Nội dung hot

Xu hướng bất động sản 2018: Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trang Tran - Admicro - Jan 19, 2018

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Bất động sản là một ngành có sức cạnh tranh khá cao, và cũng cần sự linh hoạt thay đổi khá lớn từ marketer. Cụ thể, có những chuyển biến gì trong năm 2017, và trong năm 2018 marketer và chủ đầu tư sẽ cần phải đổi mới như thế nào để tối đa hóa hiệu quả truyền thông – bán hàng trong lĩnh vực này? Trong bài viết này, MarketingAI xin chia sẻ nội dung phần nói chuyện về tình hình thị trường bất động sản 2017xu hướng làm bất động sản năm 2018. Buổi chia sẻ được tổ chức bởi Underground Agency Network tại Hà Nội vào tháng 1/2018, với phần nói chuyện từ ông Minh Trần – Giám đốc phát triển dự án Trần Minh Bất Động Sản.

Nhìn lại tình hình thị trường bất động sản 2017

Bao quát

Về tổng quan, bất động sản tại Việt Nam được chia thành 4 loại chính sau đây:

  • Đất nền
  • Dự án: chung cư, biệt thự,…
  • Bất động sản nghỉ dưỡng
  • Thổ cư: nhà phố, nhà lẻ

Tuy đã trải qua 3 thời kỳ từ năm 1991, thế nhưng bất động sản tại Việt Nam mới chỉ thực sự khởi sắc từ năm 2013. Điều này một phần là do hoạt động marketing bất động sản của các nhà đầu tư còn chưa thực sự có sự tập trung thỏa đáng. Theo số liệu từ ông Minh Trần, có tới 90% chủ đầu tư và đại lý bất động sản chưa làm marketing. Điều này cho thấy rằng, nếu thực sự tập trung vào việc quảng bá dự án, doanh thu thu lại từ bất động sản có thể còn gấp nhiều lần so với thời điểm hiện tại.

Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín tại Việt Nam

Dưới đây là top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín tại Việt Nam. Đứng đầu danh sách này là Tập đoàn VinGroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

 Tập đoàn VinGroup       

Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova

(Novaland)

Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín

 Công ty CP Tập đoàn C.E.O

 

Công ty TNHH Hòa Bình

(Hoa Binh Group)

 

 

Công ty CP Him Lam

 

Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group)

 

 Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh

(Dat Xanh Group)

Công ty CP Địa ốc Phú Long

(Phu Long Real Estate)

 

 Công ty CP Tập đoàn Hà Đô

(Hado Group)

 

 

 

Bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ chung cư là hai phân khúc thị trường được thảo luận nhiều nhất về ngành trên mạng xã hội, lần lượt chiếm 35% và 22% tổng thảo luận).

Theo SocialBeat

 

Top dự án bất động sản nổi bật năm 2017

Trong số top các dự án bất động sản nội bất nhất năm 2017:

  1. The Harmony
  2. Ecopark
  3. Coco Bay Đà Nẵng
  4. Vinhomes Green Bay
  5. FLC Quy Nhơn Beach
  6. Scenia Bay Nha Trang
  7. Sunshine City

Coco Bay Đà Nẵng được cho là một trong những “điểm sáng” và cũng là bước đi đầy mạo hiểm về bất động sản nghỉ dưỡng của Tập đoàn Empire. 

(Ảnh: Tago.vn)

Sự thay đổi trong hành vi mua bất động sản

Năm 2017 cũng đánh dấu sự thay đổi rõ ràng trong hành vi mua bất động sản. Cụ thể, khách hàng bất động sản tại Việt Nam có thể chia thành 2 loại cơ bản sau đây:

  • Mua để ở: có nhiều sản phẩm với lựa chọn phù hợp về giá cả, công năng, diện tích, vị trí,… (VD: Park Hill Premium, Hinode City, Ecopark,…). Nhóm khách hàng này thường là các cá nhân hoặc các gia đình
  • Mua để đầu tư: có dư giả tài chính và muốn dùng tiền để mua đầu tư vào các dự án bất động sản đang “hot”. Nhóm khách hàng này bao gồm doanh nhân, quản lý, các tài phiệt, hoặc dân buôn tự do (VD: Condotel, dự án biệt thự biển, căn hộ khách sạn,…).

Với tình hình bất động sản năm 2017 như trên, sẽ có những thay đổi hay dịch chuyển gì về bất động sản trong năm 2018?

