Xu hướng quảng cáo OOH năm 2021: Sự trỗi dậy của “Outernet” media 

09 Thg 02

Không có gì bất ngờ khi ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời OOH có nhiều sự thay đổi lớn vào năm 2020. Khi lệnh phong tỏa có hiệu lực vào khoảng tháng 3 và 4, số lượng người hoạt động ngoài trời sụt giảm đáng kể. Các sự kiện bị hủy bỏ, các buổi triển lãm thương mại chuyển sang tổ chức online và nhiều thương hiệu lớn buộc phải cắt giảm ngân sách quảng cáo OOH. 

Tuy nhiên OOH vẫn là kênh phù hợp nhất để thu hút và tiếp cận những đối tượng mục tiêu chuyển động. GroupM đã dự báo mức tăng trưởng của quảng cáo toàn cầu là 12,3% vào năm 2021. Và theo báo cáo mới nhất của WARC, OOH sẽ là phương tiện phát triển nhanh thứ hai vào năm 2021, với chi tiêu quảng cáo tăng hơn 20%.

Nhiều xu hướng OOH sẽ phai mờ dần theo thời gian, trong khi những thay đổi khác sẽ ở lại lâu dài. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số xu hướng OOH Media có khả năng ảnh hưởng đến ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời năm 2021.

1. Sự nhanh nhẹn và linh hoạt của các thương hiệu

Đại dịch vẫn sẽ tiếp tục với một diễn biến khó lường, do đó các nhà tiếp thị cần đưa ra những kế hoạch phòng bị linh hoạt hơn, dễ dàng thích ứng trong một môi trường không thể đoán trước. Quảng cáo OOH sẽ ngày càng đặc biệt ưu ái công nghệ digital hơn vì khả năng tích hợp giữa cá nhân hóa và bản địa hóa.

Khi mọi di chuyển bị hạn chế trong thời gian phong tỏa, chúng ta thấy những thay đổi ngay lập tức trong thói quen người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị cần phải đủ nhanh nhẹn để cải tiến các chiến lược quảng cáo của họ khi thói quen người dùng có khả năng tiếp tục duy trì hậu đại dịch.

Vào năm 2021, các thương hiệu sẽ tăng tốc trở lại và liên tục "rót" ngân sách quảng cáo của mình vào các kênh khác nhau để theo dõi chặt chẽ mọi biến động mới của người dùng cũng như tìm cách thích ứng với thói quen mới trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông.

Chúng ta sẽ thấy nhiều đầu tư hơn vào các nền tảng chính và việc số hóa các kênh truyền thống như truyền hình kết nối và DOOH khi bước sang năm 2021.

2. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số tự động - DOOH

Đại dịch đã làm cho công nghiệp OOH tăng tốc hơn bao giờ hết. Đóng vai trò như một yếu tố kích thích, COVID19 đã đẩy nhanh việc áp dụng chuyển đổi OOH và số hóa.

Giờ đây, digital có khả năng kích hoạt nhanh các chiến dịch OOH với thời gian quay vòng ngắn hơn, tính linh hoạt thích ứng mọi tình huống và khả năng cập nhật nội dung tự động trong thời gian thực. Điều này đã biến OOH thành một phương tiện thiết yếu, nơi tốc độ và tính linh hoạt được các nhà quảng cáo xem trọng hàng đầu trong thời kỳ đại dịch.

Programmatic DOOH (sử dụng công nghệ để tự động hóa các giao dịch mua bán của DOOH) đã đi một chặng đường dài, phát triển qua nhiều năm với những cải tiến và biến đổi công nghệ. Số lượng quan hệ đối tác SSPs (Statistical Package for the Social Sciences) + DSP (Demand-Side Platform) ngày càng tăng. Nhu cầu về dữ liệu vị trí cũng gia tăng để hỗ trợ việc nhắm mục tiêu chính xác hơn trong bối cảnh chuyển động của người tiêu dùng liên tục thay đổi.

Đây là thời điểm thuận lợi để các nhà quảng cáo cải thiện tính linh hoạt, tốc độ, hiệu quả và sáng tạo năng động hơn nữa để thích ứng với đại dịch. Trong năm qua, Moving Walls đã chứng kiến mức tăng 243% các chiến dịch DOOH Programmatic so với năm 2019.

3. Sự trỗi dậy của “Outernet” media 

(Outernet đề cập đến thế giới vật chất mà “Đối tượng chuyển động” tương tác khi họ không ở trên Internet)

Khi con người dành ít thời gian bên ngoài hơn, họ sẽ có ý thức hơn về trải nghiệm ở ngoài trời. Việc lockdown kéo dài khiến nhiều người có xu hướng "mệt mỏi" dần với các thiết bị điện tử và công nghệ số.

