Logo - hình ảnh thể hiện thương hiệu - là một yếu tố quan trọng giúp các công ty truyền tải được thông điệp và sự liên tưởng về thương hiệu của mình đến khách hàng. Vì thế, mỗi logo cần sáng tạo, đặc trưng nhưng vẫn hiện đại và phù hợp với xu hướng thiết kế chung. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế logo thì luôn có sự thay đổi tùy vào chuyển động hàng ngày của thị trường. Và dưới đây là top 10 xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2017.
Thiết kế phẳng (Flat)
Giống như cái tên của nó, mọi thứ đều ở dạng 2 chiều - nằm trên một mặt phẳng, không chứa các yếu tố 3D như đổ bóng, góc xiên, dập nổi, độ dốc... Thiết kế phẳng với những đường nét, màu sắc tối giản, gọn ghẽ nhưng vẫn gây hiệu ứng mạnh và mang tính hiệu quả cao đang được ưu chuộng hơn bao giờ hết.
Logo thủ công (Handmade)
Có vẻ như xu hướng logo handmade sẽ tiếp tục thịnh hành trong năm 2017. Ngày càng nhiều thương hiệu sẽ tìm đến loại logo này để tạo ra được những sản phẩm vẽ tay phác thảo dưới dạng typography độc đáo và không đụng hàng
Kỹ thuật tô chuyển sắc (Gradient)
Bằng phương thức gradient, hững màu sắc sặc sỡ được kết hợp khéo léo với nhau để sáng tạo ra rất nhiều mẫu logo mới lạ, hiện đại và đầy sức thu hút.
Tối giản
Một xu hướng thường được gọi là nguyên tắc thiết kế quyền lực bởi thay vì “làm mọi thứ rối lên” thì hãy cứ tối giản nó hết sức có thể. Một logo với hình thức đơn giản, màu tối giản hóa, và tập trung hướng mắt một cách thông minh sẽ giành được nhiều tình cảm yêu mến.
Không gian âm (negative space)
Thiết kế có những không gian ẩn và hiện có vẻ “cạnh tranh” nhau luôn tạo chú ý, hấp dẫn hơn với người xem. Bằng việc tạo dựng những hình ảnh “cắt” từ những khoảng không gian, những nhà thiết kế đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thực sự.
Logo dạng chữ
Trong năm 2017, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục trò chơi với chữ, kèm thêm một số hiệu ứng như kiểu cách hóa, tăng/giảm khoảng cách, và kết hợp nhiều phương thức khác nhau.
Nghệ thuật đường nét (line art)
Nghệ thuật đường nét sử dụng những nét đơn mảnh và một màu để mang tới những tác phẩm kết hợp hình ảnh – chữ viết cân bằng độc đáo.
Logo đen trắng
Việc kết hợp bảng màu để tạo ra những logo màu sắc luôn là phương pháp thiết kế kinh điển, nhưng thời gian gần đây, các nhà thiết kế ngày càng thành công với việc chỉ dùng hai màu đơn sắc: đen và trắng.
Bình luận của bạn