Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Nhìn lại cách Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Bởi Giang
Th8 7, 2020
trong Thương hiệu
0
223
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo một khảo sát thương hiệu ở Việt Nam của Công ty B&C và Nikkei BP Consultancy, cà phê Trung Nguyên được bình chọn là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất, bên cạnh Apple, Google tại Việt Nam. Trường hợp của Trung Nguyên đã khẳng định xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên – một thương hiệu đẳng cấp tại thị trường mới nổi không phải là không thể. Nhờ kết hợp yếu tố văn hóa dân tộc, giá trị và trách nhiệm cộng đồng cùng với cách thức truyền thông khôn ngoan, thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã làm thay đổi thị trường Việt Nam và đưa tên tuổi của mình ra thế giới.

Thương hiệu gắn liền với tự hào dân tộc

Trung Nguyên tập trung thể hiện tinh thần “sản phẩm tinh túy của đất Việt” bằng cách kết hợp di sản văn hóa cà phê và tính hiện đại trên bao bì, mô hình thiết kế, trang trí quán cà phê. Logo mũi tên được cách điệu từ hình ảnh nhà rông Tây Nguyên – mảnh đất khởi nguồn của thương hiệu cà phê Trung Nguyên, mũi tên hướng thẳng lên trời như ý chí chinh phục đỉnh cao, phát triển vượt bậc cùng khát vọng vươn dậy lớn mạnh. Các vạch trắng bên cạnh lấy cảm hứng từ lối lên nhà sàn truyền thống, nét văn hóa rất đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Màu sắc chủ đạo thương hiệu cà phê Trung Nguyên sử dụng cũng là màu đất, màu cà phê, những sắc màu rất thân thuộc với cội nguồn dân tộc.

Logo các nhãn hàng của thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Logo các nhãn hàng của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Nguồn: Internet

Với Slogan “Khơi nguồn sáng tạo Việt Nam”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn xây dựng thương cà phê Trung Nguyên hiệu khơi dậy khát vọng trong mỗi người dân Việt Nam, truyền cảm hứng, thúc đẩy sự đổi mới cho những người thưởng thức cà phê. Nhờ đó, tầng lớp trí thức trẻ dễ dàng chấp nhận thương hiệu và các quán cà phê Trung Nguyên trở thành một phần trong hoạt động giao lưu xã hội của tầng lớp này. Lần đầu tiên xuất hiện tại TP. HCM vào năm 1998, đến 2010, Trung Nguyên đã có hơn 1000 quán cà phê trên khắp lãnh thổ Việt Nam và quốc tế.

Theo lời ông Nguyên Vũ, mục đích của việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cà phê Trung Nguyên mang đậm nét văn hóa dân tộc từ bàn ghế, ly cố, bảng hiệu, đồng phục, cung cách phục vụ,… là để người dân các nước khác có được cảm giác nghỉ ngơi một vài phút tại không gian Việt Nam thu nhỏ, trước khi thực sự thưởng thức tinh hoa cà phê.

Thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng

Trong khi nhiều thương hiệu thực hiện chiến lược tạo cảm xúc mỗi ngày cho người tiêu dùng thì Trung Nguyên gắn bó với những cảm xúc về trách nhiệm xã hội, vận mệnh quốc gia một cách sâu sắc và rõ ràng như lời cam kết và đồng hành cùng thị trường cà phê Việt.

Với việc này Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những suy luận và bước đi đúng đắn từ mục tiêu “Phụng sự cộng đồng”, từ cộng đồng miền núi đến đồng bằng, từ nông thôn đến thành thị, với quan điểm từ không đến có và lấy yếu thắng mạnh. Họ đã thực hiện nhiều chương trình như Xây dựng Thương hiệu Nông sản Việt và nhất là các chương trình dành cho thế hệ thanh niên – thế hệ chủ lực kiến tạo tương lại Việt Nam như quỹ “Khơi nguồn sáng tạo” – hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2005, khởi động Diễn đàn “Nước Việt ta nhỏ hay không nhỏ”,..

xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Gala Hành trình vì khát vọng Việt của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Nguồn: Internet

Mục tiêu phụng sự cộng đồng từ miền núi đến đồng bằng, từ nông thôn đến thành thị theo quan điểm từ không đến có và lấy yếu thắng mạnh, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những suy luận và bước đi thông minh. Các chương trình triển khai cho mục tiêu này bao gồm Xây dựng thương hiệu Nông sản Việt, hay sự kiện dành riêng cho thế hệ thanh niên chủ lực kiến tạo đất nước như quỹ “khơi nguồn sáng tạo”, Tủ sách khởi nghiệp, Diễn đàn “Nước Việt ta nhỏ hay không nhỏ”, “Hành trình Vì khát vọng Việt”, “Ngày hành động vì nước Việt vĩ đại”, …

Cà phê Trung Nguyên – Sức mạnh của PR

Ngay từ khi mới bước vào thị trường, thương hiệu cà phê Trung Nguyên sử dụng PR để tạo nên một cuộc xâm nhập ngoạn mục nhất trong lịch sử xây dựng thương hiệu Việt Nam. Đi lên từ một xưởng sản xuất nhỏ ở Buôn Mê Thuật nhưng chỉ trong vòng vài năm, Trung Nguyên đã làm nên một hiện tượng gây tiếng vang trong ngành cà phê. Từ mọi ngả đường trung tâm thành phố hay thị trấn xa xôi không tên, không khó gì để tìm được những bảng hiệu mang thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Xuất hiện trên báo chí, truyền hình, các kênh truyền thông phủ sóng rộng rãi, hình ảnh cà phê Trung Nguyên còn gắn liền với thương hiệu cá nhân của Đặng Lê Nguyên Vũ. Những ai quan tâm đều nhìn thấy một tâm huyết rất lớn ông chủ tịch thương hiệu này dành cho “cuộc chiến vì thương hiệu Việt”. Bởi vậy, yếu tố thương hiệu Việt Nam chính là “con át chủ bài” của Trung Nguyên, thuyết phục người tiêu dùng bằng yếu tố tình cảm. Các hoạt động quan hệ cộng đồng và sự ủng hộ của công luận báo chí cũng đóng vai trò quan trọng giúp thương hiệu này có được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam.

Cà phê Trung Nguyên được phục vụ trên mọi chuyến bay của Việt Nam Airlines, xuất khẩu ra hơn 60 quốc gia trên thế giới và ưu tiên sử dụng trong các sự kiện lớn của đất nước như hội nghị ASEAN, cuộc thi hoa hậu Trái Đất 2010… Tuy nhiên, Trung Nguyên cũng cần thẳng thắn nhìn nhận việc phát triển thương hiệu Việt nói chung, xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên nói riêng ở nước ngoài sẽ còn nhiều khó khăn và đòi hỏi sự điều chỉnh linh hoạt hơn nữa.

Tổng hợp

4.7 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: bài học xây dựng thương hiệucà phê trung nguyênchiến lược xây dựng thương hiệuxây dựng thương hiệu
Bài trước

15 Gợi ý cho bảng câu hỏi khảo sát ý kiến khách hàng

Bài tiếp theo

Doanh nghiệp Việt chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Youtube?

Tin liên quan

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
marketing mùa covid-19

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Th2 3, 2021
Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm "nức lòng" giới trẻ

Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Th1 29, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th2 1, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th2 1, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789