Xu hướng – Tiên phong và Nhiều ưu đãi: Lotus chính thức “khai hỏa” chiến dịch mở bán quảng cáo 2020

Sau gần một năm ra mắt, Lotus – mạng xã hội do người Việt làm chủ đã thu hút tới 2,5 triệu người dùng từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc, dù không sử dụng quá nhiều các hình thức quảng cáo rầm rộ. Sự phát triển vượt bậc của nền tảng mạng xã hội này nhanh chóng tạo ra cơn sốt không chỉ đối với giới trẻ mà còn gây sự chú ý đối với các nhãn hàng, thương hiệu đang muốn nhắm tới thị trường người dùng “màu mỡ” này. Nhân dịp Lotus chính thức khởi động chiến dịch mở bán quảng cáo trên nền tảng, hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem mạng xã hội này có gì đặc biệt và các nhãn hàng sẽ được hưởng quyền lợi độc đáo gì khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên đây nhé!

1. Lotus – Mạng xã hội của người Việt

Lotus lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng là vào ngày 9/9/2019 trong buổi họp báo ra mắt của Công ty Cổ phần VCCorp. Tại đây, Lotus được giới thiệu là một mạng xã hội do người Việt thiết kế và dành cho người Việt. Bản thân Lotus cũng là sản phẩm được đầu tư và triển khai bởi VCCorp với sự tham gia vốn của các cá nhân và doanh nghiệp Việt.

Cái tên Lotus – Hoa sen cũng được coi là lấy cảm hứng từ chính “Quốc hoa” của Việt Nam. Sự ra mắt của mạng xã hội này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng Việt với định hướng “lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm”, mang nhiều khác biệt và đột phá. Từ khoá “Lotus” cũng đã leo lên vị trí Top 5 trên bảng thống kê Trending tìm kiếm của Google Việt Nam trong ngày 9/9.

Theo chia sẻ từ Tổng Giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân, Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ trong lĩnh vực AI, Big Data và Cloud Computing,…

Tầm nhìn và Sứ mệnh

Lotus mang tầm nhìn trở thành Mạng xã hội lấy nội dung làm trọng tâm được người Việt lựa chọn tin tưởng.

Với tầm nhìn đó, Lotus đã định hướng ngay từ đầu rằng sẽ xây dựng một môi trường số lành mạnh bằng hệ thống năng lượng token nhằm khuyến khích nội dung haylan tỏa các giá trị tốt đẹp.

Định hướng phát triển

Trong buổi ra mắt, người đứng đầu mạng xã hội Lotus cũng chia sẻ về định hướng phát triển của nền tảng này. Cụ thể, Lotus được định hướng sẽ phát triển qua 4 giai đoạn chính:

  • Beta Phase: 9/2019 – Thành lập Mạng xã hội Lotus: đạt 1 triệu users ngay trong tuần đầu tiên ra mắt
  • Kết thúc Beta Phase – 6/2020 – Thử nghiệm, tối ưu và hoàn thiện: đạt 2,5 triệu users dù không sử dụng bất kỳ hình thức quảng cáo nào
  • Phát triển và xây dựng – 2021 – Phát triển Hệ thống Users, xây dựng các Cộng đồng đặc thù chuyên sâu hoạt động trên Lotus: đặt mục tiêu đạt 10 triệu users
  • Trở thành MXH phổ biến nhất Việt Nam – 2020 – 70% người dùng Internet Việt Nam sử dụng Lotus: đặt mục tiêu 30 triệu users

Lotus được nhấn mạnh có nội dung được chọn lọc về chất lượng và hình thức. Bên cạnh những nội dung uy tín đến từ các đơn vị báo chí, truyền thông hàng đầu, như: VTV, Tuổi Trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, TW Đoàn, Quân đội nhân dân….; còn là các nội dung được sáng tạo độc đáo, đậm cá tính từ những nhà sáng tạo là các KOLs, người nổi tiếng. Chính vì thế, tốc độ phát triển của Lotus cũng đạt được sự vượt bậc đáng chú ý. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh so sánh dưới đây:

2. Khác biệt khi quảng cáo trên Lotus

Sở hữu những điểm mạnh trên cùng những tính năng khác biệt, Lotus chính là nơi mà các nhãn hàng có thể đặt niềm tin, trong việc đem lại sự độc đáo, nổi trội cho mọi chiến dịch quảng cáo.

