Xu hướng marketing bất động sản 2018

13 Thg 03

Cùng với xu hướng marketing nói chung và marketing bất động sản nói riêng, các phương tiện kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng và đã dẫn đầu trong các chiến dịch marketing thành công trong lĩnh vực bất động sản. Môi trường marketing bất động sản hiện nay năng động hơn bao giờ hết. Thị trường bất động sản 2018 ấm dần lên mỗi ngày, các marketer không ngừng đưa ra các xu hướng và nghiên cứu nhằm hiểu được thị trường cũng như kênh tiếp thị nào đang dẫn đầu. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu các xu hướng thị trường bất động sản 2018 và những chuyển biến trong marketing.

Xu hướng phát triển thị trường bất động sản năm 2018

Thực trạng, hạn chế và xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam đã được nhiều đại biểu phân tích rõ tại Hội nghị Ban thường vụ Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) lần 3 diễn ra cuối tuần qua tại Hà Nội.

"Hiện Bộ Xây dựng đã có tờ trình gửi Chính phủ về đề xuất sửa đổi nhiều luật như Luật Kinh doanh bất động sản; Luật Nhà ở; Luật Xây dựng..., dự kiến ban hành vào tháng 10/2018. Từ đó tạo điều kiện thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh và bền vững hơn", ông Hà Quang Hưng, Cục phó Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng, nhấn mạnh.

(Ảnh: blog.bizweb.vn)

Về diễn biến thị trường trong năm 2018, Hội Môi giới bất động sản dự đoán sẽ có 4 xu hướng phát triển.

Thứ nhất, thị trường nhà, đất ở tiếp tục có sức tiêu thụ tốt ở tất cả các phân khúc. Nhà ở vừa túi tiền sẽ tiếp tục chiếm vai trò chủ đạo, trong khi nhà ở cao cấp sẽ có nguồn cung hạn chế, nhất là tại Hà Nội vì đã không còn đủ quỹ đất phù hợp để phát triển phân khúc này.

Thứ hai, nguồn cung năm nay dự kiến còn lớn hơn năm 2017 do có nhiều dự án đến thời điểm hoặc đủ điều kiện ra hàng, dẫn đến cạnh tranh trong việc bán hàng sẽ mạnh hơn. Giá bất động sản khó có sự tăng đột biến nhưng dự báo mức tăng khoảng 5% cho cả năm.

Thứ ba, phân khúc dự án bất động sản (condotel) tiếp tục phát triển mạnh tại các thành phố du lịch, các địa phương được quy hoạch thành khu kinh tế hành chính đặc biệt.  Việc phát triển quá mạnh sản phẩm condotel có thể dẫn đến nhu cầu mua đất xây khách sạn kinh doanh lưu trú nhỏ lẻ, tự phát suy giảm tại các thành phố du lịch trong những năm tới đây. Việc khai thác nguồn thu từ đầu tư condotel sẽ có tỷ suất sinh lời hiệu quả hơn nhiều so với việc mua đất tự xây nhà để kinh doanh khách sạn mini.

Thứ tư, thị trường sẽ tiếp tục ổn định và không xảy ra bong bóng hoặc sốt ảo do chất lượng kiểm soát tốt của Nhà nước bằng các chính sách kịp thời, đồng thời các chủ đầu tư cũng khá linh hoạt và nhạy bén trong việc đưa ra các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Tổng quan, năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm thành công cho thị trường bất động sản trên toàn quốc, đặc biệt là nhà ở tại các đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch và đặc khu kinh tế mới được chính quyền chủ trương phát triển để trở thành các động lực tăng trưởng kinh tế mới.

Những chuyển biến trong marketing bất động sản 2018

Social media

Facebook tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam với hơn 53 triệu người dùng. 2018 là năm mà phân khúc nhà thu nhập thấp, trung bình phát triển thì truyền thông xã hội là xu hướng tiếp thị BĐS đầu tiền được nhắc tới. Ngoài ra khả năng kết nối di động, thời gian sử dụng Facebook đủ lâu. Facebook là kênh tạo phễu khách hàng BĐS tốt nhất.

