Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Làm thế nào để Marketer bắt kịp với xu hướng nội dung thời gian thực?

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sự bùng nổ mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Instagram Stories hay Facebook Live đã kéo theo nhu cầu về nội dung thời gian thực. Người dùng giờ đây luôn đón chờ để xem những xu hướng, nội dung mới nhất. Bài toán đặt ra cho Marketer bây giờ là làm thế nào để đáp ứng được nhu cầu này từ người dùng khi doanh nghiệp vừa phải thu hút được sự chú ý của họ, vừa bắt kịp được những thông tin, sự kiện hay chủ đề nóng hổi nhất.

Mục Lục:

  • 1 Nội dung thời gian thực: Xu hướng mới trong thời đại 4.0
    • 1.1 Thiết lập thông báo nhắc nhở
    • 1.2 Thiết lập một quy trình đăng tải nội dung
    • 1.3 Chỉ định người phê duyệt nội dung
    • 1.4 Sử dụng công cụ phê duyệt tự động
  • 2 Tạm kết

Nội dung thời gian thực: Xu hướng mới trong thời đại 4.0

Một khảo sát được thực hiện bởi Libris gần đây đã chỉ ra: 63% Marketer đều đồng tình với ý kiến rằng việc định vị và chia sẻ nhanh chóng những thông tin, hình ảnh trực quan đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Rất nhiều thương hiệu hiểu rằng, giờ đây họ cần phải tạo ra những nội dung thời gian thực, tuy nhiên để tạo ra một chu trình hiệu quả cho điều này không hề đơn giản như vậy.

nội dung thời gian thực

Ví dụ về thương hiệu đăng tải nội dung thời gian thực sau sự kiện SeaGames 30 (nguồn: Facebook)

Với những dạng nội dung truyền thống, Marketer có thể áp dụng nhiều công cụ khác nhau để lên lịch bài đăng, giúp tạo ra một quy trình làm việc thống nhất. Tuy nhiên với nội dung thời gian thực thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Bởi lẽ yếu tố quan trọng nhất với dạng nội dung này chính là tính khẩn cấp, đồng nghĩa với việc Marketer sẽ có ít thời gian hơn để thực hiện việc lên kế hoạch, brainstorm hay duyệt ý tưởng. Quy trình sáng tạo nội dung sẽ khác nhau giữa các thương hiệu, nhưng không vì vậy mà thiếu những phương pháp giúp Marketer bắt kịp với xu hướng nội dung thời gian thực. 

Thiết lập thông báo nhắc nhở

Yếu tố then chốt để bạn thành công với nội dung thời gian thực chính là khả năng đăng tải, tương tác trên nền tảng mạng xã hội về một sự việc nổi bật vừa xảy ra. Với nội dung truyền thống, tính khẩn cấp ít hơn vậy nên việc lên kế hoạch có thể linh hoạt, nhưng với nội dung thời gian thực thì mọi thứ cần tính toán tỉ mỉ, căn thời gian thật chính xác. Vậy nên Marketer cần thiết lập các thông báo về các thông tin, sự kiện quan trọng liên quan tới độc giả của mình để bắt kịp. Hiện nay, Marketer có thể sử dụng Google Alerts hoặc Socialmention để theo dõi và bắt kịp những sự kiện mới nhất, từ đó quyết định xem có nên tạo ra những nội dung thời gian thực xoay quanh xu hướng, sự kiện đó hay không.

>>> Đọc thêm: Điểm lại những cái tên vàng trong làng “đu trend” sau trận chung kết bóng đá nam SeaGames 30

(Nguồn: peppardcreative.co.uk)