Xem thêm bài về marketing bất động sản:   

Xu hướng bất động sản 2018: Nói thật – Làm thật – Quảng cáo thật

Khác với những thời điểm trước, sự chuyển dịch của xu hướng làm marketing bất động sản trong tương lai đó là mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, với điểm nổi bật là giá trị thực tế.

cư dân Mipec Riverside Long Biên phản ánh những áp đặt về giá dịch vụ và phí gửi xe của chủ đầu tư (Ảnh: VN Express)

Đây là điều thực sự cần thiết giữa thời buổi có quá nhiều dự án bất động sản nổi lên, nhưng chất lượng thực sự của chúng thì khiến không ít người tiêu dùng đặt dấu chấm hỏi. Có quá nhiều vụ “lùm xùm” lớn nhỏ liên quan đến chất lượng của các công trình bất động sản, khiến người tiêu dùng ngày càng hoài nghi, quay lưng lại, hay khó tính hơn trước khi chọn mua bất động sản. Đã đến lúc các chủ đầu tư bất động sản cần tập trung tạo dựng và duy trì lòng tin tưởng của người tiêu dùng, thay vì chạy theo những điều không thực tế hay hứa hẹn quá nhiều mà không thực sự hiện thực hóa chúng thành hành động cụ thể.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bất động sản là một sản phẩm đặc thù – đó là người tiêu dùng cần có sự chứng kiến tận mắt, và trải nghiệm một thời gian mới có thể đánh giá được dịch vụ. Xuất phát từ đặc điểm này, trong năm 2018, các doanh nghiệp cần tập trung nâng cao trải nghiệm trước mua hàng của người tiêu dùng, mang lại cho họ những giá trị mà họ sẽ nhận được khi bỏ tiền ra mua sản phẩm bất động sản. Chính trải nghiệm khách hàng sẽ làm tăng khả năng và rút ngắn khoảng cách từ phân vân sang quyết định mua hàng của họ.

Theo đó, các kênh marketing (cả online, cả offline) sẽ chỉ mang mục đích thu thập thông tin khách hàng, và thu hút họ đến trải nghiệm trực tiếp. Không những vậy, để thống nhất và hoàn hảo hóa trải nghiệm khách hàng, cần có sự hợp tác ăn ý giữa chủ đầu tư, đại lý, và nhân viên sales bất động sản.

Livestream video lên ngôi

Không chỉ dừng lại ở những nội dung tĩnh đơn thuần, video thực sự đã trở thành một xu hướng làm marketing, đặc biệt là trong ngành bất động sản. Hiện nay, các thiết bị di động hay thiết bị thông minh đều có thể sử dụng livestream mọi lúc mọi nơi. Điểm nổi trội của video so với các định dạng nội dung khác đó là nó chân thực, thu hút tương tác cao hơn (nhất là trên social media), và có thể truyền đạt trải nghiệm mà khách hàng không nhất thiết phải đến tận công trình.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Song song với công nghệ chatbot là sự phát triển nhanh chóng của thực tế ảo (Virtural Reality). Marketer có thể tận dụng công nghệ thực tế ảo để giúp khách hàng “dạo quanh” công trình bất động sản mọi lúc, mọi nơi mà họ không nhất thiết phải đến tận nơi. Điều này tạo thuận lợi khá nhiều cho khách hàng và giúp rút ngắn thời gian cân nhắc mua hàng của họ. Thậm chí, khách hàng có thể tùy chỉnh, sửa đổi thiết kế hay nội thất căn nhà theo ý muốn của họ. Điều này cũng khiến nhân viên sales nắm bắt nhu cầu khách hàng tốt hơn, từ đó có những động thái thích hợp để tác động vào chu trình ra quyết định mua hàng của họ.

Kết luận

2018 dự đoán sẽ là một năm đầy biến động cho bất động sản, và cũng hứa hẹn nhiều dự án nổi bật, mới lạ hơn. Để truyền thông và bán hàng hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản trong năm 2018, ngay từ bây giờ, marketer cần phải linh hoạt và không ngừng đổi mới trong cách tiếp cận khách hàng, cũng như ứng dụng công nghệ một cách hợp lý để tăng hiệu quả trong công việc marketing cho dự án bất động sản.

Trang Tran – MarketingAI tổng hợp

Nội dung trong bài được tổng hợp từ slide thuyết trình của ông Minh Trần – Giám đốc phát triển dự án Trần Minh Bất động sản. Đây là một trong những phần thuyết trình trong sự kiện UAN Year-End – Nhìn lại Digital Marketing 2017 & Dự báo xu hướng, được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 14/1/2018.

 

Underground Agency Network (UAN) là cộng đồng dành cho những digital marketer tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2014, cho đến nay, UAN có khoảng trên 14,000 thành viên là các digital marketer, các nhà quản lý, CEO, cũng như các bạn sinh viên yêu thích hay đang theo đuổi ngành marketing tại Việt Nam. 

Ba giá trị cốt lõi của UAN đó là Hiểu đúng – Làm đúng – Kết nối và chia sẻ. Với tôn chỉ trên, UAN thường xuyên tổ chức các sự kiện, workshop, các hoạt động online, cũng như nội dung từ chính các thành viên để nhằm mục tiêu gắn kết, giúp đỡ, và lan tỏa tri thức, kinh nghiệm làm digital marketing tại Việt Nam tới cộng đồng.

 

 

 

Xu hướng bất động sản 2018: Nâng cao trải nghiệm khách hàng
1.3 (26.67%) 3 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] 10 cách đo lường hiệu quả nội dung thông dụng

Bài tiếp theo

4 chiến lược marketing điển hình tại Việt Nam

nội dung tương tự