Nội dung hot

Xu hướng Game Mobile gia tăng và những điều Marketer cần lưu ý

Ngọc Mai - May 7, 2019

icon viewed 508 views

Bài viết liên quan

Chơi Game Mobile (trò chơi trên thiết bị di động) đang được dự đoán là tương lai của thời gian giải trí. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát triển của xu hướng Game Mobile hiện nay. Việc này cũng tác động không nhỏ đến các chiến dịch Marketing khi mà các marketer nhắm vào các đối tượng là game thủ. Việc nắm bắt được sự phát triển của xu hướng Game Mobile sẽ giúp các marketer tiến cận được đối tượng của mình dễ dàng hơn.

Vậy xu hướng Game Mobile phát triển như thế nào? Phân loại những người chơi Game và những yếu tố thúc đẩy Game thủ chơi Game? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua những số liệu nghiên cứu trong bài viết dưới đây.

Xu hướng Game Mobile gia tăng và những điều Marketer cần lưu ý

Xu hướng gia tăng Game Mobile và những điều Marketer cần lưu ý

Xu hướng chơi Game Mobile gần đây

Theo Newzoo, ngành công nghiệp Game Mobile dự kiến ​​sẽ đạt mốc 100 tỷ USD vào năm 2021, đạt được mức tăng trưởng hai con số trong suốt một thập qua. Xu hướng Game Mobile phát triển đã tạo ra hơn 50% thị trường cho Game toàn cầu vào năm ngoái.

Làm thế nào mà một ngành công nghiệp trẻ như vậy phát triển nhanh như vậy? Dưới đây là 4 lý do chính thúc đẩy sự phát triển mang tính lịch sử của Game gần đây:

  • Sự chú ý cao của người dùng: Người chơi nhận được các lợi ích như điểm và thêm mạng (để tiếp tục chơi Game) thông qua việc xem quảng cáo video.
  • Lượng truy cập: Các đăng ký (subscription) như một xu hướng với mức tăng trưởng hơn 70% so với năm trước về số người đăng ký trò chơi trên Google Play.
  • Mua trong ứng dụng (In-app purchase): Bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán hơn, một số trò chơi thậm chí không yêu cầu mua hàng. Mua hàng trong ứng dụng của hàng hóa ảo được thực hiện bằng điện tử.
  • Thương mại xã hội: Người chơi có thể trao đổi, chia sẻ hoặc cạnh tranh để giành được hàng hóa ảo của nhau trong các trò chơi xã hội.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mobile Marketing: Tận dụng khoảnh khắc người dùng online di động

Game mobile khiến thời gian sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng

Xu hướng Game Mobile gia tăng và những điều Marketer cần lưu ý

Xu hướng Game Mobile khiến thời gian sử dụng di động tăng lên (Nguồn: “Mobile Soon to Pass TV in Time Spent”, eMarketer, tháng 4/2019)

Khi mà xu hướng Game Mobile phát triển cũng khiến cho thời gian sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng lên. Theo eMarketer, thiết bị di động dự kiến ​​sẽ vượt qua TV về thời gian sử dụng thiết bị điện thoại hàng ngày trong năm nay. Nhiều người trong chúng ta sẽ dành thời gian cho việc chơi game.

Trung bình mỗi người sử dụng ứng dụng chơi game dành trung bình 6,5 giờ mỗi tuần cho chúng và 78% sử dụng ứng dụng chơi game hàng ngày. Hầu hết đều nói rằng họ chơi để “giết” thời gian. Đó là lý do mà điện thoại di động có lợi thế rõ ràng, không giống như TV, chúng ta có thể mang điện thoại đi bất cứ đâu.

Nhận dạng những đối tượng chơi Game

Nhận dạng các kiểu Game thủ và những yếu tố thúc đẩy chơi Game cho từng loại game thủ. Ngoài việc chơi để “giết” thời gian, câu trả lời của họ cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhu cầu mà họ tìm kiếm để đáp ứng khi họ chọn một trò chơi. Làm quen với những nhu cầu đó để bạn có thể dễ dàng phát hiện ra họ và đáp ứng họ.

Xu hướng Game Mobile gia tăng và những điều Marketer cần lưu ý

Nhận dạng những đối tượng chơi game trong xu hướng thị trường game mobile

Casual Gamer – Game thủ bình thường

Họ là những người chơi thích các trò chơi Offline mang tính độc lập và không quá khó ví dụ như Candy Crush, Subway Sufers, Gardenscapes.

Lý do mà Casual Gamer chơi Game:

  • 63% họ chơi Game để “giết” thời gian
  • 33% chơi Game vì đó là những trò chơi dễ hiểu

Xu hướng Game Mobile gia tăng và những điều Marketer cần lưu ý

Casual Gamer là một phần của xu hướng game mobile hiện nay

3 yếu tố hàng đầu khiến các Casual Gamer gắn bó với các trò chơi:

  • Chạy mượt mà trên điện thoại (58%)
  • Dễ sử dụng (56%)
  • Chiếm ít bộ nhớ (43%)
Phần lớn người chơi thuộc nhóm này sẽ không trả tiền mua các đồ trong Game mà sẽ xem quảng cáo video để đổi lấy lợi ích trong trò chơi (chiếm 58%).