Thiết lập một quy trình đăng tải nội dung

Tùy vào kênh bạn đăng tải, nội dung thời gian thực có thể liên quan tới nhiều bên sản xuất vì các yếu tố khác nhau như: hình ảnh, video hoặc văn bản, caption. Vậy nên ngay khi nhận thấy cơ hội tạo ra nội dung thời gian thực, đội ngũ Marketing cần tìm cách để kết nối toàn bộ các bên sản xuất nội dung, cùng nhau hợp tác và cùng hoàn thành sản phẩm để có thể nghiệm thu nội bộ. Để làm được điều này, các Marketer cần sự trợ giúp từ những công cụ giúp quản lý nội dung thời gian thực, đồng thời có thể theo dõi các đầu việc và tiến độ hoàn thành. Ngoài ra, hãy tìm nguồn an toàn để lưu trữ những tệp nội dung thời gian thực, như là video, hình ảnh, âm thanh hay văn bản. Hiện tại có Google Drive hoặc Dropbox là những công cụ tuyệt vời để Marketer có thể sắp xếp, lưu trữ và truy cập những dữ liệu này trên mọi thiết bị.

nội dung thời gian thực

(Nguồn: ComputerWorld)

Chỉ định người phê duyệt nội dung

Nội dung truyền thống thường sẽ có “vòng đời” dài hơn và đi qua nhiều khâu kiểm duyệt khác nhau. Thông thường, càng nhiều người phê duyệt tham gia vào quy trình sản xuất nội dung, thì đương nhiên thời gian phê duyệt sẽ càng lâu hơn. Với nội dung thời gian thực thì điều này cực kỳ không nên, bởi lẽ thời gian và tốc độ là tất cả. Vậy nên càng rút ngắn thời gian sản xuất nội dung càng tốt. Các Marketer nên đánh giá quy trình sản xuất nội dung hiện tại thông qua những người thật sự cần thiết tham gia vào quá trình, đồng thời loại những ai không liên quan. Để đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, đội ngũ Marketing cần có người phê duyệt riêng cho từng nền tảng mạng xã hội hoặc dạng nội dung. Ví dụ, một người phụ trách phê duyệt nội dung trên Instagram Stories, người khác sẽ phụ trách về Livestream hoặc ý tưởng nội dung video.

nội dung thời gian thực

Sử dụng công cụ phê duyệt tự động

“Công nghệ hóa” quy trình sẽ giúp thực hiện công việc nhanh hơn cách thủ công. Thay vì phải gửi đi gửi lại các bản phác thảo ý tưởng, nội dung qua Email để phê duyệt thì họ có thể sử dụng công cụ để tập hợp tất cả vào một chỗ. Đồng thời, gửi những lời nhắc tự động đến người phê duyệt mỗi khi nội dung hoàn thành và sẵn sàng để đánh giá. Công cụ phê duyệt tự động giúp tìm đúng người để đánh giá nội dung thời gian thực trước khi nó được đăng đải, đồng thời giúp nội dung đó tuân thủ đúng quy tắc và tránh các sai phạm. Với dạng Livestream thì nó sẽ có sự khác biệt, Marketer cần phê duyệt những nội dung chính dự kiến sẽ đưa lên trước khi phát sóng. Điều này sẽ giúp những người tham gia thảo luận đúng nội dung đã định, đồng thời đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Tạm kết

Theo thống kê của Statista, hiện có hơn 500 triệu người sử dụng Instagram Stories mỗi ngày, về phía Facebook cũng công bố đã có hơn 3,5 tỷ Livestream đã được hình thành từ 2016. Từ những con số đó có thể kết luận rằng: Nhu cầu về nội dung thời gian thực đang ngày càng tăng cao hơn và chắc chắn nó sẽ bùng nổ trong tương lai. Với nội dung thời gian thực, tốc độ là yếu tố then chốt và Marketer cần thích nghi được với điều này. Họ cần thay đổi quy trình sản xuất nội dung để phù hợp với xu hướng mới này. Bởi lẽ, chỉ khi một đội ngũ Marketing sở hữu quy trình sản xuất thống nhất, sắp xếp hợp lý mới tạo được những nội dung thời gian thực thu hút khán giả.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Sáng tạo nội dung
Bài trước

6 giải pháp Marketing “thần thánh” cho ngành F&B mà bạn nhất định phải biết

Bài tiếp theo

[Báo cáo] Google công bố top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam trong năm 2019

Tin liên quan

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Th2 25, 2021
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Th2 5, 2021
Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Th2 3, 2021
content audit là gì

Content Audit là gì? Trọn bộ công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu

Th2 2, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789