Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Xu hướng Digital marketing 2017 – 2018 dưới các góc nhìn

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Digital marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Xu hướng Digital Marketing sẽ thay đổi ra sao vào nửa cuối năm 2017 và năm 2018. Hãy cùng lắng nghe nhận định dưới các góc nhìn của chuyên gia đầu ngành được nêu lên trong chương trình DMA Digital Marketing Summit.

Năm 2016 được đánh dấu là một năm khá sôi động cho các hoạt động Digital Marketing ở Việt Nam và dự báo năm 2017 và 2018 sẽ là sự tiếp nối các bước tiến thay đổi mang tính tiếp cận gần hơn với sự phát triển và bùng nổ của nền công nghệ trên thế giới. Dưới góc nhìn mổ xẻ từ các chuyên gia trong ngành và được dẫn dắt bởi Moderator, Admin của DMA, anh Vũ Văn Hiển, buổi tọa đàm đã có những màn tranh luận mang tính chặt chém, hấp dẫn, thú vị nhưng không kém phần hài hước, cởi mở. Nội dung xoay quanh 2 câu hỏi chính được đặt ra “ Những gì chúng ta đã làm trong 2016 khác với những năm trước ntn ? Và 2017 dự đoán có những thay đổi mới nào?”

Mục Lục:

  • 1 1. Góc nhìn của Khách hàng đặc trưng:
    • 1.1 # Mr. Ngo Van – Marketing Manager – Novaland
    • 1.2 # Mr. Quynh Hoang – Former IMC Manager – VIB Bank
    • 1.3 # Mr. Long Tran – Head of Marketing – Điện Máy Nguyễn Kim
    • 1.4  
    • 1.5 # Mr. Gia Luan – Senior Brand Manager – Masan
  • 2 2. Góc nhìn của Brand, Creative:
    • 2.1 # Ms. Minh Thy – Creative Director – Richard Moore Associates
    • 2.2 # Mr. Tuan Dinh – CEO – RedCat Motion
    • 2.3 # Mr. Hoài Phương – Planning Director – Dentsu One
  • 3 3. Góc nhìn của Media, Publisher:
    • 3.1 # Mr. Nguyen Nam – Strategy Director – 24H
    • 3.2 # Mr. Tran Quoc Ky – CEO – Chin Media
    • 3.3 # Ms. Thu Trang – Business Manager – Light Reaction

1. Góc nhìn của Khách hàng đặc trưng:

# Mr. Ngo Van – Marketing Manager – Novaland

Bất động sản năm 2016 có nhiều kinh nghiệm từ các thất bại và họ không cần những click mang tính đại trà. Họ cần những khách hàng tiềm năng thật sự với tỉ lệ conversion rate cao ở mức độ ra quyết định mua hàng. Họ kỳ vọng là với những campaign họ đã chạy hướng tới đối tượng chọn lọc thì việc tối ưu hóa dữ liệu data khách hàng này sẽ được tận dụng hiệu quả thế nào trong năm tới. Năm 2017 dự đoán ngành BDS sẽ chi nhiều cho Digital và cũng có nhiều đòi hỏi khát khe hơn về những cam kết hiệu quả chứ ko chỉ những con số KPI ảo diệu. Trong năm 2017, khoảng hơn 50% ngân sách sẽ đổ vào Digital marketing, đây hứa hẹn bức tranh sôi động nếu như các Agency trong nước tiếp cận và tận dụng hiệu quả trong miếng bánh BDS béo bở này.

# Mr. Quynh Hoang – Former IMC Manager – VIB Bank

Trong khoảng năm 2015 và 2016 VIB bank bắt đầu sử dụng performance marketing.Ngân hàng quan tâm đến từng con số, chỉ tiêu như click, impression, CTR. Năm 2017 ngân hàng xây dựng checking system nhằm kiểm soát việc sẽ sử dụng bao nhiêu tiền cho mỗi click. Hệ thống này giúp biết rõ các quy trình cặn kẽ như khi nào khách nộp hồ sơ, từ chối… update một cách real time. Vấn đề đặt ra hiện tại là chưa có một đơn vị third party analytics nào đủ uy tín để tham chiếu và được chấp nhận giữa các bên. Nếu sử dụng đối tác của nước ngoài thì hiển nhiên, ko phải đơn vị nào cũng có nguồn lực tài chính đủ mạnh để tiếp cận.