(Ảnh: homedy.com)

Livestream video

Smartphone và các thiết bị thông minh khác bây giờ đều có thể phát sóng trực tiếp, live streaming video thông qua trang web của bạn. Một số trang web truyền thông xã hội thậm chí cung cấp cho bạn tùy chọn tải video, hoặc sống hoặc được ghi lại, vào hồ sơ của bạn.

Video có thể truyền tải mọi thứ, nội dung ảnh và text đôi khi phải mất nhiều thời gian để khách hàng có thể hiểu nhưng video thì khách, người làm chỉ cần lưu ý là video dọc theo màn hình điện thoại và tiếng của video vì đôi khi khách hàng xem video câm. Bạn có thể kể một câu chuyện bằng video như: từ khi dự án còn hoang sơ đến khi hình thành,…

Tùy biến nội dung

Ngành marketing đang trải qua một số thay đổi mang tính cách mạng. Trong khi đó, các nhà quảng cáo sử dụng để dựa vào thông cáo báo chí được chuẩn hóa và nội dung tổng quát để giới thiệu sản phẩm mới,  thế kỷ 21 đã chứng kiến một sự thúc đẩy tăng tùy biến và cá nhân hóa.

Nội dung tùy biến là có lợi cho cả hai đại lý bất động sản và bất kỳ người mua tiềm năng. Nó không chỉ cho phép bạn cung cấp thông tin chi tiết về các tính chất độc đáo mà bạn cung cấp, nhưng nó mang lại cho bạn con đường khác để kết nối với khách hàng và cung cấp dịch vụ được cải tiến.

Chatbot trong bất động sản

Từ Siri của Apple để Amazon Echo, chatbot được ở khắp mọi nơi trong năm 2017. Chatbot đang nổi lên các công cụ chăm sóc khách hàng như mạnh mẽ trong nhiều ngành công nghiệp. Cho dù bạn nhận ra hay không, bạn đã có khả năng nhất gặp một chatbot khi duyệt hoặc mua sắm.

Khi nói đến bất động sản 2018, chatbot có tiềm năng cách mạng hóa thế hệ lãnh đạo và phục vụ khách hàng. Bằng cách tự động giai đoạn đầu của tiếp xúc giữa đại lý và triển vọng, một chatbot bất động sản có thể hiệu quả hơn trong việc tham gia khách, dẫn đến chuyển đổi dẫn cao hơn.

Tự động hóa (Marketing automation)

Bất động sản 2018 đang tận dụng tự động hóa tiếp thị. Thay vì tiếp xúc với tất cả các khách hàng mới trực tiếp, hệ thống tiên tiến sẽ tự động chuyển thông tin của họ vào hệ thống CRM của công ty bạn và ngay lập tức tiến hành tiếp xúc thay cho bạn. Một số hệ thống thậm chí có thể tùy chỉnh lời chào ban đầu để bao gồm các danh sách trong khu vực có liên quan đến tất cả các lãnh đạo mới.

Nhu cầu của các doanh nghiệp bắt động sản 2018 đối với CRM (Quản lý mối quan hệ khách hàng) đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, gần 72% các doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa biết CRM là gì và cách sử dụng công cụ này để tạo ra khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Công nghệ thực tế ảo

marketing bất động sản 2018
(Ảnh: South China Morning Post)

Thực tế ảo hiện đại là một xu hướng mà thực sự đã đạt được đà trong năm 2017, nhưng hiện nay phần cứng và phần mềm hạn chế đang cản trở sự tiến bộ của mình. Khi những hệ thống được cải thiện, và khi người tiêu dùng trở nên thoải mái hơn với ý tưởng của công nghệ thế hệ tiếp theo này, việc áp dụng thực tế ảo trong bất động sản 2018 sẽ tiếp tục phát triển.

Một công nghệ bổ sung được gọi là tăng cường thực tế cũng đang thu hút nhiều sự chú ý. Trong khi hầu hết tính hữu dụng của nó là không rõ ràng, các đại lý đang sử dụng công nghệ này để khoe chủ đề màu sắc tiềm năng, kế hoạch sàn mới và cải tạo tốt để tài sản hiện có.

Ngọc Mai - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.