạng.

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs - Thông tin bạn mang lại luôn phải thú vị và phong phú

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs – Thông tin bạn mang lại luôn phải thú vị và phong phú (Ảnh: genknews)

Trong khi thương hiệu cá nhân của bạn cần phải được gắn kết, nó không cần phải nhàm chán. Sử dụng nền tảng truyền thông xã hội của bạn làm địa điểm để thể hiện những sở thích đa dạng của bạn. Đó là những gì làm cho bạn độc đáo và họ có thể cho thấy rằng bạn là một nhà tư tưởng sáng tạo – một nhà tư tưởng sáng tạo, người có thể chỉ là Steve Jobs tiếp theo.

Kết luận

Với sự thành công của Steve Jobs, có thể khẳng định thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu nhiều lợi ích. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình “truyền bá” những thông điệp, khẳng định những giá trị cá nhân của bạn. Xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công cũng đồng nghĩa với việc bạn có một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân mình.

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: bài học xây dựng thương hiệupersonal brandingthương hiệu cá nhânthương hiệu cá nhân từ Steve Jobsxây dựng thương hiệuxây dựng thương hiệu cá nhân
Bài trước

Ứng dụng AI trong marketing B2B

Bài tiếp theo

Target là gì? 3 Tips target khách hàng mục tiêu bạn phải nắm rõ

Tin liên quan

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021
Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Th4 6, 2021
Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Th4 6, 2021
Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Th3 31, 2021
Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Th3 26, 2021
Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Th3 25, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789