Nội dung hot

Dự đoán những xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2019

Khánh Linh - Oct 29, 2018

icon viewed 1.6k views

Bài viết liên quan

Bán lẻ đang đang chuyển hướng dần sang môi trường trực tuyến và không gian thương mại điện tử. Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thay đổi theo từng ngày và nếu thương hiệu lỗi thời không cập nhật, họ sẽ bị bỏ lại phía sau. Cùng MarketingAI tìm hiểu xu hướng mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trong năm 2019 và ý nghĩa của việc nhắm mục tiêu đến xu hướng này.

Xu hướng mua sắm đa kênh lên ngôi

Trực tuyến không chỉ có nghĩa là sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay. Đó là bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào có kết nối mạng và bất cứ thiết bị nào để khách hàng có thể tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng sử dụng nhiều thiết bị trên đường dẫn của họ để bắt đầu tìm kiếm trên điện thoại di động, mua sản phẩm và tương tác với bạn bè về các giao dịch mua của họ trên đa phương tiện. Trong thế giới đa kênh, một công ty không thể vận hành một trang web được tối ưu hóa chỉ dành cho máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Bởi người dùng có thể truy cập bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc bất kì phương tiện nào khác, do đó, các công ty cần cung cấp một tích hợp liền mạch nhất có thể để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Doanh nghiệp cần tối ưu hóa trải nghiệm cho tất cả các thiết bị, cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho trải nghiệm khách hàng liền mạch. Hãy nhớ rằng, nếu bạn đang nhắm mục tiêu khách hàng bằng email, có nghĩa rằng họ có thể mở mail trên bất kỳ thiết bị nào, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thay đổi theo từng ngày (Ảnh: Behance)

Khách hàng mua sắm trực tuyến nhiều hơn trước đây

Điện thoại thông minh và ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép tìm kiếm nhanh các sản phẩm và dịch vụ của các nhà bán lẻ từ các công ty khác nhau, vì vậy việc mua sắm trở nên rất dễ dàng đối với khách hàng. Những thiết bị này cũng cho phép các nhà bán lẻ nhắm mục tiêu khách hàng với ưu đãi hấp dẫn, phiếu giảm giá và giao dịch trong khi họ đang di chuyển tới bất cứ đâu.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tất cả những tiện ích này đã làm cho khách hàng mua sắm trở nên năng động hơn bao giờ hết. Ngay cả khi họ trung thành với một số nhà bán lẻ, họ dễ dàng chuyển sang các đối thủ cạnh tranh khi tìm thấy các ưu đãi hấp dẫn. Những xu hướng này có nghĩa là các nhà bán lẻ cần phải chiến đấu để giành được sự chú ý của khách hàng trong đa kênh để họ có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm của thương hiệu.

Người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm được cá nhân hóa

Thiết bị và các kênh trực tuyến cũng cung cấp nhiều cơ hội hơn để tùy chỉnh trải nghiệm của khách hàng. Thu thập dữ liệu về sở thích của khách hàng và thói quen mua sắm cũng như tận dụng dữ liệu mua hàng trong quá khứ của họ cho phép các nhà bán lẻ điều chỉnh trải nghiệm khách hàng có trên trang web của họ.

Việc tuỳ chỉnh như vậy có thể dẫn đến việc gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và là cách tốt nhất giữ chân khách hàng quay lại. Các nhà bán lẻ không cần bỏ ra hàng nghìn phần mềm phân tích tiếp thị, chỉ cần phân tích hệ thống các công cụ đo lường phổ biến có thể giúp nhà bán lẻ tăng đến 80% lợi thế cá nhân có thể cung cấp.

Thiết bị và các kênh trực tuyến cũng cung cấp nhiều cơ hội hơn để tùy chỉnh trải nghiệm của khách hàng (Ảnh: Behance)

Xu hướng truyền miệng vẫn còn rất mạnh mẽ

Đây là thời đại của phương tiện truyền thông xã hội, nơi khách hàng chia sẻ kinh nghiệm, sở thích và những điểm không hài lòng của họ với bạn bè và người quen trực tuyến – như trên các nền tảng như Facebook, Twitter, Snapchat, Instagram. Các nhà bán lẻ nên có chiến lược truyền thông xã hội rõ ràng để nuôi dưỡng cơ sở khách hàng của họ.

Thương hiệu có thể khai thác sức mạnh truyền miệng để tăng phạm vi tiếp cận và giảm ngân sách tiếp thị của họ trên các phương tiện truyền thông. Chỉ như vậy, họ mới có thể kiếm được danh tiếng thông qua sự hài lòng của khách hàng. Điều này cũng thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp và cá nhân mua sắm thay vì phụ thuộc vào những mánh lới quảng cáo ngắn hạn để tăng doanh thu.

Người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi Influencer

Một cách khác mà các thương hiệu có thể làm tăng nhu cầu về một lượng lớn nội dung đích thực hơn là chuyển sang những người có ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội. Influencers, khi được triển khai một cách chiến lược, sẽ cung cấp một số lợi ích về vi khả năng tạo ra nội dung chất lượng cao phù hợp với thẩm mỹ của thương hiệu và giao diện mong muốn của người tiêu dùng.

Không gian tiếp thị bằng người nổi tiếng vẫn đang phát triển nhanh chóng, khi các nhà cung cấp công nghệ, thương hiệu và những người có ảnh hưởng tự điều hướng giá trị của họ với nhau.

Influencers sẽ cung cấp một số lợi ích về vi khả năng tạo ra nội dung chất lượng cao phù hợp với thẩm mỹ của thương hiệu (Ảnh: Naomikado)

Người tiêu dùng coi trọng quyền riêng tư của họ

Cuối cùng, như môi trường trực tuyến cung cấp cơ hội thu thập dữ liệu và thông tin về sở thích và những điểm không hài lòng của khách hàng và để cho phép tùy chỉnh và trải nghiệm được cá nhân hóa,  khách hàng vẫn mong muốn thương hiệu tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của họ.

Thương hiệu không nên tùy tiện bán địa chỉ email, địa chỉ facebook hay bất kì địa chỉ nào có thể dùng để truyền thông tiếp cho những bên thứ ba không uy tín. Bởi khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền bởi những email vô căn cứ và khiến họ khó chịu. Ngoài ra, thương hiệu cũng không nên gửi spam cho khách hàng và đảm bảo cần quản lý dữ liệu của họ một cách an toàn, cẩn mật.

Kết

Có vẻ như xu hướng mua sắm trực tuyến trong năm 2019 sẽ thay đổi nhiều với những tiến bộ công nghệ lớn dẫn đến sự phát triển theo nhiều cách thức. Hãy tận dụng những xu hướng tiêu dùng để doanh nghiệp có thể thay đổi và phát triển phù hợp trong tương lai.

Nguồn: Business

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Portfolio là gì? Tổng hợp portfolio mẫu truyền cảm hứng cho bạn

Bài tiếp theo

Chiến lược giá của Apple là tấm gương sáng để các thương hiệu noi theo

nội dung tương tự