Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Làm sao để xoa dịu những review tiêu cực?

Bởi Giang
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
95
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Review tiêu cực vốn được cho là một điều tối kị trong kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp sợ hãi hay thậm chí tìm mọi cách che giấu những review tiêu cực mà không nhận ra rằng chúng thật ra cũng dễ xử lí, và đôi khi nó còn tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về review tiêu cực, và làm sao để tận dụng và biến review tiêu cực thành tích cực cho doanh nghiệp của bạn trong bài viết sau đây nhé.

Mục Lục:

  • 1 Review tiêu cực chưa phải là tất cả
  • 2 Lợi ích không ngờ tới của review tiêu cực?
    • 2.1 Review tiêu cực làm nổi bật hơn review tích cực
    • 2.2 Review tiêu cực tác động đến quyết định mua hàng
    • 2.3 Review tiêu cực thậm chí có thể là… đòn bẩy tăng doanh số
  • 3 Đối phó ra sao trước những review tiêu cực?
  • 4 3 giải pháp đối phó với những review tiêu cực
    • 4.1 Tạo điều kiện review thuận tiện trên thiết bị di động
    • 4.2 Khuyến khích khách hàng đánh giá
    • 4.3 Yêu cầu review về các sản phẩm đắt nhất

Review tiêu cực chưa phải là tất cả

Có thể một ai đó đã viết bài review khiếm nhã về một trong những sản phẩm của bạn hoặc thậm chí chỉ là một email mô tả chi tiết về trải nghiệm tiêu cực mà họ có,… Đừng vội lo lắng, vì chưa chắc điều họ nói đã là sự thật. Hơn nữa, bất cứ ai kinh doanh cũng sẽ phải đối mặt với những review tiêu cực ít nhất một lần.

(Ảnh: slt-leisure.co.uk)

Khi nhận được một review tiêu cực, bạn đừng nên quy kết rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn là không tốt. Có khả năng bài review đó là kết quả của kỳ vọng quá cao hoặc chỉ đơn giản là một ngày tồi tệ của người review (hoặc doanh nghiệp).

Lợi ích không ngờ tới của review tiêu cực?

Review tiêu cực trên thực tế không tồi tệ như mọi người vẫn tưởng. Vậy chúng có thể mang lại những lợi ích như thế nào đến thương hiệu và doanh nghiệp của bạn?

Review tiêu cực làm nổi bật hơn review tích cực

Khi một doanh nghiệp công khai tất cả các bài đánh giá của họ, điều đó thể hiện rằng họ rất “trong sach”. Review tiêu cực chỉ chiếm số ít trong khi đại đa số yêu thích sản phẩm.

Review tiêu cực tốt cho thương hiệu của bạn bởi vì chúng thể hiện rằng tất cả các đánh giá của bạn là có thật.

Một nghiên cứu của trường Harvard cho thấy đa số người tiêu dùng tin tưởng xem xét lại nhiều hơn khi họ thấy có sự phản hồi tốt và xấu. Nếu phản hồi là hoàn toàn tích cực, 95% tin rằng các đánh giá là giả mạo hoặc sẽ kiểm tra lại công ty đó kỹ hơn.

Review tiêu cực tác động đến quyết định mua hàng

Ngoài việc tăng cường lòng tin của khách hàng vào thương hiệu của bạn, những review tiêu cực còn đem lại người mua một bức tranh thực sự về những gì họ có thể mong đợi từ sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và một trong những lý do chính mà khách hàng viết đánh giá không phải là vì sản phẩm xấu, mà vì nó đơn giản không thể đáp ứng được như mong đợi của họ.

Theo một nghiên cứu của Yotpo cho 1,3 triệu bài review, các từ ngữ mang khuynh hướng tiêu cực được sử dụng phổ biến nhất trong các bài đánh giá là “thất vọng” hoặc “chán nản”. Các từ này được đề cập tới gần 20.000 lần, trong khi từ tiếp theo phổ biến nhất – “xấu” – được đề cập chỉ khoảng 7.500 lần.

Sự thất vọng xảy ra khi kỳ vọng không được thỏa mãn. Các thương hiệu có thể sử dụng dữ liệu thu thập từ các bài review tiêu cực để đem lại cho khách hàng những giá trị mà họ mong đợi (Ví dụ: đưa ra thông báo rằng hàng sẽ được vận chuyển chậm trễ một chút vì một trong số các sản phẩm trong gói hàng đã hết trong kho).

Người mua hàng có thể thấy lý do đằng sau phản hồi tiêu cực và sau đó có thể sử dụng kiến ​​thức này để đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn. Người mua hàng không muốn mua một cách mù quáng. Họ muốn biết rõ về sản phẩm trước khi thực hiện mua hàng trực tuyến và đọc phản hồi thực sự từ những người mua sắm đồng thời cung cấp cho họ thông tin chi tiết về mô tả sản phẩm.

Review tiêu cực thậm chí có thể là… đòn bẩy tăng doanh số

Review tiêu cực không những có thể tạo ra tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn mà còn có thể làm tăng doanh số cho bạn.

