Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Xu hướng tiêu dùng của người châu Á thời đại 4.0

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
60
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, xu hướng tiêu dùng thay đổi rõ rệt hơn bao giờ hết, đặc biệt là người châu Á được các chuyên gia nhận định là có thói quen tiêu dùng thay đổi một cách nhanh chóng. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng của người châu Á thời đại 4.0 trong bài viết dưới đây.

Xu hướng tiêu dùng thời đại 4.0

(Ảnh: yimg.com)

Mục Lục:

  • 1 Xu hướng sử dụng các thiết bị di động
  • 2 Bao bì thân thiện với người tiêu dùng
  • 3 Chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm mang đến sự hạnh phúc
  • 4 Xu hướng DIY – Do it yourself ngày càng thịnh hành
  • 5 Ưa thích các ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo
  • 6 Thanh toán của người tiêu dùng dịch chuyển từ tiền mặt sang ví điện tử
  • 7 Kết luận

Xu hướng sử dụng các thiết bị di động

Châu Á đang là khu vực có tốc độ phát triển tăng trưởng điện thoại thông minh cao nhất thế giới. Việc chương trình truyền hình dần chuyển đổi sang Youtube, báo in được chuyển sang báo mạng đã và đang rất phổ biến. Người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… một cách thường xuyên mọi lúc mọi nơi. 

Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng tập trung chuyển sang giao diện thân thiện với các thiết bị di động.

Bao bì thân thiện với người tiêu dùng

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa thích những sản phẩm có tính thẩm mỹ. Họ luôn chọn nhiều hơn những sản phẩm có bao bì đẹp, hình ảnh độc đáo để chụp ảnh, chia sẻ với bạn bè.

Thương hiệu Coca Cola đã áp dụng xu hướng này vào các chiến dịch in tên người tiêu dùng lên các lon Coke của hãng và tạo nên được thành công lớn. Việc thay đổi thiết kế bao bì chiếm được tình cảm khách hàng qua hình ảnh bắt mắt và có ý nghĩa đang được các nhà sản xuất thay đổi cho phù hợp với xu hướng tiêu dùng người châu Á năm 2018 thời đại 4.0.

Chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm mang đến sự hạnh phúc

Áp lực trong công việc và học tập khiến xu hướng tiêu dùng của người châu Á tìm đến các sản phẩm, dịch vụ giúp họ giải tỏa stress và mang đến sự thư giãn, thoải mái. Nhiều người tiêu dùng trẻ tại khu vực này chủ động tìm kiếm những món hàng, dịch vụ có thể mang lại cho họ niềm vui và sẵn sàng chi tiêu thêm chút ít nếu điều đó làm họ cảm thấy hạnh phúc hơn là những sản phẩm thông thường ít mang lại cảm xúc thoải mái cho người sử dụng.

Xu hướng DIY – Do it yourself ngày càng thịnh hành

Xu hướng tiêu dùng mới

(Ảnh: uretiryapi.com)

DIY – Do it yourself tạm dịch là tự tay làm lấy là xu hướng đang được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Các ứng dụng dành cho chợ trời và hàng thủ công ở Nhật đang bùng nổ; thị trường tiêu dùng DIY của Đài Loan cũng đang phát triển nhanh. Xu hướng này thịnh hành bởi lý do con người châu Á luôn có xu hướng sử dụng các sản phẩm mang tính nhân văn và việc bắt tay vào để hoàn thành sản phẩm giúp khách hàng có được sự trải nghiệm sản phẩm nhiều hơn.

Ưa thích các ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo

COn người ngày càng có xu hướng nâng cao chất lượng cuộc sống vậy nên họ sẵn sàng sử dụng các ứng dụng có trí tuệ nhân tạo – sản phẩm công nghệ hàng đầu tính đến thời điểm năm 2018. Qua sự thành công của các ứng dụng theo dõi giấc ngủ như Sleep Meister (ở Nhật) và Snail Sleep (Trung Quốc), chúng ta có thể thấy rõ xu hướng ưa chuộng công nghệ này của người tiêu dùng châu Á. Cả hai ứng dụng này đều phân tích dữ liệu giấc ngủ và đưa ra những đề xuất giúp người dùng cải thiện thói quen liên quan đến giấc ngủ để có được chất lượng sống tốt hơn.

Dự đoán trong các năm tới sẽ xuất hiện nhiều hơn các ứng dụng theo dõi được lập trình trí tuệ nhân tạo.

Thanh toán của người tiêu dùng dịch chuyển từ tiền mặt sang ví điện tử

Xu hướng tiêu dùng trên thiết bị di động

(Ảnh: Pinterst)

Khách hàng ngày nay không chỉ trải nhiệm mua sắm online qua các trang web thương mại điện tử, các app bán hàng mà còn được khuyến khích sử dụng ví điện tử để thanh toán. Càng nhiều khách hàng ưa thích việc mua hàng online thì việc chuyển đổi phương thức thanh toán sang ví điện tử sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn.

Tại Trung Quốc, Alibaba ra mắt siêu thị thực Hema; sản phẩm tại đây được quét trên ứng dụng Hema và được thanh toán qua Alipay. Tại Ấn Độ, Google tung ra Tez, túi di động miễn phí kết nối điện thoại với tài khoản ngân hàng để người dùng có thể thanh toán tại các cửa hàng thực giống như thanh toán trực tuyến. Như tại Việt Nam, các ứng dụng như Grab hay Shopee cũng khuyến khích người tiêu dùng thanh toán qua ví điện tử nhiều hơn bằng các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thanh toán qua thẻ.

Kết luận

Với một tầng lớp trung lưu đang tiếp tục lớn mạnh và những tiến bộ nhanh chóng về công nghệ, người tiêu dùng châu Á đang tìm kiếm những phương cách để nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Các doanh nghiệp nên tận dụng xu hướng đang và sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng ở khu vực này dể có được những phương pháp giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo: Doanh nhân Sài Gòn

Đánh giá post
Tags: Xu huớng tiêu dùngXu huớng tiêu dùng của người châu ÁXu huớng tiêu dùng của người châu Á thời đại 4.0Xu huớng tiêu dùng thời đại 4.0
Bài trước

[Infographic] Cách để giao hàng miễn phí có thể sinh lợi nhuận

Bài tiếp theo

Tổng quan về 10 bước cơ bản trong quy trình tổ chức sự kiện

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789