Cùng MarketingAI điểm qua những lợi ích “to đùng” mà Lotus có thể đem lại cho các nhãn hàng nhé.

Chỉ số tương tác cao

Hoạt động tổ chức các Campaign/Event/Game săn quà đạt được chỉ số tương tác cao trên nền tảng Lotus. Với giao diện bắt mắt, nội dung hấp dẫn, chất lượng, cùng chiến lược đăng tải hợp lý, các hoạt động đều đạt gây được ấn tượng mạnh mẽ với Users khi họ tham gia tương tác trực tiếp với các hoạt động trên Lotus.

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh dưới đây. Game “Ô chữ sức khỏe” đã đạt được 1000 comments và 200k fans chỉ trong 1 post.

Chất lượng Impression

Lotus thực hiện tương tác sâu với các Cộng đồng trung thành thông qua các hoạt động thu hút sự quan tâm và tham gia của Cộng đồng. Giúp nhãn hàng gây ấn tượng mạnh với độc giả mục tiêu.

Hãy nhìn vào Campaign Chuyện nhà mình dưới đây. Đối tượng độc giả hướng đến là phụ nữ, đặc biệt là những người quan tâm đến các chủ đề hôn nhân gia đình, nội trợ, chăm sóc sức khỏe, con cái…

Chiến dịch đã “thắng lớn” khi thu hút về 1.4M TOKEN, 16K Fan, 1,4M tương tác và 16K bài viết.

Một chiến dịch khác không thể không nhắc đến ở đây chính là Livestream Ở nhà xem Game, một campaign được thực hiện trong khoảng thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19. Campaign hướng tới các đối tượng là những cộng đồng Game tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là những người quan tâm đến Showmatch tranh đấu giữa các Game thủ nổi tiếng.

 >> Xem thêm: Lá chắn Virus Corona – chiến dịch vì sức khỏe cộng đồng

Khi mà game trở thành món ăn giải trí vô cùng phổ biến trong mùa dịch, thì hiệu quả của chiến dịch này là cực kỳ ấn tượng. Với 18.7K VIEW và 1.5K MẮT, chắc chắn đây sẽ là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc đối với các hãng game lớn tại Việt Nam.

Người tiên phong với platform truyền thông mới

Là một mạng xã hội đầu tiên do chính người Việt làm ra với ê-kíp hàng trăm kỹ sư công nghệ, các nhãn hàng sẽ được hưởng quyền lợi truyền thông song hành vô cùng hấp dẫn khi lựa chọn thành người tiên phong khai thác nền tảng mới này.

Lotus sẽ luôn đảm bảo cho các nhãn hàng có được đầy đủ 3 yếu tố sau:

3. Mở bán quảng cáo cùng Lotus

Chính thức khai hỏa chiến dịch mở bán quảng cáo cùng Lotus từ ngày 1/7/2020, Lotus đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhãn hàng với 3 gói quảng cáo sau:

  • Quảng cáo trong game
  • Hoạt động tương tác trực tuyến
  • Quảng cáo mở rộng

Quảng cáo trong game

Với gói quảng cáo này, các nhãn hàng sẽ đạt được chỉ số tương tác cực cao với nhiều format game độc đáo, gây nghiện.

Minigame trong “Săn quà cùng Lotus”

Quảng cáo của nhãn hàng trong các Minigame được tổ chức trong Bảng tin “Săn quà cùng Lotus” có lượng user tham gia săn quà, săn thưởng, đổi mã hoạt động tích cực nhất trên Lotus.

