Nội dung hot

Xu hướng thiết kế trên các nền tảng mạng xã hội vào năm 2019

Khánh Linh - Feb 28, 2019

icon viewed 515 views

Bài viết liên quan

Content muốn thành công cần đi theo dòng chảy mạnh mẽ của những xu hướng mới nhất. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp theo kịp những xu hướng thiết kế mới nhất không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi chúng ta thu hẹp trên các phương tiện truyền thông xã hội. Để giúp các nhà tiếp thị không gặp nhiều phiền toái trong việc tổng hợp xu hướng, Think Marketing mang đến báo cáo xu hướng thiết kế trên các nền tảng mạng xã hội vào năm 2019.

Xu hướng thiết kế trên các nền tảng mạng xã hội vào năm 2019

Phong cách tối giản đa sắc

Không có gì ngạc nhiên khi xu hướng thiết kế tối giản đa sắc lại được khá nhiều người ưa thích, đặc biệt là các thương hiệu đình đám như Spotify. Màu sắc tươi sáng sẽ nổi bật trên News Feed của người dùng, thu hút sự chú ý so với các hình ảnh bão hòa khác bởi tác động mạnh mẽ không thể kiểm soát nổi. Thiết kế theo phong cách này cũng giúp thương hiệu xây dựng sự hiện diện tinh tế và nổi bật trên mạng xã hội.

Một số thương hiệu lớn đã thêm những thiết kế theo phong cách tối giản đa sắc như kho stream âm nhạc Spotify, thương hiệu bánh kẹo Molto và chuỗi siêu thị Metro.

(Ảnh: Aslamova Viktoriya)

Logo thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong tất cả các nền tảng, bao gồm cả kỹ thuật số và trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu cuộc chơi với các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể xem xét xu hướng vui tươi và đầy màu sắc cá nhân này.

Xu hướng thiết kế này bao gồm việc tạo ra nhiều biến thể của logo thương hiệu để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ, thú vị và linh hoạt. Xu hướng này không chỉ tối ưu hóa thương hiệu trên các nền tảng và thiết bị khác nhau mà còn giữ chân người tiêu dùng bởi những điều sáng tạo và mới mẻ.

Chúng ta có thể thấy nhiều thương hiệu lớn đã làm điều này và sử dụng chúng trên phương tiện truyền thông xã hội như Apple, Coca Cola, Walt Disney hay thương hiệu thời trang xa xỉ Channel.

(Ảnh: Think Marketing)

Đối với các trang mạng xã hội của doanh nghiệp, bạn có thể xây dựng tính cách thương hiệu bằng cách tạo những biến thể logo mới và thay đổi gần như hoàn toàn để không ai có thể nhận ra logo cũ (tuy nhiên việc này khá mạo hiểm và bạn có thể cân nhắc chúng). Điều này sẽ giữ chân người tiêu dùng trung thành của thương hiệu, giúp họ thay đổi nhịp độ vui vẻ và thu hút sự chú ý của những người tiêu dùng tiềm năng mới.

Với định dạng GIF ngày càng trở nên phổ biến, hãy biến logo cũ của bạn thành một sân chơi mới đầy tiềm năng.

(Ảnh: Think Marketing)

Bố cục lưới vỡ

2019 sẽ là một năm tuyệt vời thương hiệu bùng nổ sáng tạo trên các trang mạng xã hội với kiểu bố cục bất cân xứng. Đối với thương hiệu hướng tới đối tượng trẻ, bố cục lưới vỡ thể hiện quan điểm và phong cách sống tự tin, dám khẳng định phá vỡ mọi giới hạn.

Trong khi mọi thiết kế khác có cấu trúc và an toàn, những hình ảnh mang cấu trúc vỡ có thể dễ đem lại sự chú ý cho thương hiệu và truyền tải thông điệp một cách gãy gọn hơn. Những thiết kế này rất nổi bật và khác thường trên phương tiện truyền thông xã hội, và sẽ mang lại cảm giác kinh ngạc cho các bài đăng của thương hiệu.

Bố cục này có thể tạo chiều sâu cho hình ảnh. Bạn có thể quyết định giữ hình ảnh sạch sẽ hay lộn xộn tùy vào cách sắp xếp và cá tính bạn muốn thể hiện. Cũng giống như những xu hướng trên, doanh nghiệp cần một nhà thiết kế tài năng để biến xu hướng này trở thành màu sắc cá nhân chứ không chỉ đơn thuần là những thiết kế nhái lại.

(Ảnh: Think Marketing)

Phong cách Instagram đơn giản

Instagram đã tích hợp tính năng Shopping và chính thức xác nhận mạng xã hội này sẽ nhanh chóng biến thành một trang thương mại điện tử hơn trong chính nền tảng chia sẻ hình ảnh này.

Việc sử dụng các xu hướng khác nhau trong suốt các bài viết có thể giúp thương hiệu tạo nên những hình ảnh bắt mắt để sử dụng cho tính năng Shopping. Với các sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp, hãy tạo ra những bức ảnh táo bạo, đầy màu sắc, vui nhộn và hợp thời trang cho ứng dụng đã bão hòa màu sắc như Instagram. Bùng nổ màu sắc nhưng vẫn chú trọng vào nét tinh tế và sự đơn giản chính là những điều mà người dùng Instagram mong đợi trong năm tới đây.

(Ảnh: Think Marketing)

Phong cách cắt dán hiện đại

Mặc dù không phải là một xu hướng có thể sẽ bùng nổ trong năm nay, nhưng xu hướng này đáng lưu ý bởi ngày càng có nhiều thương hiệu đang cố gắng theo đuổi phong cách này.

Với những thương hiệu như Mega, Gốm sứ Gloria và Palm Hills đang nỗ lực thoát ra khỏi chủ nghĩa tối giản hiện đại, chúng ta có thể thấy họ tiến thêm một bước với xu hướng thiết kế trên hình thức nghệ thuật đầy táo bạo và mới mẻ này.

Táo bạo, đầy màu sắc, vui tươi và lập dị, đây là một xu hướng mà chỉ các thương hiệu can đảm mới có thể theo đuổi, tuy nhiên thành quả nhận được sẽ rất xứng đáng khi các bài đăng truyền thông xã hội sẽ được đánh giá cao và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

(Ảnh: Think Marketing)

Kết

Trên đây là những xu hướng thiết kế trên các nền tảng mạng xã hội vào năm 2019 chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật và đặc biệt trong mắt người tiêu dùng hiện đại.

Nguồn: Think Marketing

Xu hướng thiết kế trên các nền tảng mạng xã hội vào năm 2019
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến dịch quảng cáo của Zara tại Trung Quốc gây nhiều tranh cãi: thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Bài tiếp theo

Woowa Brothers thâu tóm Vietnammm, "nổ súng" khuấy đảo thị trường giao đồ ăn

nội dung tương tự