# Mr. Long Tran – Head of Marketing – Điện Máy Nguyễn Kim

E-commerce: bàn về vấn đề spending sao cho hiệu quả
– Đang có sự dịch chuyển từ pull marketing sang push marketing. Pull marketing là quảng cáo để khách hàng tìm kiếm đến bạn chẳng hạn Google search, còn push là quảng cáo đập vào mặt khách hàng. Sở dĩ có sự dịch chuyển trên vì các đối thủ đang quảng cáo đến khách hàng khi họ chưa có nhu cầu và tác động đến hành vi mua hàng. Nếu đợi tới khi khách có nhu cầu thì có khi bạn đã mất khách hàng này
– Spending trên flatform: lấy ví dụ ở Lazada, thì 50% sẽ chi vào quảng cáo mobile và 50% chi vào quảng cáo trên destop, còn shopee thì hơn 90% chi cho app. Việc chi cho mobile, destop, app phụ thuộc vào hiệu quả conversion rate mang lại từ các quảng cáo sau khi có tracking đầy đủ.
– Budget allocation giữa promotion và traffic: traffic tốt từ các kênh nổi tiếng vẫn chưa đủ, cần phải kết hơp chương trình promotion đủ hấp dẫn để strigger hành vi mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là nếu quảng cáo nhưng giá đắt hơn thì xem như quảng cáo không công giúp cho đối thủ vì hầu như hiện nay, khách hàng nhận quảng cáo từ bạn và khi có nhu cầu thật sự, họ sẽ so sánh giá và chọn nơi có giá thấp hơn.

 

# Mr. Gia Luan – Senior Brand Manager – Masan

Về góc độ Digital trong ngành FMCG, đầu năm 2015 họ chỉ nghĩ đơn giản là chạy quảng cáo trên internet và cùng lắm khác biệt là có thêm yếu tố engagement so với TVC. Năm 2016, đánh dấu bước khác rõ rệt với xu hướng mua hàng Online trở nên dần quen thuộc. Khách hàng dần ý thức digital không chỉ là quảng cáo đơn thuần mà trở thành công cụ với rất nhiều tiện ích. Digital không chỉ giúp build được awareness, engagement và cả action. Với chia sẻ quan điểm cá nhân là lần đầu tiên có sự dịch chuyển trong suy nghĩ liệu chăng có có nên bỏ TVC để chạy digital? Bởi vì xét theo hiệu quả thì cùng đối tượng, reach thì chi phí digital bỏ vào tiết kiệm hơn nhiều so với TVC. Vấn đề đặt ra là hiện tại chưa có bên thứ 3 đứng ra bảo đảm về cam kết kết quả tracking cho các bên tham khảo. Dự đoán là trong tương lai TVC sẽ bị thay thế bởi Digital.
Năm 2017 và 2018 , với công cụ Social listening sẽ cực kỳ hữu hiệu cho các nhãn hàng khi mà họ có thể lắng nghe, ngăn chặn những động thái tiêu cực, manh nha và có nguy cơ viral bất lợi cho brand trên các mạng social. Một ý khá hay là trong tương lai, digital sẽ trở thành một kênh bán hàng mới song song với các kênh truyền thống của ngành hàng FMCG như GT (General trade: chợ, cửa hàng) hoặc MT (Modern trade: siêu thị), những mặt hàng FMCG có thể có mua bán trên các app, online

  • Dự đoán 13 Xu Hướng Digital Marketing 2017
  • [Infographic] Xu hướng Digital Marketing nào sẽ lên ngôi trong nửa cuối năm 2017?

2. Góc nhìn của Brand, Creative:

# Ms. Minh Thy – Creative Director – Richard Moore Associates

3 đặc tính quan trọng nổi bật trong ngành sáng tạo năm 2016 là. Authentic: (chân thực), Purposeful (có mục đích), Meaningful (có ý nghĩa)
Trên thị trường có quá nhiều thương hiệu và cạnh tranh khốc liệt. Nếu các bạn không chân thật, không xác định được thương hiệu bạn có ý nghĩa gì và mang lại giá trị gì cho khách hàng trên thị trường thì cho dù bạn nói rất nhiều thì cũng không mang lại hiệu quả. Nhìn chung những thương hiệu Việt nam quá ôm đồm, ko xác định mục tiêu, mục đích của mỗi channel để khai thác tối đa. Thương hiệu cần hiểu điểm mạnh là gì, giá trị cốt lõi và bám vào để có những định hướng chung cho thương hiệu. Và khi đó Marketing và những công cụ digital sẽ giúp triển khai và làm tốt cái định hướng thương hiệu đã chọn
2017: cần bám vào các yếu tố lý tính và cảm tính thương hiệu để biết được mình muốn gì, làm gì. Về mặt thiết kế cần đơn giản, tinh giản hơn để làm nổi bật những ý chính, thông điệp truyền thông cần ngắn gọn, chân thực hơn, không quá hoa mỹ.
/// Trả lời câu hỏi vui là có hiện nay brand chỉ có bấy nhiêu tiền, thì nên đầu tư vào “Creative” hay “ Media”. Các chuyên gia cũng đồng quan điểm rằng nếu như có một ý tưởng tốt, nhưng không có những platform tốt để đẩy những ý tưởng này đi, thì không thể tạo thành một viral thành công. Cần dành cho Media một khoảng ngân sách phù hợp để đạt được KPI mà brand kỳ vọng là ưu tiên đầu tiên///