Các hạng mục Tap-in mà khách hàng có thể lựa chọn bao gồm:

  • Hình ảnh sản phẩm của nhãn trong danh sách quà tặng cho user

  • Hình ảnh sản phẩm của nhãn hàng xuất hiện nổi bật trong thiết kế Minigame

  • Quà tặng cho user (nhãn hàng tài trợ quà tặng, hình ảnh sản phẩm của nhãn trên landing game)

  • Gửi notification về Minigame (nội dung có nhắc tên/sản phẩm của nhãn hàng) đến toàn bộ hệ thống users của Lotus

Vị trí hiển thị Minigame sẽ bao gồm 3 vị trí nổi bật sau:

  • Banner game hiển thị tại vị trí top trên trang chủ MXH Lotus

  • Post game hiển thị tại bảng tin trang chủ Săn quà cùng Lotus

  • Post game trên trang Săn quà cùng Lotus

Game có sẵn tại Trung tâm quà tặng

Quảng cáo trong game có sẵn

Quảng cáo của Nhãn hàng trong các Game có sẵn – Trung tâm quà tặng sẽ được hiển thị từ 7-10 ngày.

Các hạng mục Tap-in mà khách hàng có thể lựa chọn bao gồm:

  • Nhân vật trong Game là mascot của nhãn hàng
  • Background (theme màu của nhãn hàng)
  • Pop-up text (content quảng cáo/ thơ về nhãn hàng)
  • Thay tên game theo thông điệp của nhãn hàng
  • Nhạc Game + âm thanh trong Game
  • Hình ảnh sản phẩm của nhãn trong danh sách quà tặng cho user
  • Quà tặng cho user (nhãn hàng tài trợ quà tặng, hình ảnh sản phẩm của nhãn trên landing game)

Các nhãn hàng có thể xem hiệu quả thực hiện của các game trong kho có sẵn của trung tâm quà tặng dưới đây:

Game 2D “Nhân dân thịnh vượng”:

  • View: 16.542
  • Click: 35.495
  • Người chơi: 2.035

Game 2D “Thanh niên được việc”:

  • View: 17.022
  • Click: 31.510
  • Người chơi: 2.291

Game 2D “Trang trại tiếng Việt”:

  • View: 11.361
  • Click: 8.42
  • Người chơi: 1500

Game 2D “Bắn sơn xây nhà”:

  • View est: 17.200
  • Click est: 34.400
  • Người chơi est: 1.800

Game 2D “Nhảy nhanh còn kịp” 

  • View: 8.982
  • Click: 33.908
  • Người chơi: 996

Game 2D “Bắn súng trúng quà” 

  • View est: 19.500
  • Click est: 35.800
  • Người chơi est: 2.500

Game 3D “Tuổi trẻ đi đua”

  • View: 32,198
  • Click: 25,839
  • Người chơi : 2,682
  • Số vé đã sử dụng: 11,648

Game 3D “Mèo nhảy hộp”

  • View est: 18.500
  • Click est: 32.800
  • Người chơi est: 1.700

Tất cả các số liệu trên được Lotus tổng hợp sau thời gian triển khai chỉ có 7 ngày, chỉ có riêng Game Tuổi trẻ đi đua là sau 15 ngày.

Vậy thì, Game riêng của các Nhãn hàng sẽ được hưởng ưu đãi gì?

Game riêng của Nhãn hàng

Lotus sẽ sản xuất Game mới, độc nhất riêng theo ý tưởng và nhu cầu của nhãn hàng. Cách chơi, giao diện, nhân vật, vật phẩm, âm nhạc trong game được thiết kế dành riêng cho nhãn hàng nhằm đảm bảo làm sao, khi users sử dụng có thể liên tưởng ngay đến hình ảnh nhãn hàng, nhằm gia tăng độ phủ cũng như giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt với thương hiệu – một yếu tố đang được đánh giá vô cùng cao trong thời điểm hiện nay.

Ngoài ra, các Nhãn hàng còn được hưởng những quyền lợi hấp dẫn sau:

  • Sản phẩm của nhãn hàng là phần thưởng trong game

  • Thiết kế landing page/background/thumbnail của game theo nhận diện nhãn hàng

  • Thiết kế nhân vật, vật phẩm trong game theo nhận diện của nhãn hàng

Hoạt động tương tác

Chính là các hoạt động tương tác sâu với các cộng đồng trung thành qua các hoạt động, event.

Talkshow với Chuyên gia/KOLs

Nhãn hàng sẽ được hiển thị Logo/Sản phẩm trong các Talkshow của Lotus với Chuyên gia/ KOLs về những chủ đề đang được quan tâm. Đây là cơ hội lớn để các nhãn hàng có thể gia tăng độ phủ cũng như xây dựng thương hiệu của mình theo một hình ảnh lành mạnh, gắn liền với bản sắc, cá tính thương hiệu.

