Học xây dựng thương hiệu qua Instagram Story từ thương hiệu nổi tiếng

09 Thg 12

Nếu các nhãn hàng muốn kết nối với người dùng thông qua Instagram, họ phải dành thời gian để tìm hiểu và khám phá hết những điểm mạnh của Instagram Story và cần sáng tạo hơn để câu chuyện của họ thêm nổi bật.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu 10 thương hiệu tận dụng hiệu quả Instagram Story, kèm một vài gợi ý để bạn có thêm ý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu qua Instagram Story.

Beyond Yoga

Beyond Yoga - một thương hiệu trang phục yoga nổi tiếng với chất liệu mềm, dẻo dai, và siêu bền đã đăng câu chuyện tập luyện yoga của một cô gái lên Instagram của mình.

Ảnh: Beyond Yoga

Đây là một trong những phương pháp xây dựng thương hiệu qua Instagram Story bạn có thể thử, đặc biệt là thương hiệu bán lẻ. Instagram Story cho phép  follower tương tác với sản phẩm của bạn. Bộ trang phục yoga của bạn thực sự rất đẹp và lung linh trên Instagram, vì nó đã qua chỉnh sửa. Nhưng điều khách hàng thực sự quan tâm là nó trông ra sao khi mặc lên người.

Pacific Northwest Wonderland

Pacific Northwest Wonderland xây dựng thương hiệu qua Instagram Story bằng cách thu hút follower nhấn vào link nhận chương trình khuyến mãi với số lượng có hạn.

Ảnh: Pacific Northwest Wonderland

Hãy đưa ra các link nhận khuyến mãi, hay giveaway với số lượng có hạn giúp thu hút thêm nhiều follower tham gia tương tác với kênh Instagram của bạn. Điều này giúp tạo mối quan hệ với khách hàng mà không nhất thiết phải chạy quảng cáo.

Một thực tế rõ ràng đó là, tỷ lệ tương tác của quảng cáo trên Instagram Story cao hơn hẳn so với các mạng xã hội khác.

Aritzia

Thương hiệu quần áo Aritzia từng sử dụng Instagram Story để thu hút giới nhà báo

Ảnh: Aritzia

Sử dụng Instagram Story để thu hút follower hướng tới các phương tiện truyền thông truyền thống. Đây là một cách tuyệt vời để hướng follower tới nội dung liên quan tới thương hiệu.

BarkBox

BarkBox là dịch vụ "chiếc hộp bí mật" được gửi hàng tháng dựa trên nhu cầu của khách hàng. Cụ thể đây là chiếc hộp bí mật dành cho những chú cún cưng Trong một BarkBox có thể chứa đồ chơi, đồ ăn cho chó,...Thương hiệu BarkBox đã đưa ra một series câu chuyện đáng yêu trên Instagram Story, bao gồm nhiều clip từ một cuộc phỏng vấn giữa một nhân viên và một chú chó xinh xắn, vui nhộn, và đáng yêu.

Ảnh: BarkBox

Câu chuyện bạn đăng trên Instagram Story nên là những câu chuyện có thực, gần gũi, và khuyến khích nhân viên sáng tạo. Những câu chuyện vượt ra khỏi những bức ảnh và video từ những việc bình thường trong một ngày thay vào đó là những sự khác biệt có tính sáng tạo giúp thương hiệu của bạn thêm nổi bật.

E! News

E! News sử dụng Instagram Story để "thả thính" những tin tức mới nhất của họ như một bản tóm tắt tin tức giải trí hằng ngày bằng hình ảnh và chữ.

Ảnh: E! News

Hãy thử kể câu chuyện của bạn trên Instagram Story "kể về tin tức" độc giả của bạn sẽ được quan tâm. Nếu bạn không chắc chắn về loại tin tức này, hoặc bạn nghĩ rằng khán giả của bạn quá khác nhau để trau dồi cùng chủ đề họ muốn nghe, bạn hãy thực hiện phân tích đối tượng và sau đó thử nghiệm với Instagram Story.

NBC Olympics

Gần đây, NBC Olympics đã đăng một câu chuyện cảm động trên Instagram Story để phổ biến nhận thức về chương trình Facebook Livestream của Ryan Seacrest.

Ảnh: NBC Olympics

Bạn tháy đấy, Instagram Story đã trở thành một kênh quảng cáo social (không gắn với Instagram). Hãy tận dụng tính năng này để cập nhật những tin tức mới nhất về nhãn hàng của bạn (car sự kiện online lẫn offline). Hình thức cập nhật này chân thực, thân thiện, và gần gũi hơn nhiều những bức ảnh được setup kỳ công nhưng vô cảm.

Travel + Leisure

Câu chuyện xây dựng thương hiệu qua Instagram Story của Travel Leisure lại hoàn toàn khác. Travel + Leisure sử dụng Instagram Story như một kênh chơi trò chơi với các follower của họ, yêu cầu họ đoán vị trí của thương hiệu này tại các nước trên thế giới:

Ảnh: Travel + Leisure

Tò mò là cảm xúc tự nhiên của con người. Nếu bạn nắm bắt được đặc điểm tâm lý này và áp dụng vào Instagram Story, câu chuyện của bạn sẽ được nhiều người chú ý hơn.  Travel + Leisure biết rằng mọi người quan tâm tới họ qua những chuyến đi hay ho, các món ăn hấp dẫn hay rượu ngon. Thương hiệu này đã xây dựng thương hiệu qua Instagram Story bằng cách khiến cho độc giả cảm thấy kích thích và vui vẻ.

UCLA Athletics

UCLA Athletics sử dụng Instagram Story để hé lộ các cảnh hậu trường tại các hoạt động và trò chơi.

Ảnh: UCLA Athletics

Nếu mọi người theo dõi nhóm hoặc thương hiệu của bạn, họ có thể là những người hâm mộ trung thành của bạn. Hãy làm cho họ cảm thấy gần gũi hơn với bạn bằng cách làm nổi bật các thành viên trong nhóm của bạn và thể hiện những câu chuyện ý nghĩa đằng sau thương hiệu của bạn.

The Outbound Collective

The Outbound Collective là một ứng dụng giúp đỡ những người ưa thích khám phá, phiêu lưu ngoài trời, hoạt động, sự kiện, kể những câu chuyện trên Instagram cho các follower mà họ biết đến những chuyến đi của họ. Chẳng hạn, đây là một video về chuyến đi đến Gorge Columbia:

Ảnh: The Outbound Collective

Câu chuyện của The Outbound Collective giống như hành trình theo chân một chuyên gia hoặc hướng dẫn viên du lịch thú vị. Hãy thử áp dụng cách làm này của The Outbound Collective: tìm một chuyên gia về không gian, và mời họ tham gia một chuyến lưu diễn mà bạn nghĩ rằng các follower của bạn sẽ hứng thú.

Hà Nguyễn - MarketingAI

Theo simplymeasured

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.