Nội dung hot

Dự Đoán Xu Hướng Quảng Cáo Banner Năm 2017

Ngọc Anh - Admicro - May 24, 2017

icon viewed 714 views

Bài viết liên quan

Trong năm 2016, chúng ta đã thấy rất nhiều banner quảng cáo chuyên nghiệp trên internet. Khi bạn xem cách các thương hiệu như Netflix, Marketo, Dropbox sử dụng quảng cáo hiển thị để quảng bá sản phẩm, thương hiệu và kết nối với những khách hàng trực tuyến, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều thứ để áp dụng vào chiến lược Marketing của riêng mình.

Vậy còn năm 2017 thì sao ? Điều gì sẽ chờ đợi chúng ta ở phía trước ?

Chúng ta đã được nghe khá nhiều về các tiện ích chặn quảng cáo và cách chúng ảnh hưởng tới những chiến dịch quảng cáo hiển thị của doanh nghiệp, nhưng doanh thu quý 3 của quảng cáo trực tuyến đã tăng 20%, đạt mức 17.8 tỷ đô-la Mỹ.

Điều này có nghĩa là: khi chúng ta đề cập đến banner quảng cáo, quảng cáo hiển thị hay tiếp thị trực tuyến. Tất cả đều thuộc một ngành công nghiệp khổng lồ, nơi mọi người đều có cơ hội như nhau, ngay cả khi bạn chỉ là 1 start up hay doanh nghiệp nhỏ.

lambanner-quang-cao-banner-2017

Nhiều nhà nghiên cứu đã đưa ra một dự đoán thú vị là vào năm 2021, chi tiêu cho quảng cáo online sẽ tăng gần..gấp đôi, phần lớn trong đó sẽ là quảng cáo trên thiết bị di động.

Nhưng, chúng ta không nên đi quá xa và hãy bám sát vào chủ đề của bài viết này : Xu hướng quảng cáo banner trong năm 2017 là gì ?

Quảng cáo banner, tất nhiên, có 2 thành phần chính : Banner và quảng cáo.

Bài viết này sẽ được chia thành 2 phần cụ thể như trên để các bạn hiểu rằng bạn sẽ không thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiển thị tốt nếu banner của bạn có thiết kế kém, thiếu sáng tạo hoặc bạn không biết về các nền tảng quảng cáo phù hợp.

1/ Xu hướng thiết kế banner quảng cáo

Internet là một môi trường cực kỳ đông đúc, và mình thường trông thấy những banner có thiết kế quá “chật chội” trên các trang web.

Đó là lý do vì sao mình luôn khuyên những người chịu trách nhiệm thiết kế banner quảng cáo và các nhà tiếp thị hãy luôn giữ thiết kế thật đơn giản hết mức có thể : Bám sát vào thương hiệu, viết thông điệp dễ hiểu, chỉ sử dụng 2 hay 3 màu sắc, chèn hình ảnh chất lượng cao.

lambanner-xu-huong-banner-quang-cao

Hãy để ý mà xem, phần lớn những chiến dịch banner quảng cáo thành công đều có thiết kế dơn giản và tinh tế, chúng sử dụng những font chữ đơn giản, màu sắc hài hoà, nút kêu gọi hành động nổi bật…

Tránh xa những thiết kế thế này nhé :

lambanner-ko-thiet-ke-banner-chat-choi

Đơn giản là xu-hướng-bắt-buộc trong thiết kế banner quảng cáo 2017

 

Xu hướng thứ 2 mà mình thấy trong banner quảng cáo là việc sử dụng nhận diện thương hiệu một cách thông minh.

Netflix là một thương hiệu lớn trong sản xuất điện ảnh, họ sử dụng quảng cáo hiển thị để quảng bá những tập phim mới nhất trong series phim truyền hình họ sản xuất :

lambanner-phim-nelflix

“House of Cards”, bộ phim về đề tài chính trị gia sử dụng hình ảnh 2 nhân vật chính ở 2 bên, ở giữa là đoạn chữ được sắp xếp đơn giản nhưng tinh tế. Hay chúng ta có thể thấy ông trùm Pablo Escobar, nhân vật chính của loạt phim Mafia “Narcos” được thể hiện trên banner rất “ngầu”

Tất cả những yếu tố trên đã góp phần xây dựng nhận thức thương hiệu trên banner của Netflix !

Xây dựng thương hiệu ngày nay không chỉ là về vấn đề logo, địa chỉ website hay các đoạn chữ. Xây dựng thương hiệu thông minh là tận dụng mọi yếu tố sử dụng trên không gian của banner để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được thương hiệu của bạn.

Vì vậy, xây dựng thương hiệu thông minh sẽ là xu hướng gia tăng trong lĩnh vực thiết kế banner quảng cáo vào năm 2017

2/ Nền tảng quảng cáo năm 2017:

Nếu thiết kế là vấn đề của tính sáng tạo thì quảng cáo là vấn đề số liệu. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo nên 1 chiến dịch banner quảng cáo tốt thì nên kết hợp cả 2 yếu tố trên để có được kết quả tối ưu!

Hiện nay, người dùng đang ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên điện thoại di động, vì vậy có thể thấy điện thoại di động sẽ là một trong những nền tảng chính mà các nhà quảng cáo muốn hướng tới trong năm 2017.

Vì sao chúng ta sử dụng điện thoại thông minh ? Vì chúng không chỉ giúp ta gọi điện hay nhắn tin, điện thoại thông minh ngày nay hầu hết đều được kết nối internet và trở thành một công cụ đa phương tiện gọn nhẹ nhưng cực kỳ mạnh mẽ.

Vì vậy quảng cáo banner trên thiết bị di động nhiều khả năng sẽ trở thành một xu hướng mới trong năm 2017 này :

lambanner-quang-cao-mobile

Một xu hướng mới được ghi nhận tiếp theo sẽ là quảng cáo trên mạng xã hội :

2 gã khổng lồ trong lĩnh vực này : Tất nhiên sẽ là Facebook và Google, khó xuất hiện 1 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ trong năm 2017, 2018, và thậm chí tới năm 2020.

Một số nghiên cứu về quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội đã đưa ra một vài số liệu như sau:

  • Chi tiêu cho quảng cáo mạng xã hội, tính riêng tại Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng đến 17.34 tỷ đô-la vào năm 2019
  • Trong năm 2017, các nhà phân tích dự đoán chi tiêu cho quảng cáo mạng xã hội sẽ tăng lên 26.3% trên toàn cầu, lên tới 35 tỷ đô-la Mỹ, chiếm 16% trong quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu

Chắc cũng không cần nói thêm về sự phát triển và tiềm năng của quảng cáo trên mạng xã hội, đúng không ?

Kết luận

Như tôi đã nói khá nhiều lần trong bài viết này : Sự sáng tạo và dữ liệu nên được kết hợp với nhau nếu bạn muốn tạo nên 1 chiến dịch banner quảng cáo thành công !

Đừng dựa hoàn toàn vào xu hướng và đặt toàn bộ trứng vào chung 1 giỏ, hãy kiểm tra và thử nghiệm để tìm ra kết quả tối ưu (cả về thiết kế và nền tảng quảng cáo )

Về phía bạn, nếu có bất kỳ ý kiến nào khác về xu hướng quảng cáo hiển thị trong năm 2017, chia sẻ với chúng tôi qua bình luận phía dưới nhé

Dịch từ: https://www.bannersnack.com/blog/

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thực Phẩm Chức Năng Là Gì? Và Những Điều Chưa Biết

Bài tiếp theo

Scandal của Uber và 3 lời khuyên đắt giá

nội dung tương tự