Nội dung hot

Dự đoán về xu hướng Digital Marketing cho năm 2018

Admicro Hà Nguyễn - Nov 22, 2017

icon viewed 1.4k views

Bài viết liên quan

Trong thời đại số hóa, việc đi trước và nhạy bén nắm bắt các thay đổi trong digital marketing trở thành yêu cầu bắt buộc cho các marketer nếu muốn thành công trong các chiến dịch marketing cho nhãn hàng. MarketingAI tổng hợp 5 dự đoán digital marketing cho năm 2018.

Quảng cáo kĩ thuật số độc soái thị trường

Trong một bài báo trên Forbes vào tháng 1/2017 dẫn chứng với tốc độ tăng trưởng 11%/năm từ 2008 như hiện nay, tổng doanh số quảng cáo online tại Mỹ sẽ đạt con số 120 tỷ đô vào năm 2021. Con số này cũng hoàn toàn trùng khớp với báo cáo của Business Insinder. Nó còn cho thấy tương lai u tối của các loại hình quảng cáo truyền thống như truyền hình, báo in, bảng hiệu ngoài trời… đang dần nhường ngôi cho hình thức digital marketing.

Theo thống kê của IBM vào tháng 3/2017, có hơn 273 triệu người dùng tại Mỹ thường xuyên sử dụng internet cho công việc, giải trí và học tập. Việc này có nghĩa là, các nhà quảng cáo sẽ phải chuyển sang tập trung cho việc quảng cáo trên các thiết bị di động. Và chỉ vài năm nữa thôi, các kênh quảng cáo truyền thống sẽ phải nổ lực để giữ tốc độ phát triển ở tỷ lệ khiêm tốn.

Các hình thức quảng cáo kỹ thuật số của Admicro như ADX, Balloon ad, Box app, CPM, Programmatic, TVC online… Những loại quảng cáo này gây ấn tượng mạnh bằng hình ảnh và thu hút khách hàng bằng nội dung hữu ích, hấp dẫn và thông điệp đa dạng.

Box app

Balloon ad

Hot banner

Xem thêm:

Quảng cáo theo ngữ cảnh – Native Ads

Native Ads là loại hình quảng cáo tự nhiên cho phép lồng ghép nội dung quảng cáo với đặc điểm của người dùng sao cho liên quan nhất với họ Chính vì đặc điểm này mà khi người dùng xem Native Ads người dùng có cảm giác như đang xem một nội dung bình thường chứ không phải quảng cáo.

Trong bối cảnh người dùng ngày càng “sợ” các mẫu quảng cáo như hiện nay, thì không có gì để phủ nhận Native Advertising sẽ là xu hướng mới trong Internet Marketing 2018.

Ngoài ra các nghiên cứu còn cho thấy rằng các mẫu quảng cáo theo ngữ cảnh đặc biệt hiệu quả trên các thiết bị di động. Các marketer ên tập trung vào việc tạo ra quảng cáo theo ngữ cảnh nhiều hơn vào năm 2018.

Nguồn ảnh: ANTS blog

Kỉ nguyên của Google, Facebook và Smartphone

Cũng theo báo cáo của IBM vào đầu tháng 3/2017, Facebook có 171 triệu người dùng tại Mỹ, nhưng đã có hơn 150 triệu người dùng truy cập Facebook thường xuyên bằng smartphone.

Trong sáu tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu quảng cáo số tại Mỹ là 32,8 tỷ đô la. Trong khi đó, doanh số quảng cáo của Google trong cùng kỳ đã chiếm phân nửa, thu về 17.4 tỷ đô la. Facebook chiếm 20% tổng doanh số, với 5.7 tỷ đô la. Điều đáng nói, các kênh quảng cáo trực tuyến khác giảm 2% so với 6 tháng đầu năm 2015, chỉ chiếm 9.7 tỷ đô la Mỹ trong tổng doanh số.

Điều này cho thấy, chi phí quảng cáo của hầu hết doanh nghiệp tại Mỹ cũng như trên toàn cầu đang dịch chuyển về hai ông lớn là: Google và Facebook. Và với mức tăng trưởng 23% với Google và đến 68% với Facebook, tỷ lệ này chắc chắn không dừng lại trong 5 năm tiếp theo.

Cũng theo thống kê của Forbes, độ tuổi truy cập internet từ các thiết bị số thường xuyên nhất từ 18 đến 35 tuổi. Thú vị là, sức mua của phân khúc khách hàng ở độ tuổi này lên đến 600 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Cụ thể, có 65% người dùng từ 16 đến 24 tuổi luôn hiện diện trong các bảng đo lường lượt truy cập cao nhất bằng smartphone. Trong khi đó, con số này ở nhóm người dùng từ 25 đến 34 tuổi là hơn 60%.

