Ý tưởng độc lạ của IKEA: Biệt đội xe "bảo vệ giấc ngủ" cho mọi người

23 Thg 09

Thương hiệu IKEA tại Pháp đã triển khai một ý tưởng độc đáo: một đội xe gồm 8 xe đạp điện được trang bị một khoang ngủ phía sau nhằm đem lại giấc ngủ trưa cho tất cả mọi người.

Thương hiệu IKEA tại Pháp đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi hợp lý đối với sức khỏe của con người. Một giấc ngủ ngắn, thậm chí chỉ kéo dài trong 10 phút cũng đủ để bổ sung năng lượng cho bạn.

Theo đó, họ đã triển khai một đội xe gồm 8 xe đạp điện được trang bị thêm một khoang ngủ phía sau đi khắp các đường phố ở Paris. Việc làm này nhằm mục đích tạo ra một không gian nghỉ ngơi cho những khách hàng - người mà không có giấc ngủ trưa do thiếu không gian văn phòng tại nơi làm việc.

Những khách hàng địa phương này sẽ được trải nghiệm dịch vụ mới tiện lợi của IKEA một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Một giấc ngủ ngắn sẽ mang lại cho bạn một nguồn năng lượng tràn đầy sức sống

Những chiếc khoang ngủ phía sau xe được thiết kế với màu vàng tươi đặc trưng, và bạn sẽ không phải trả phí môi trường bởi xe chạy bằng điện, được nạp năng lượng vào cuối mỗi buổi chiều.

Đặc biệt, với mỗi khoang ngủ, IKEA đều trang bị đầy đủ nệm, gối, đệm và những chiếc chăn lông vũ sang trọng. Bạn có thể tùy chọn kéo rèm cửa trong lúc ngủ hoặc có thể mở cửa sổ để ngắm nhìn được thế giới xung quanh.

IKEA tin rằng những giấc ngủ ngắn sẽ góp phần tạo nên sự hạnh phúc của con người, cũng như cải thiện cuộc sống hàng ngày.

Nap Express đều được trang bị đầy đủ nệm, gối, đệm và những chiếc chăn lông vũ sang trọng

Dịch vụ này hoạt động trong khoảng thời gian từ 1:30 chiều đến 6:30 chiều, khuyến khích người dân Paris dành thời gian trong ngày để ngủ trưa vì lợi ích sức khỏe của họ. 

Để đặt một chuyến đi “Nap Express” của IKEA thì hành khách cần chia sẻ một tweet hoặc câu chuyện trên Instagram với thẻ hastag #LaSiesteIKEA. Sau khi xác nhận, nhân viên của IKEA sẽ xác định vị trí của người dùng, đến đón bạn và phục vụ một chuyến đi kéo dài 30 phút — đây quả là một thời gian ngủ trưa hoàn hảo.

Hành khách chỉ cần chia sẻ một tweet hoặc câu chuyện trên Instagram với thẻ bắt đầu bằng #LaSiesteIKEA để đặt một chuyến Nap Express của IKEA

Mặc dù dịch vụ này chỉ là một thử nghiệm ngắn hạn, kéo dài từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 3 tháng 9, nhưng nó đã trở nên rất phổ biến. Với thiết kế màu vàng bắt mắt, những chiếc xe của IKEA dễ dàng được tìm thấy trên đường phố.

Có thể thấy, Nap Express - “những chiếc xe nghỉ ngơi” của thương hiệu IKEA là một ý tưởng sáng tạo và độc đáo. Không chỉ đem lại những giấc ngủ trưa ngắn trọn vẹn cho tất cả mọi người, ý tưởng này còn góp phần giúp hãng trở thành thương hiệu chuyên chở những giá trị ý nghĩa về cuộc sống.

Giờ đây, ngay cả khi chúng ta không chợp mắt, chỉ cần nhìn thấy hay nghe đến khái niệm “những chiếc xe nghỉ ngơi” thì chúng ta sẽ đều nhớ đến thương hiệu IKEA và nhắc nhở bản thân nạp năng lượng cho cuộc sống. Với ý tưởng độc đáo lần này, IKEA không chỉ đem lại giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp mình mà còn gia tăng giá trị cho cộng đồng. Khách hàng sẽ biết đến thương hiệu IKEA là thương hiệu phục vụ vì lợi ích người dùng, đồng thời góp phần gia tăng cảm xúc và lòng trung thành của khách hàng.

Thanh Thanh - MarketingAI

Nguồn Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Hiệu ứng Fernando Machado: Phân tích hành trình sức khỏe của Burger King

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.