Chủ đề Talkshow dự kiến:

  • Số 1: Chiến tranh vợ chồng và chuyện xxx
  • Số 2: Phát hiện chồng ngoại tình thứ tha hay đánh

Thời lượng: 45-60 phút/ talkshow

Channel: trực tiếp trên widget (bảng tin) trang chủ của Lotus, ngoài ra phát lại các clip ngắn trên site báo, social

TRUYỀN THÔNG BỔ TRỢ

  • Trailer 45 giây phát trên nhiều kênh
  • 03 bài PR trên Afamily
  • 01 banner trên widget Lotus
  • 03 social post trên Afamily
  • 03 bài truyền thông trên trang cá nhân của KOL khách mời

Các nhãn hàng sẽ được hưởng các mức độ quyền lợi khác nhau, được chia thành 3 gói khác nhau:

Gói 1: TRỌN GÓI

  • Logo nhãn hàng xuất hiện trong các Banner truyền thông, Backdrop trường quay và xoay góc màn hình xuyên suốt Talkshow và các Video recap
  • Logo và text chạy của nhãn hàng xuất hiện trong Intro & Outro của Talkshow, Trailer, và các video recap hậu talkshow
  • MC và khách mời nhắc đến & sử dụng sản phẩm của thương hiệu trong Talk show
  • Cảm ơn thương hiệu trong bài PR Talk show
  • 1 – 2 Post truyền thông trên trang cá nhân của KOLs khách mời (tuỳ thuộc vào độ nổi tiếng của KOLs và quy mô chương trình)

Gói 2: LOGO

  • Logo nhãn hàng xuất hiện trong các Banner truyền thông, Backdrop trường quay xoay góc màn hình trong Talkshow, Trailer và các Video Recap
  • Text chạy cảm ơn nhãn hàng đồng hành xuất hiện trong Talkshow, Trailer và các Video Recap

Gói 3: SẢN PHẨM

  • MC và khách mời nhắc đến tên/sản phẩm, công dụng sản phẩm của thương hiệu trong Talk show (3 lần/talkshow)
  • MC và khách mời sử dụng sản phẩm của thương hiệu xuyên suốt Talk show

VOD/Livestream Game

Quảng cáo của nhãn hàng sẽ được xuất hiện trong VOD/Livestream các nội dung/giải đấu trên Cộng đồng Game. Hiện nay, Game ngày càng chứng tỏ được sức hút khủng khiếp không chỉ đối với giới trẻ mà với mọi người dân trên toàn cầu. Với việc tận dụng Influencer Marketing vào trong game, ngành công nghiệp tỷ đô này hứa hẹn sẽ tiếp tục là một mảnh đất màu mỡ mà các nhãn hàng không thể bỏ qua.

Cơ hội xuất hiện trong Livestream/VOD của các game thủ có tiếng cùng khán giả sẽ là dịp để các thương hiệu quảng bá hình ảnh bản thân cũng như sản phẩm, dịch vụ của mình. Trong bối cảnh lượng người chơi game và xem livestream gia tăng nhanh chóng không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới, do những tác động của đại dịch COVID-19, các nhãn hàng cần tận dụng ngay nếu không muốn bị đối thủ bỏ xa trên thị trường.

  • Chương trình: Showmatch: 1 – 7 ngày/ Giải đấu 1-2 tuần/ Giải đấu trên 1 tháng
  • Thời lượng: 2-3 giờ/ livestream
  • Channel: phát sóng trực tiếp trên widget (bảng tin) trang chủ của Lotus

QUYỀN LỢI NHÃN HÀNG 

  • Logo Nhãn hàng tại Banner màn hình chờ của VOD/Livestream
  • Logo Nhãn hàng trong suốt VOD/Livestream
  • Text cảm ơn Nhãn hàng chạy dưới màn hình trong VOD/Livestream
  • Quà tặng, vật phẩm, elements trong Banner tại màn hình chờ
  • TVC Nhãn hàng phát trước/trong/sau chương trình VOD/Livestream

Hãy cùng nhìn demo chiến dịch Ở nhà xem Game đã đạt được những thành tích gì trong thời gian qua:

