Xúc động trước câu chuyện phá vỡ định kiến về trẻ nhiễm HIV từ Vicks P&G

22 Thg 04

Những trẻ em nhiễm HIV luôn bị xã hội kỳ thị và miệt thị bằng những lời nói mang tính tiêu cực. Mới đây, thương hiệu Vicks thuộc tập đoàn P&G đã phối hợp cùng agency Publicis Singapore phát hành TVC “Just a boy” dài 4 phút giúp người tiêu dùng phá vỡ định kiến về những trẻ em không may nhiễm HIV. Video là câu chuyện kể về một cậu bé người Philippines mang trong mình căn bệnh thế kỷ đã cùng mẹ đấu tranh cùng căn bệnh nghiệt ngã này. 

Xúc động trước câu chuyện phá vỡ định kiến về trẻ nhiễm HIV từ thương hiệu Vicks của P&G

Dựa trên một câu chuyện có thật, với đoạn video chỉ vỏn vẹn dài 4 phút, hình ảnh người mẹ nhân hậu luôn tận tình chăm sóc đứa con nuôi bị nhiễm căn bệnh thế kỷ đã khiến người xem cảm động. Không đánh quá nhiều vào tâm lý chịu đựng mà cậu bé đã phải trải qua một cách nặng nề, mà đoạn video muốn làm nổi bật sự yêu thương chăm sóc của người mẹ dành cho con.

“Chăm sóc là mục đích lớn lao của thương hiệu. Với chiến dịch #TouchOfCare, chúng tôi mong muốn chia sẻ những câu chuyện mà mọi người đã thay đổi cuộc sống của người khác thông qua cách mà họ quan tâm, chăm sóc”, Akhilesh Negi, giám đốc thương hiệu của P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

(Video: Vicks)

Ở đoạn đầu phim, hình ảnh một cậu bé kháu khỉnh bị chính họ hàng của mình ruồng bỏ đã được trao cho cô gái Agnes, một người bạn của đứa trẻ có mẹ đã chết vì căn bệnh HIV. Mãi cho đến một lần mang đứa bé đi khám bệnh, cô mới phát hiện ra cậu bé bị nhiễm HIV. Ngay từ lúc đó, Agnes không chỉ nuôi nấng và bảo vệ mà còn mang lại một cuộc sống bình thường nhất có thể cho cậu bé ấy.

Cuối cùng, Agnes cũng nhận được tin tốt lành: loại virus này không hoạt động trong cơ thể trẻ con và giờ đây cậu nhóc có thể sống như những đứa trẻ khác. Những mơ ước của cậu đều có thể trở thành hiện thực, và cậu bé có thể đến trường như bao bạn nhỏ xung quanh.

Câu thoại trong đoạn phim rất cảm động khiến người xem phải suy nghĩ: “Thằng bé không chọn cách mình sinh ra với căn bệnh HIV. Tuy nhiên, tôi luôn nghĩ rằng tình yêu thương của tôi sẽ hóa giải tất cả những gì xấu xí đang lưu thông trong từng mạch máu cậu bé này” của Agnes đã tác động rất nhiều đến tâm lí người xem.

Những mơ ước của cậu đều có thể trở thành hiện thực, và cậu bé có thể đến trường như bao bạn nhỏ xung quanh (Ảnh từ clip)

Thay vì tiếp cận vấn đề này theo hướng nặng nề hơn thì thương hiệu và agency lại quyết định kể một câu chuyện có thật và chú ý vào những tiêu chuẩn cùng niềm tin của xã hội.

Giám đốc sáng tạo của Publicis Singapore, ông Ajay Vikram cho biết: “Vì các thương hiệu có khả năng dẫn dắt và ảnh hưởng đến văn hóa, những con người bình thường trong cuộc sống hằng ngày luôn tạo cảm hứng cho các thương hiệu truyền tải thông điệp quảng cáo của mình. Khả năng phi thường của con người trong việc thay đổi mọi giới hạn để cảm nhận và quan tâm đến một người khác vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho chiến dịch Touch Of Care của Vicks ở khắp các quốc gia trên thế giới. Trân trọng cuộc sống, truyền tải những câu chuyện và hậu thuẫn cho những người hùng là một đặc ân lớn cho thương hiệu của chúng tôi.”

Chiến dịch này được kết nối với Dự án Red Ribbon (liên kết với Tổ chức Y tế Thế giới và UNAIDS) và dự án “Duyan”, trực tiếp cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ cho trẻ em nhiễm HIV ở Philippines.

Kết

Trong hai năm qua, chiến dịch Touch of Care của Vicks tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã làm dấy lên các cuộc thảo luận về các vấn đề được coi là cấm kỵ và thường bị đánh giá thấp. Thương hiệu P&G từng kể câu chuyện có thật về một đứa con nuôi với tình trạng da hiếm gặp vào năm 2018, một năm trước đó, một người mẹ chuyển giới và con gái nuôi của cô. Và bây giờ, Vicks lại gây ấn tượng với “Just a boy”.

Nguồn: Advertising Vietnam

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.