Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Xu hướng ngành bán lẻ trong tương lai bắt nguồn từ thói quen tiêu dùng tại châu Á (Phần 2)

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Châu Á là nơi có một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Vậy nên đây chính là nơi khởi nguồn của các xu hướng thương mại điện tử và truyền thông toàn cầu. Ở phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu xu hướng ngành bán lẻ Retailarity. Tiếp theo ở phần 2 này, hãy cùng MarketingAI khám phá xu hướng Shoppingmas trong ngành bán lẻ.

Xu hướng ngành bán lẻ Shoppingmas. (Ảnh: Ecestaticos)

Mục Lục:

  • 1 Xu hướng Shoppingmas trong ngành bán lẻ là gì?
  • 2 Xu hướng ngành bán lẻ Shoppingmas hiện nay
  • 3 Xu hướng ngành bán lẻ Shoppingmas mới nổi
  • 4 Shoppingmas mở ra nhiều cơ hội cho ngành bán lẻ trong tương lai

Xu hướng Shoppingmas trong ngành bán lẻ là gì?

Sự kiện Shoppingmas là những ngày đặc biệt trong năm kết hợp giữa thương mại và giải trí. Vào những ngày này, cả nhà bán lẻ online và offline đều cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm xung quanh việc mua sắm tuyệt vời nhất và làm cho người tiêu dùng mong muốn được trở thành một phần của trải nghiệm chung với mọi người trong ngày này. Điều này tạo ra không gian mua sắm cho khách hàng vừa mua sắm vừa trải nghiệm âm nhạc, giải trí,… chứ không đơn thuần chỉ là về việc đi từ cửa hàng đến cửa hàng khác mua sắm.

Các khách hàng xô đẩy, chen lấn để mua sắm trong dịp lễ Black Friday. (Ảnh: Cfyc)

Ví dụ điển hình về Shoppingmas là các sự kiện mua sắm trong một ngày như Singles Day (11/11) và Black Friday (được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn bắt nguồn từ Châu Âu) hiện đang rất phổ biến ở nhiều quốc gia châu Á. Khi số lượng các dịp Mua sắm tăng lên, hành vi mua hàng của người tiêu dùng thay đổi, tăng khoảng sáu lần so với các ngày trong năm bởi họ tập trung vào các lễ hội mua sắm quan trọng. Các tiết mục giải trí như trình diễn thời trang, trò chơi, minigame, ca nhạc,.. được xây dựng vào những lễ hội Shoppingmas.

Singles Day (11/11) – sự kiện mua sắm dành cho người độc thân bắt nguồn từ Trung Quốc. (Ảnh: Eude)

Vô số cơ hội để các thương hiệu ngành bán lẻ tham gia vào Shoppingmas thông qua tài trợ, phát triển nội dung, trò chơi, quà tặng và các ưu đãi đặc biệt. Hãy cùng MarketingAI xem xu hướng ngành bán lẻ Shoppingmas đang phát triển như thế nào.

Xu hướng ngành bán lẻ Shoppingmas hiện nay

Thương hiệu cũng cài đặt các thiết bị thực tế tăng cường tại các cửa hàng bán lẻ cho phép người tiêu dùng thử nghiệm mỹ phẩm hầu như trước khi mua hàng online.

L’Oreal tận dụng ngày Singles day 11.11 trở thành sự kiện Shoppingmas cho khách hàng. (Ảnh: Alizila)

Trong Liên hoan mua sắm toàn cầu Singles day 11/11 của Alibaba năm 2017, nhà khổng lồ mỹ phẩm L’Oreal hợp tác với Tmall.com, đã giới thiệu một số công nghệ tiên tiến để thu hút khách hàng Trung Quốc. Khách hàng Tmall đã có một cơ hội tuyệt vời để “tham gia” gián tiếp một show diễn thời trang được tổ chức lần đầu tiên trên đại lộ Champs-Élysées – đại lộ phổ biến được biết đến sự với uy tín, sang trọng và thanh lịch. Chương trình có sự tham gia của những ngôi sao hạng A như nữ diễn viên người Mỹ Jane Fonda – người chiến thắng giải Oscar Helen Mirren và Chris Lee – một trong những ngôi sao nhạc pop nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Show được phát trực tuyến độc quyền và được phát lại trên Tmall.com. Người xem có thể xem toàn bộ chương trình ở 360 độ, chỉ đơn giản bằng smartphone.