  • Phát chính VOD 19h – 22h ngày 25/04: 30.489 Views & 4.800 mắt
  • Phát lại đến 10h ngày 27/04: 11.189 Views
  • Install App: 1017 lượt
  • Bài PR GameK Trang chủ: 44.340 Views
  • Bài PR trên GenK: 13.000 Views
  • Post Fanpage GameK + Mini event trước livestream: 580.000 Reach
  • Facebook Ads: 300.000 Reach

Minigame/Challenge/Contest 

Quảng cáo nhãn hàng sẽ được xuất hiện trong chuỗi Minigames/contests/challenge tổ chức bởi Lotus dành cho cộng đồng phụ nữ.

Vị trí hiển thị: Widget tại trang chủ Lotus

Thời gian triển khai: từ 1 – 4 tuần

QUYỀN LỢI NHÃN HÀNG

  • Logo của nhãn hàng trong các ấn phẩm truyền thông, frame bài dự thi, pop-up text khi nhấn tham gia dự thi,…
  • Quà tặng là sản phẩm của nhãn; hộp quà được thiết kế kèm một tấm thiệp chứa đựng thông điệp của nhãn trao tới tay người chơi
  • Nhắc đến nhãn hàng trong các bài PR cuộc thi
  • Users chia sẻ post của nhãn hàng như một điều kiện để tham gia dự thi

Quảng cáo mở rộng

Đây là chiến dịch nhằm tăng cường lượng tiếp cận và tương tác với các chiến dịch của nhãn hàng. Với chiến dịch này, Lotus sẽ triển khai các chương trình sau:

  • Quà tặng Voucher/Sample từ nhãn hàng
  • Bảng tin nhãn hàng hiển thị tại Trang chủ
  • Post của KOLs liên quan đến nhãn hàng
  • Gói Push Notification tới Users

Voucher/Sample

★ Box hiển thị chương trình khuyến mãi/voucher sample của nhãn hàng trong Trung tâm quà tặng trên MXH Lotus.

★ Nhãn hàng có thể phát số lượng voucher lớn trong thời gian ngắn, lên tới hơn 10.000vouchers/samples dùng thử trong vòng 15 ngày

★ Thời gian hiển thị: 15 ngày

Bảng tin nhãn hàng tại Trang chủ

Bảng tin trang chủ có nội dung riêng cho chiến dịch của nhãn hàng, hiển thị ngay đầu Trang chủ và trong Trung tâm quà tặng

Landing page tùy biến được thiết kế riêng bao gồm Logo, Banner, Text, Video, Button điều hướng….

Tính năng bắn Notification về các hoạt động của chiến dịch trong Widget tới hệ thống users

Post của KOLs

Nhãn hàng book post quảng bá sản phẩm/chiến dịch của nhãn hàng trên trang cá nhân của KOLs/Influencers với lượng tương tác cao, target trực tiếp tới cộng đồng fan phù hợp với chiến dịch của nhãn hàng.

Gói Push Notification tới Users 

Gói hỗ trợ quảng bá chiến dịch/hoạt động của nhãn hàng trên MXH Lotus bằng cách gửi notification đến màn hình điện thoại của users thuộc tệp khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Kết

Xu hướng – Chất lượng và Tỷ lệ “convert” cao là những gì mà Lotus có thể đảm bảo khi là nơi được các nhãn hàng đặt trọn niềm tin trong các chiến dịch quảng cáo. Trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay, dự báo một năm khó khăn với nhiều thách thức liên tiếp, việc lựa chọn các kênh quảng cáo online, đặc biệt là các mạng xã hội đã sở hữu lượng users lớn và khả năng tiếp cận, chuyển đổi cao chắc chắn sẽ là một chiến lược thông minh. Số hóa các campaign chưa bao giờ là cũ tại thời điểm này, và nó vẫn còn sẽ tiếp tục phát triển khi mà Digital Marketing còn giữ vị thế như hiện nay.

Liên hệ:

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Admicro Online Advertising – All targets in sight

http://www.admicro.vn

Tô Linh – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Branding thương hiệu chưa bao giờ thú vị đến thế với tuyến chuyên đề “Cái này hay phết!” của Admicro

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments