Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thương Mại Di Động: Xu Hướng Các Doanh Nghiệp Không Thể Bỏ Qua

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sự xuất hiện của điện thoại thông minh và máy tính bảng đi đôi với sự tăng trưởng rất nhanh của mua sắm qua điện thoại di động đã làm thay đổi đáng kể tình hình sử dụng các kênh Digital Marketing ở Việt Nam. Là một nhà marketer, các bạn hãy cùng Admicro cập nhật và tìm hiểu sự bùng nổ của thương mại di động trong bài viết dưới đây.

Thương mại di động: những con số biết nói

Ngày càng có nhiều người sống phụ thuộc vào các thiết bị di động hơn bao giờ hết. Tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh tiếp tục tăng lên khi có nhiều thiết bị và gói dữ liệu giá cả phải chăng hơn được tung ra thị trường. Theo “We are social” thống kê quý 4/2016, dân số Việt Nam là hơn 90 triệu người thì có đến 39,8 triệu người sử dụng internet (chiếm 44%), 28 triệu người sở hữu tài khoản mạng xã hội (khoảng 31%), 128,3 triệu người có kể nối mạng di động (tương đương 141%) và số người sử dụng tài khoản xã hội trên điện thoại là 24 triệu (chiếm 26%). Rõ ràng, mobile đang là mảnh đất màu mỡ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua.

thương mại di động ở Việt Nam

Thống kê quý 4/2016 theo “We are social” (Nguồn: Internet)

9x vẫn là thế hệ dẫn đầu trong xu hướng sử dụng điện thoại thông minh

Và chủ sở hữu máy tính bảng, thường gắn liên với thu nhập khả dụng cao, đại diện cho nhóm nhân khẩu ngày càng phổ biến khi các nhà sản xuất giới thiệu một loạt các mô hình có giá cả tiết kiệm hơn.

Kết quả là, người tiêu dùng giờ đây có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để tương tác với các doanh nghiệp 24/7, từ bất cứ nơi nào – tại nhà riêng, tại nơi làm việc, trên xe buýt. Được hỗ trợ đặc biệt bởi sự gia tăng trong việc sử dụng điện thoại thông minh, sự kết nối liên tục này đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà tiếp thị kết nối với người tiêu dùng, tiến hành các chiến dịch thương mại di động và tự tạo nên một kênh định hướng nữa qua Digital Marketing.

Các công ty đã chú ý đến và bắt đầu xem xét hành vi thường trực này, xây dựng các doanh nghiệp dẫn đầu với thiết bị di động và phá vỡ toàn bộ ngành công nghiệp.

Hành trình từ tìm kiếm đến mua sắm

Từ khi có nhu cầu đến tìm kiếm, so sánh và đối chiếu thông tin – quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng có thể diễn ra hoàn toàn trên thiết bị di động không chỉ đơn giản vì nó tiện lợi mà thậm chí nó còn cho người dùng một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới.

thương mại di động ở Việt Nam - 1

Tìm kiếm thông tin trên smartphone luôn là chìa khoá quan trọng trong quá trình mua hàng (Nguồn: Internet)

Khách hàng trong tương lai ở ngay gần bạn và thiết bị di động có thể đưa họ đến với bạn. Thực tế, bốn trong số năm người tiêu dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm lân cận. Họ thực hiện tìm kiếm địa phương bất cứ nơi nào họ tình cờ đến; 84% sử dụng các công cụ tìm kiếm trên máy tính hoặc máy tính bảng và thậm chí nhiều người tiêu dùng hơn (88%) tìm kiếm trên điện thoại thông minh là một trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi cho bất cứ ai.

Thời gian, địa điểm và cách thức để khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm đã tăng theo cấp số nhân. Thiết bị di động đã cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thời gian để tìm kiếm và khám phá, nói cách khác, đem đến nhiều cơ hội mới để khách hàng có thể kết nối với thương hiệu của bạn. Theo nghiên cứu của Google, máy tính bảng và máy tính được sử dụng nhiều nhất vào buổi tối tại nhà riêng. Ngược lại, thiết bị di động được sử dụng trải đều hơn trong suốt cả ngày và do đó, diễn ra trong nhiều ngữ cảnh hơn, dù việc sử dụng thiết bị này diễn ra khi di chuyển, trong giờ làm việc hay tại nhà riêng. Trên thực tế, mặc dù thiết bị di động thường liên quan đến việc sử dụng khi di chuyển, nghiên cứu của Nielsen đã ước tính rằng 68% tìm kiếm trên thiết bị di động thực sự diễn ra tại nhà riêng nơi đã có sẵn thiết bị màn hình lớn hơn khác 

thương mại di động ở Việt Nam - 2

Chiều và tối là hai thời điểm chủ yếu người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trên smartphone (Nguồn: Internet)

Hơn nữa, nghiên cứu từ hơn 300 nghiên cứu trên nhiều ngành và loại hình doanh nghiệp chỉ ra rằng 88% số lần nhấp chuột vào quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động thuộc vào nhấp chuột không phải trả tiền. Trong một số ngành, con số này có thể cao tới mức 97%

Một khía cạnh khác ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng đưa ra quyết định căn cứ vào thiết bị di động là thông qua giá. Minh bạch giá là hiện tượng phổ biến trong môi trường bán lẻ hiện nay mà thương mại di động chắc chắn sẽ góp phần cải thiện tình hình mất cân bằng thông tin trên thị trường.

Mobile marketing: Cơ hội từ xu hướng

Thiết bị di động đã tăng khả năng khách hàng của bạn phải liên hệ với bạn hoặc đối thủ. Đổi lại, cơ hội chuyển đổi mới đã mở ra. Tuy nhiên, do sự khác nhau trong kích thước màn hình, chức năng và ngữ cảnh nên con đường dẫn đến chuyển đổi trên thiết bị di động không giống với máy tính để bàn hoặc máy tính bảng. Một chuyển đổi trên thiết bị di động không nhất thiết phải kéo theo việc chất đầy giỏ hàng mua sắm trực tuyến và thanh toán hóa đơn. Đây có thể là một khách hàng tìm kiếm chỉ đường đến cửa hàng, gọi trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn hoặc đích thân ghé thăm. Đây có thể là một lượt tải xuống ứng dụng dẫn tới một giao dịch mua hoặc quá trình mua sắm bắt đầu trên thiết bị di động và kết thúc trên máy tính hoặc máy tính bảng vào cuối ngày. Chúng tôi thấy rằng các tìm kiếm trên thiết bị di động hết sức có giá trị đối với loại hành động họ thực hiện sau khi tìm kiếm.

Bằng việc tìm hiểu người tiêu dùng thiết bị di động cũng như thách thức và cơ hội mà viễn cảnh thị trường di động mới cung cấp cho nhà quảng cáo, bạn có thể chuẩn bị tốt hơn chiến lược thương mại di động của công ty mình. Trong những bài viết tiếp theo, Admicro sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chiến lược thương mại di động để thực hiện tốt nhất mục tiêu quảng cáo của bạn.

Tổng hợp từ  “Báo cáo cho tìm kiếm trên thiết bị di động”

của Google&Nielsen

Đánh giá post
Tags: thương mại di độngthương mại điện tử
Bài trước

[Infographic] Nên mua Media theo cách truyền thống hay hiện đại?

Bài tiếp theo

Tổng hợp những Websites và Blogs Marketing hữu ích nhất

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789