Với sự hỗ trợ công nghệ thực tế ảo của Alibaba, L’Oreal đã cài đặt “chiếc gương ma thuật” tại các cửa hàng ở Trung Quốc. Với “chiếc gương ma thuật” các khách hàng có thể “thử các loại trang trang điểm khác nhau chỉ bằng cách chạm vào màn hình. Bên cạnh đó, L’Oreal sử dụng công nghệ định vị trên thiết bị di động để tạo hướng dẫn Virtual. Với hướng dẫn này, các khách hàng có thể nhận được thông báo trên điện thoại để dễ dàng tìm thấy một của hàng L’Oreal gần nhất với phiếu giảm giá ngay tại chỗ.
Hãng mỹ phẩm này thậm chí còn phát triển cả trò chơi cho điện thoại di động mang tên “Catch the cat” để kết hợp công nghệ và giải trí trong bán lẻ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường sự tham gia của người tiêu dùng tương tác với thương hiệu và sản phẩm. Ngoài ra, các khách hàng khi thanh toán tại quầy L’Oreal còn có thể tự thanh toán cho các mặt hàng ngay lập tức bằng các quét mã QR ngay trên điện thoại của họ với công nghệ mang tên “Makeup vending machine” –  máy bán hàng tự động tại một số cửa hàng của L’Oreal.

Những sáng kiến này đã giúp kết hợp trải nghiệm mua sắm online và offline với nhau trong thời gian ra mắt mới của thương hiệu tại thị trường Trung Quốc..

Xu hướng ngành bán lẻ Shoppingmas mới nổi

Ralph Lauren phát động chương trình khuyến mãi trên Tmall và JD.com của Alibaba để tham gia vào Singles Day 2017. Bài đăng trên WeChat tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm “Polo Bear” dành cho độc giả. Ngoài ra, Ralph Lauren cũng đang cố gắng thu hút nhiều người xem hơn để đăng ký chính thức hệ thống quản lý quan hệ khách hàng WeChat (CRM) của thương hiệu. Công ty đã khuyến khích mọi người đăng ký vào hệ thống khách hàng WeChat bằng cách cung cấp cho họ một biểu tượng cảm xúc độc quyền “Polo Bear” WeChat.

Ralph Lauren sử dụng các biểu tượng cảm xúc độc quyền “Polo Bear” qua WeChat nhân dịp Singles Day 2017. (Ảnh: Apparatusmag)

Với cách xây dựng buzz xung quanh ngày Shoppingmas, các thương hiệu đang bắt đầu các mối quan hệ lâu dài tạo ra các chu kỳ tương tác khác nhau.

Shoppingmas mở ra nhiều cơ hội cho ngành bán lẻ trong tương lai

Trong khi Alibaba đang làm một công việc tuyệt vời để khai thác xu hướng Mua sắm với Singles Day, vẫn còn tiềm năng cho các thương hiệu tận dụng các ngày Shoppingmas khác. Các thương hiệu nên thay đổi trọng tâm Marketing và đầu tư vào việc quảng cáo các đợt ra mắt mới xung quanh ngày Mua sắm để có tác động tối đa.

Các thương hiệu phong cách sống có thể tạo ra các sự kiện Shoppingmas Online kết hợp với các Influencer và người sáng tạo đóng vai trò là người tổ chức và đại sứ mua sắm, khai thác sự kiện đếm ngược để thúc đẩy các khách hàng. Người tiêu dùng có thể lập kế hoạch trước cho các ngày mua sắm, săn được các sản phẩm giảm giá và tận hưởng không khí mua sắm tuyệt vời trong các sự kiện Shoppingmas trong khi cũng có vui vẻ.

Xu hướng ngành bán lẻ trong tương lai bắt nguồn từ thói quen tiêu dùng tại châu Á (Phần 1)

Theo: Branding in Asia

Đánh giá post
Tags: ngành bán lẻ
Bài trước

Bật mí những bí mật từ chiến dịch quảng cáo “chất như nước cất” của Thái Lan

Bài tiếp theo

Sự trỗi dậy của CGI Influencer – ngôi sao được tạo ra từ máy tính

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789