Trong khảo sát của IBM, có 78.5% người dùng tại Mỹ truy cập internet trên nhiều thiết bị. Có gần 41 triệu người dùng thường xuyên truy cập internet bằng chủ yếu bằng thiết bị di động trong khi chỉ có khoảng 18 triệu người truy cập intenet bằng máy vi tính hoặc laptop. Cụ thể, có gần 170 triệu người dùng chủ yếu trong độ tuổi 16 đến 35 dùng smartphone để truy cập mạng xã hội như Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter và Pinsterest.

We buy – Video Review

Webuy là gì?

Webuy là hình thức marketing mới của Admicro, được thực hiện dưới dạng trải nghiệm người dùng. Thay vì đưa ra những thông điệp bình thường liên quan đến những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, đội ngũ viết bài chuyên nghiệp của Webuy sẽ đến tận nơi quan sát, sử dụng và cảm nhận, từ đó viết và giới thiệu những điều thú vị nhất, hay ho nhất, đáng tiền nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp dưới dạng các bài viết review.

Có thể bạn sẽ nghĩ: “Nếu Webuy chỉ là gói bài viết, video review sản phẩm, dịch vụ thông thường thì tôi có thể thuê nhiều doanh nghiệp khác làm với mức giá rẻ hơn nhiều, thậm chí tôi cũng có thể tự làm được. Vậy tại sao tôi phải sử dụng gói dịch vụ của Webuy”.

Như chúng tôi đã giới thiệu, Webuy là hình thức marketing mới và cũng là hình thức marketing được ưa chuộng nhất hiện nay của Admicro, để đạt được điều đó, chúng ta không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của đội ngũ sản xuất Webuy. Với tiêu chí “tạo nên sự khác biệt về chất lượng”, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Admicro đã quyết định xây dựng cho webuy một đội ngũ sản xuất rất đặc biệt, đó là tập hợp những tay bút hàng đầu trong giới nội dung.

Những tay bút này không phải là người viết bài PR thông thường, mà là những tay viết sắc sảo nhất đang công tác và làm việc tại VCCORP, họ là lãnh đạo hay trưởng nhóm của các site nổi tiếng toàn Việt Nam như Kenh14, Afamily, GenK, CafeF, Soha,… Điều đó đồng nghĩa với việc chất lượng nội dung và hình ảnh của bài viết, video do Webuy cung cấp sẽ ở mức cao nhất, giúp bài viết của bạn có sức thuyết phục và lan tỏa, và đồng thời kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Ngoài ra, các bài viết của bạn sẽ có cơ hội dễ dàng được đặt ở vị trí đẹp trên hệ thống các trang web uy tín của Admicro.

Xem thêm:

Marketing thông minh hơn với Big data

Adnetwork dù đã xuất hiện từ sớm nhưng chỉ là giải pháp cộng thêm, 1 phần vì nhận thức của thị trường, 1 phần vì hiệu quả chưa rõ rệt. Tuy nhiên, sự thay đổi chóng mặt của các công nghệ xác định khách hàng mục tiêu, big data, đấu giá quảng cáo trực tiếp, theo dõi dữ liệu và sự bành trướng của Google, Facebook đã khiến cho thị trường trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Big data  đóng một vai trò quan trọng trong quảng cáo. Sự phát triển của big data cho phép nhiều nhà quảng cáo tận dụng các thông tin chi tiết mà trước đây chưa từng được tiếp cận. Big data giúp nhà quảng cáo theo dõi đối tượng của họ kỹ lưỡng hơn, để họ chi tiêu ít tiền hơn cho quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người không có khả năng tiếp nhận.

Thông qua các dịch vụ định vị, các bài báo tiếp thị gần nơi khách hàng tiềm năng thông qua thiết bị di động của họ và đẩy ra các chào hàng hoặc quảng cáo cho họ dựa trên sở thích.

Hơn nữa, big data giúp việc phân tích chi tiết hơn, từ đó các nhà quảng cáo có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và các yếu tố khác một cách chi tiết và hiệu quả hơn. Các công cụ big data cũng sẽ phát triển khi nhiều chuyên gia tận dụng các lợi thế của nó. Theo IDC, thị trường dữ liệu lớn dự kiến ​​sẽ có giá trị hơn 100 tỷ đô la vào cuối năm 2018.

Một gương mặt đình đám trong thị trường quảng cáo trực tuyến là Admicro với việc sở hữu inventory cực lớn từ các website hàng đầu như Dân Trí, CafeF, Kenh14, aFamily, VTV, Soha News…

Admicro sở hữu big data vô cùng lớn với 5 công nghệ nhắm trọn đối tượng mục tiêu để tối ưu hiệu quả quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Dự đoán về xu hướng Digital Marketing cho năm 2018
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Nhu cầu thị trường trà sữa tại Việt Nam

Bài tiếp theo

Những đơn vị truyền thông Đông Nam Á xuất sắc nhất năm 2017

nội dung tương tự