Nội dung hot

Hé lộ 4 xu hướng social media marketing nổi bật năm 2018

Loan Nguyễn Admicro - Nov 26, 2017

icon viewed 516 views

Bài viết liên quan

Các chuyên gia marketing đều nhận định rằng năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của social media. Doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi rất lớn từ social media trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng. Việc nắm bắt và thấu hiểu những xu hướng mới sẽ giúp bạn dành được lợi thế lớn hơn để tận dụng tối đa các cơ hội sẵn sàng “vượt mặt” các đối thủ khác trên thị trường. Dưới đây là những xu hướng social media được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2018.

Sử dụng tối đa công cụ Chatbot

Ảnh: found.co.uk

Nếu như doanh nghiệp của bạn vẫn chưa làm quen với Chatbots, bạn nên nhanh chóng tìm hiểu về những lợi ích mà nó có thể mang lại cho việc marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Khách hàng luôn muốn được hỗ trợ ngay lập tức bất cứ khi nào họ gặp phải vấn đề. Dịch vụ khách hàng đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ từ email và thoại sang các phương tiên social Media.

Bạn càng phản hồi sớm thì mức độ hài lòng của khách hàng sẽ càng cao, giúp giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp. Chatbots được tích hợp trên các nền tảng Social Media sẽ cho phép bạn tương tác với khách hàng thực sự hiệu quả. Đặc biệt, việc cài đặt và sử dụng Chatbots đang ngày càng dễ dàng và thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

“Mạng xã hội là trung tâm tương tác với khách hàng. Các doanh nghiệp cần nhận thức được điều này, kể cả các công ty dịch vụ. Khía cạnh hấp dẫn nhất của việc sử dụng chatbot là khả năng tương tác tức thời nhưng lại đem đến cảm giác gần gũi như người thật. Chatbot ở ngay đây cùng với khách hàng.”

James Memije – Nhà sáng lập của AccuServ Heating & Air Conditioning

Hướng đến người dùng thiết bị di động

Ảnh: crmviet.vn

Snapchat và Instagram là 2 kênh được thiết kế chủ yếu cho người dùng điện thoại thông minh, và mặc dù Instagram có thể truy cập trên máy tính nhưng số lượng người dùng qua máy tính là rất nhỏ. Ước tính 84% lợi nhuận quảng cáo của Facebook là từ quảng cáo trên di động, điều này chứng minh một thực tế rõ ràng rằng người dùng mạng xã hội chủ yếu truy cập qua điện thoại của họ.

Ban đầu, Facebook được tạo ra để hướng đến người dùng truy cập bằng máy tính, tuy nhiên sau đó nó đã được phát triển và cải tiến để người dùng di động có những trải nghiệm tốt nhất. Nội dung mà bạn đăng lên mạng xã hội cần nhấn mạnh đến calls-to-action tập trung vào người dùng di động. Họ đã có sẵn điện thoại, cần tận dụng cơ hội này và tạo ra nội dung kích hoạt hành động. Xu hướng sử dụng social media sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm tới, điều này là quá rõ ràng.

Đừng loại trừ những nền tảng có cùng tính năng

Ảnh: sa.kapamilya.com

Chúng ta đều biết rằng Facebook và Instagram có rất nhiều tính năng giống với Snapchat, nhưng điều này không có nghĩa là chúng giống nhau. Nếu chỉ xét trên bề mặt, thực sự chúng giống nhau đến mức người dùng có thể chỉ cần dùng 1 nền tảng trong số đó. Tuy nhiên, mỗi nền tảng lại phục vụ những đối tượng khác nhau, vì mỗi tập khách hàng lại có những đặc điểm, sở thích và thói quen khác nhau.

Vì vậy, chúng ta không nên chỉ nhìn vào tính năng mà loại bỏ đi bất kỳ một kênh social media nào. Duy trì sử dụng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều tập khách hàng.

Video tiếp tục được sử dụng mạnh mẽ

Ảnh: sa.kapamilya.com

Video đang là một dạng nội dung rất hot hiện nay, được các doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng trên tất cả các kênh truyền thông xã hội. Người dùng đang ngày càng ưa thích các nội dung ở dạng video nhiều hơn.  Nếu bạn đi đúng hướng, video sẽ là một cú hích lớn cho chiến lược social media của bạn. Từ Snapchat, Facebook đến Instagram đều đang cố gắng cải thiện các tính năng để có thể ưu tiên nội dung ở dạng Video. Chắc chắn sử dung Video sẽ tiếp tục là một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong năm 2018.

Loan Nguyễn – MarketingAI tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] - Ngày thứ 10: Dành cho ngành du lịch và bất động sản

Bài tiếp theo

Sự lên ngôi của xu hướng bán hàng trực tuyến

nội dung tương tự