Việc hiển thị công khai các review tiêu cực có thể làm tăng nhận thức về sản phẩm bởi vì truyền thông sẽ dẫn dắt và đưa sự tiêu cực đó vào trong tâm trí người tiêu dùng.Phản hồi tiêu cực cũng có thể nhắc người tiêu dùng không tương tác với bạn trong một thời gian bạn là ai.

Cửa hàng pizza Botto Bistro tại bang California (Hoa Kỳ) (Ảnh: arstechnica.com)

Botto Bistro, một cửa hàng bánh pizza tại bang California (Hoa Kỳ) là một minh chứng rõ ràng cho việc tận dụng review tiêu cực để tăng doanh số. Họ đưa ra voucher giảm giá cho khách hàng viết đánh giá xấu về Yelp. Các hiệu ứng đã trở nên tích cực đối với họ – họ đã đặt tên cho mình là “tiệm bánh mì được xem xét tồi tệ nhất của Yelp” và đã nhận được điều mà họ muốn.

review tiêu cực ẩm thực

(Ảnh: insidescoopsf.sfgate.com)

Đối phó ra sao trước những review tiêu cực?

Dưới đây là các bước phản ứng và xử lý khôn ngoan trước những review tiêu cực không mong muốn đến từ phía khách hàng.

Bước 1: Đừng hoảng sợ

Phản ứng của mọi người trước review tiêu cực đó là sợ rằng chúng có thể phát tán thành khủng hoảng, hay thậm chí đánh sập doanh nghiệp của bạn. Hãy bình tĩnh! Review tiêu cực không thực sự là xấu, và thậm chí chúng còn có thể giúp doanh nghiệp của bạn.

Bước 2: Công khai những review tiêu cực

Bạn không nên che giấu các review tiêu cực. Một số khách hàng không vui và đăng các bài review tiêu cực về bạn cho thấy bạn không có gì để giấu. Việc cho hiển thị review tiêu cực thậm chí còn khiến mọi người tin tưởng vào những nhận xét tích cực của bạn nhiều hơn.

Bước 3: Phản hồi công khai những review tiêu cực

Hãy cho thấy rằng bạn quan tâm đến vấn đề và đã giải quyết nó bằng một phản hồi công khai, minh bạch, rõ ràng. Khách hàng sẽ luôn chú ý đến cách bạn phản ứng với những sai lầm và các vấn đề. Từ đó, họ sẽ quyết định xem có tiếp tục tin tưởng thương hiệu đó hay không.

Bước 4: Rút ra bài học từ những nhận xét tiêu cực về sản phẩm & doanh nghiệp

Các review tiêu cực có thể mang lại cho bạn những manh mối, thông tin hữu ích để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy suy nghĩ sâu xa hơn, và giải quyết bất kỳ vấn đề cốt lõi. Điều này sẽ làm giảm các review tiêu cực và thậm chí còn tăng các review tích cực, và cũng chứng tỏ nỗ lực của bạn trong việc lắng nghe và sửa đổi từ yêu cầu thực tế của khách hàng.

Bạn có thể  đơn giản như tuỳ chỉnh nội dung trên các trang sản phẩm của bạn hoặc tệ nhất là ngừng sản phẩm.

Bước 5: Theo dõi

Hãy chắc chắn bạn theo dõi được câu chuyện sau khi đã giải quyết vấn đề để đảm bảo khách hàng hài lòng với kết quả đó.

3 giải pháp đối phó với những review tiêu cực

Tạo điều kiện review thuận tiện trên thiết bị di động

Theo một khảo sát mới đây của Yotpo dựa trên 16 triệu bài đánh giá, có tới  56% trong số đó được viết trên thiết bị di động.

Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn thu thập thêm nhiều bài đánh giá, bạn sẽ phải đảm bảo khách hàng viết bài đánh giá trên thiết bị di động dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi. Khi khách hàng cảm thấy việc để lại review thuận tiện và dễ dàng, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều bài review hơn.

Khuyến khích khách hàng đánh giá

Khi khách hàng của bạn viết bài review cho bạn tức là họ đang giúp bạn. Vì vậy, hãy đối đãi họ thật xứng đáng. Các doanh nghiệp cần đưa ra ưu đãi nhỏ như phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi để khuyến khích khách hàng viết bài đánh giá, Khi đó doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều bài đánh giá và từ đó có thể đo lường mức độ trung thành và tương tác của khách hàng với thương hiệu.

Yêu cầu review về các sản phẩm đắt nhất

Khi giá của một sản phẩm tăng lên, dĩ nhiên số lượng các bài review về nó cũng cần tăng lên.

Để nhận được càng nhiều bài review, hãy đảm bảo bạn đang yêu cầu đánh giá các sản phẩm đắt nhất của bạn. Nếu khách hàng mua nhiều sản phẩm theo thứ tự, tăng cơ hội nhận được đánh giá bằng cách yêu cầu họ phản hồi về những sản phẩm đắt nhất.

 

Linh Vũ – MarketingAI

Theo YotPo

Đánh giá post
Tags: đánh giáreviewreview sản phẩmreview sản phẩm cho nhà hàngsocialsocial marketingSocial mediasocial media 2018social media marketingvideo reviewwebuy
Bài trước

[Infographic] Các chỉ số đo lường chiến dịch PR bạn cần biết

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing của Vietjet Air – Có khôn ngoan?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789