Theo báo cáo gần đây của OAAA:

  • 68% cảm thấy họ dành quá nhiều thời gian trên màn hình điện tử và không thích các quảng cáo trực tuyến.
  • 69% đánh giá cao hơn về môi trường ngoài trời xung quanh họ.
  • 45% chú ý đến các bảng quảng cáo và các phương tiện truyền thông OOH khác nhiều hơn trước khi đại dịch bắt đầu.

Điều này làm phát sinh các phương tiện quảng cáo phi truyền thống như: ki-ốt, thang máy, rideshare vehicles, trung tâm mua sắm và các địa điểm khác. Hầu như mọi không gian vật lý đều có thể thiết lập quảng cáo OOH. Nhờ công nghệ AI nâng cao và cải tiến đo lường dữ liệu thời gian thực, người tiêu dùng ngày càng tiếp cận dễ dàng các quảng cáo này trên các phương tiện mới hơn so với trước đây.

Outernet media sẽ trở thành động lực lớn nhất của tương tác trực tuyến vào năm 2021 vì hình thức này sẽ ưu tiên khán giả khi họ offline trong thế giới thực và tiếp cận họ một lần nữa trên các phương tiện kỹ thuật số khi họ online.

>> Xem thêm: OOH là gì? Liệu OOH có còn là xu hướng quảng cáo thịnh hành trong năm 2020?

4. Tận dụng OOH + Mobile

Việc lập kế hoạch các chiến dịch OOH ngày nay đãdễ dàng hơn nhiều. Các nền tảng mua hàng tự động, tích hợp dữ liệu đối tượng và sự phát triển của DOOH đã làm cho quá trình lập kế hoạch trở nên đơn giản và nhanh hơn nhiều so với trước đây.

Cùng với Programmatic DOOH, các marketers và người mua có thể chạy nhiều chiến dịch với targeting chi tiết hơn, quảng cáo động (dynamic OOH) có thể được tối ưu hóa để nhắm Hyperlocal targeting tốt hơn. (Hyperlocal có nghĩa là một khu vực gần nhà)

Khi thị trường dần dần mở cửa trở lại, phần lớn chúng ta sẽ quay lại công việc kinh doanh hàng ngày của mình. Tuy nhiên, một số người vẫn dành nhiều thời gian hơn để làm việc tại nhà. WFH đang trở thành xu thế bình thường mới  với nhiều doanh nghiệp và ngành công nghiệp.

Sự thay đổi trong phong trào tiêu dùng này sẽ có tác động rất lớn đến doanh nghiệp cũng như các nhà tiếp thị. Họ sẽ cần phải điều chỉnh và thích ứng nhanh chóng nếu vẫn muốn tiếp cận nhóm mục tiêu Hyperlocal targeting này. OOH + Mobile sẽ giúp quá trình trên trở nên dễ dàng hơn.

5. Dữ liệu không chỉ là một thuật toán

Mở khóa khả năng của dữ liệu vị trí là một trong những công cụ quan trọng trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh trong việc xây dựng trải nghiệm OOH lấy khách hàng làm trung tâm.

Quảng cáo ngoài trời đang tiếp cận ngày một gần hơn với việc đo lường dữ liệu trong thời gian thực. Insight người tiêu dùng và trải nghiệm khách hàng được cải thiện với tính năng cá nhân hóa được nhắm mục tiêu sẽ tạo sự khác biệt cho các chiến dịch OOH.

Khi đại dịch bùng nổ và áp dụng việc cách ly, lưu lượng truy cập OOH giảm mạnh gần như chỉ sau một đêm. Trong thời điểm đó, các thương hiệu chuyển sang tập trung vào các quảng cáo khuyến mãi ngắn hạn để tạo doanh thu và cần cập nhật dữ liệu nhanh hơn khi đối tượng mục tiêu liên tục chuyển động.

Bước sang năm 2021, OOH sẽ hướng tới một mô hình đo lường chi tiết hơn với việc cập nhật dữ liệu kịp thời hơn. Những thay đổi này sẽ cho phép đo lường hiệu suất OOH tương tự như các phương tiện khác và hỗ trợ Programmatic DOOH phát triển.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo movingwalls

>> Có thể bạn chưa biết: Nhìn lại các quảng cáo OOH thành công nhất thế giới năm 2020 bất chấp “bão” Covid-19
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.