# Mr. Tuan Dinh – CEO – RedCat Motion

Video marketing: giai đoạn cuối năm là giai đoạn viral rầm rộ các video lấy cảm xúc người xem, hài hước. Tuy nhiên một số video đạt được mặt viral nhưng về thương hiệu thì không phải video nào cũng đạt được sự nhận diện tốt.
Trong năm 2015, khi làm video thường nhắm đến channel nhất định, nhưng năm 2016 sử dụng nhiều digital platform với các định dạng ngắn 30s-2phút. Các dạng video sử dụng linh hoạt như video, animation. Dự đoán 2017 sẽ có nhiều ứng dụng về công nghệ cho Video.

# Mr. Hoài Phương – Planning Director – Dentsu One

– Micro content: Khách hàng có xu hướng hướng đến từng đối tượng riêng lẽ và làm những content riêng biệt hướng đến các đối tượng này. Khái niệm mirco target và micro content là một khái niệm mà đang làm cho các công ty sản xuất TVC điêu đứng vì đã qua thời làm TVC cho tất cả mọi người
– Brand commercial: Ngân sách hiện tại cho brand không chỉ sử dụng cho content mà còn đổ vào ecommercial nhiều
– Brand entertainment: Xu hướng brand entertainment đã gặt hái thành công thông qua một số nhãn hàng sử dụng gần đây như Oppo, Biti’s
=> sự dịch chuyển cho thấy những động thái, loại hình mới mà các brand đang kết hợp sử dụng => Agency cần nắm bắt để kịp xu hướng và đa dạng hóa nhu cầu client

3. Góc nhìn của Media, Publisher:

# Mr. Nguyen Nam – Strategy Director – 24H

Có 3 xu hướng chính rõ nét:
– Media: Năm 2017 và 2018 là năm của Performance Marketing và phát triển mạnh về sales oriented
– Publisher: xu hướng programatics media (tạm dịch quảng cáo hiển thị tự động)
– Audience targeting: liên tục nâng cấp và thử nghiệm những công nghê mới nhằm đáp ứng các kết quả chiến dịch quảng cáo cho khách hàng

# Mr. Tran Quoc Ky – CEO – Chin Media

– Game online: lĩnh vực đi đầu về opend data trong năm 2016 nên thông tin được chia sẻ để support cho publisher và meida có thể optimize quảng cáo tốt hơn. Key word chính của năm là “Opend & transference”
– E-commerce có sự tiến triển vượt bậc bởi những lý do: nhân viên in-house trong ngành có kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm; hệ thống platform được nâng cấp tốt hơn để hỗ trợ việc đặt hàng, giao nhận; một lượng lớn user được educated từ những năm trước và họ chuyển sang hành vi mua hàng online nhiều hơn; khối lượng nhân sự digital có kiến thức, nền tảng đáp ứng tốt nhu cầu thị trường. Nhân sự chất lượng là nhân tố ảnh hưởng đến digital performance năm 2017 và 2018.
– Fintech (Financial technology): bước đầu có những dự án đo lường một cách hiệu quả tỉ lệ ROI, tracking trong từng campaign triển khai và tin rằng sẽ có nhiều chuyển biến trong 2017 và 2018

# Ms. Thu Trang – Business Manager – Light Reaction

Ngành Digital trước khi bước vào 2016, client mong đợi giá trị mang tính Win-Win giữa họ và nhà quảng cáo nên bắt buộc media phải đem về những click thật và có giá trị. Client hiện tại có những technology có thể tracking được click và view khá tốt. Năm 2017 và 2018 là cuộc chiến thực sự giữa Agency và vendor về gía trị dịch vụ thật sự mang lại cho khách hàng và họ hướng tới giá trị Performance Marketing không chỉ trong sales mà cả branding. Xu hướng Programmatic buying (mua quảng cáo tự động) đóng vai trò quan trọng những năm tới nhằm mang lại sự tối ưu và cộng hưởng của các kênh media cho các chiến dịch quảng cáo.

Trên đây là một số ý Recap của chương trình DMA Digital Marketing Summit 14/1.

Theo Quangbaweb

T.Linh – Marketingai.admicro.vn

 

Đánh giá post
Tags: Digital Marketingtrends
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Sử dụng internet để quảng cáo Bất động sản online như thế nào?

Bài tiếp theo

Tối ưu hiệu suất công việc với 14 công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất

Tin liên quan

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Th1 26, 2021
Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789