Strategy Gamer – Game thủ chiến lược

Họ là những người thích chơi các trò chơi như PUBG mobile, Arena of Valor, Clash Royale. Đó là các Game mang tính chiến lược, đòi hỏi kỹ thuật chơi Game cao hơn. Đó là lý do vì sao lại gọi họ là những Game thủ chiến lược – Strategy Gamer.

Lý do mà Strategy Gamer chơi Game:

  • 48% họ chơi Game để “giết” thời gian
  • 27% chơi Game để thử thách bản thân

Xu hướng Game Mobile gia tăng và những điều Marketer cần lưu ý

Strategy Gamer đang là những đối tượng rất hot trong xu hướng phát triển game mobile

3 yếu tố hàng đầu khiến các Strategy Gamer gắn bó với các trò chơi:

  • Chạy mượt mà trên điện thoại (58%)
  • Có các danh hiệu và huy hiệu ghi nhận thành tích trong Game (49%)
  • Có lượng lớn người chơi (49%)
46% Những người chơi Game trong nhóm này đã trả tiền cho các nâng cấp vũ khí và kỹ năng.

Fantasy Gamer – Game thủ mộng mơ

Họ là những người thích chơi các trò chơi có hình ảnh đẹp như Fate/Grand Order, Dragon Ball Z, Ragnrok M.

Lý do mà Fantasy Gamer chơi Game:

  • 49% họ chơi Game để “giết” thời gian
  • 30% chơi Game để thoát khỏi thế giới thực – đó là lý do tại sao chúng ta lại gọi họ là những Game thủ mộng mơ – Fantasy Gamer

Xu hướng Game Mobile gia tăng và những điều Marketer cần lưu ý

Fantasy Gamer cũng là những đối tượng trong xu hướng game mobile phát triển

3 yếu tố hàng đầu khiến các Fantasy Gamer gắn bó với các trò chơi:

  • Chạy mượt mà trên điện thoại (62%)
  • Có các danh hiệu và huy hiệu ghi nhận thành tích trong Game (53%)
  • Để nhập vai khác nhau trong thế giới ảo (51%)
53% Những người chơi Game trong nhóm này đã trả tiền cho các nhân vật hoặc phụ kiện hiếm hoặc độc quyền.

Lời khuyên cho Marketer khi nhắm tới những đối tượng Game thủ

Xu hướng Game Mobile gia tăng và những điều Marketer cần lưu ý

Xu hướng Game Mobile phát triển mạnh thì lượng đối tượng game thủ cũng tăng nhanh

Khu xu hướng Game Mobile phát triển mạnh với lượng khán giả đông đảo đang tăng nhanh, đã đến lúc coi các trò chơi là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của bạn. Khi nhắm mục tiêu các Game thủ, bên cạnh nhân khẩu học, bạn cần phân khúc họ dựa trên động lực, thời gian chơi Game của họ. Xác định các động lực gắn liền với một thể loại game nhất định, từ đó tạo thông điệp và định vị sản phẩm của bạn một cách phù hợp.

Tìm hiểu từ những hoạt động của người chơi Game trên di động và đảm bảo bạn đang sử dụng đúng công cụ để tìm hiểu lý do và cách mọi người sử dụng ứng dụng của bạn. Các công cụ Machine Learnign như Firebase Predictions có thể giúp bạn tìm hiểu điều gì thúc đẩy người dùng để bạn có thể hỗ trợ họ tốt hơn.

Nếu bạn là nhà phát triển game hoặc Marketing game, hãy đảm bảo các game thủ casual và những người chơi không sẵn sàng trả tiền trong nhóm đối tượng mục tiêu của bạn. Với 64% Game thủ không trả tiền để mua các vật phẩm/tính năng trong Game, họ sẵn sàng xem video quảng cáo để đổi lấy lợi ích trong trò chơi, điều này mang đến cơ hội để đa dạng hóa nguồn thu nhập và phát triển cơ sở của bạn.

Số liệu trong bài theo Báo cáo hành vi và thái độ của game thủ di động toàn cầu 2018 từ Google / Kantar TNS. Báo cáo khảo sát 3.611 game thủ di động ở độ tuổi từ 18 đến 49 ở Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia qua ba thể loại trò chơi (Casual: n = 1299, Stategy: n = 1218 và Fantasy: n = 1094).

>>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển

Sau khi nghe những phân tích của chúng tôi ở trên, thật dễ hiểu khi xu hướng Game Mobile đang gia tăng một cách chóng mặt. Điều này cũng đòi hỏi các Marketer cần nhạy bén, nắm bắt thời cơ để đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả khi nhắm đến các đối tượng là các game thủ.

Hi vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc thực hiện chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp bạn. Mọi ý kiến hay câu hỏi xin để lại bình luận ở bên dưới. Cảm ơn các bạn!

Theo Think with Google

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sales executive là gì? Những kỹ năng một Sales executive giỏi cần nắm vững

Bài tiếp theo

Burger King "thu hoạch" nước mắt của trẻ em để móc mỉa chú hề nhà McDonald's

nội dung tương tự