Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

6 Ý tưởng khởi nghiệp 2020 – Thành hay bại không còn là vận may!

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 27, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 tạo nên những thay đổi đột phá trong sản xuất và kinh doanh, làn sóng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử, ô tô, bất động sản, thiết kế, quảng cáo,…cũng theo đó lan tỏa một cách mạnh mẽ. Theo báo cáo của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong tháng 01/2019, tổng số doanh nghiệp thành lập mới là 10.839 doanh nghiệp. Như vậy, có thể nói 2020 là một năm mở ra nhiều cơ hội cho các startup bắt đầu thực hiện ước mơ và sự nghiệp làm giàu của mình. Dưới đây là 6 ý tưởng khởi nghiệp “hay ho” có khả năng sinh lời cao và không đòi hỏi một lượng vốn lớn mà MarketingAI đã tổng hợp được trong bài viết dưới đây. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho các startup đang nhen nhóm ý tưởng khởi nghiệp trong năm 2020.

Mục Lục:

  • 1 Những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo trong năm 2020
    • 1.1 1. VR – Công nghệ thực tế ảo
    • 1.2 2. Thiết kế web
    • 1.3 3. Dịch vụ cho trẻ em
    • 1.4 4. Hạt giống củ, quả, cây trồng, hoa
    • 1.5 5. Đồ ăn healthy
    • 1.6 6. Bỉm – sữa

Những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo trong năm 2020

Trong thời đại mà đất nước phát triển vô cùng kéo theo giới trẻ có sự quyết tâm lớn, chính vì thế cũng đã có rất nhiều bài dự thi ý tưởng khởi nghiệp được gửi tới những cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trên khắp nơi trên đất nước. Lượng tìm kiếm về vấn đề này như “nên buôn bán gì hiện nay”, “ý tưởng khởi nghiệp đơn giản”, “các ý tưởng khởi nghiệp trên thế giới” cũng đã được tăng dần. Cùng tìm hiểu về những ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 nhé.

1. VR – Công nghệ thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo là một bước tiến trong trải nghiệm giác quan thực tế. Các nhà cung cấp phần cứng và phần mềm đang làm việc một cách quyết liệt để đưa sản phẩn VR mới ra thị trường. Ngành công nghiệp này đang phát triển với tốc độ parabol, theo thống kê 2020, quy mô toàn cầu của thị trường VR sẽ vượt quá 40 tỷ đô la.

Ý tưởng khởi nghiệp với công nghệ thực tế ảo

Ý tưởng khởi nghiệp với công nghệ thực tế ảo (Ảnh: uploadvr.com)

Dưới đây là một số ứng dụng VR trong một số ngành tiềm năng:

– Phim 3D – xem phim với công nghệ 360 độ VR

– Marketing bất động sản – thông qua công nghệ thực tế ảo trực tuyến, bạn có thể đem đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế hơn thông qua hình ảnh sống động, đẹp mắt, công nghệ 360 độ có thể “soi” đến từng ngóc ngách của căn nhà.

– Công nghiệp ô tô – trong ngành này, VR chủ yếu được ứng dụng trong công đoạn thiết kế, thử nghiệm an toàn và bán hàng, các thiết kế xe hơi sẽ được mô phỏng trong thế giới ảo để đội ngũ kỹ sư, chuyên gia có thể xem hình dạng, cũng như chức năng của xe mà không cần sản xuất ra một mẫu thử nghiệm thực.

– Du lịch, giải trí – VR sẽ giúp hướng dẫn viên có kiến thức về những điểm đến hấp dẫn trên toàn thế giới mà không cần đi tiền trạm. Du khách có thể chọn và trải nghiệm ảo các địa điểm trước khi quyết định mua tour. Bên cạnh đó, một số nhà hàng, khách hàng còn dùng VR để hiểu rõ hơn về dịch vụ họ cung cấp.

– Giáo dục – Ứng dụng VR trong việc dạy và học từ xa đem đến hiệu quả cho người học và người dạy. Hiện ứng dụng VR cho giáo dục là nhóm có số lượng đông đảo nhất. Ví dụ cụ thể cho nhóm sản phẩm này là Google Expedition của Google.

Nếu bạn hiểu biết, quan tâm và có đam mê về công nghệ thì VR sẽ tạo nên cơ hội kinh doanh khá “màu mỡ” dành cho bạn.

2. Thiết kế web

ý tưởng khởi nghiệp với công việc thiết kế web

Ý tưởng khởi nghiệp với công việc thiết kế Web (Nguồn: Internet)

Trước xu hướng kinh doanh online, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư website riêng cho mình để tăng tính chuyên nghiệp và thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc xem và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ. Thiết kế web là một ý tưởng khởi nghiệp với số vốn khá thấp và đem lại lợi nhuận cao. Đặc biệt trong lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch,….thường có nhu cầu mua website rất lớn. Bên cạnh việc bán website cho khách, bạn có thể “kiếm thêm” bằng cách cung cấp dịch vụ SEO hay tool quản lý cho doanh nghiệp để tăng thêm lợi thế cạnh tranh. Thông thường, bán website cho người nước ngoài sẽ dễ dàng và có lợi nhuận cao hơn so với đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp Việt Nam. Điều bạn cần chuẩn bị là một đội ngũ lập trình viên, designer cực giỏi để có thể cho ra những sản phẩm tốt nhất, độc đáo nhất.

3. Dịch vụ cho trẻ em

ý tưởng khởi nghiệp với những dịch vụ dành cho trẻ nhỏ

Ảnh: vietnamnet

Thị trường dành cho trẻ em đang rất rộng mở do đời sống của người dân thành thị và nông thôn đã và đang được nâng cao. Những dịch vụ như giáo dục mầm non, lớp học và sự kiện nghệ thuật, dạy kèm kỹ năng mềm như tennis, bơi lội, bóng đá, gold, piano,..hay các môn văn hóa quan trọng như ngoại ngữ, Toán,..được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm và chú trọng trong việc đầu tư cho con. Nếu bạn yêu thích và quan tâm tới việc phát triển thế hệ trẻ thì tại sao không biến nó thành một ý tưởng kinh doanh?

4. Hạt giống củ, quả, cây trồng, hoa

ý tưởng khởi nghiệp với hạt giống

Ý tưởng khởi nghiệp với hạt giống củ, quả, cây trồng và hoa (Nguồn: Internet)

Theo nghiên cứu từ tháng 3/2016 đến nay, nhu cầu của người tiêu dùng tìm kiếm nguồn cung các loại hạt giống rau – củ – quả, cây trồng, hoa…đang tăng đột biến do nhu cầu về trang trí nhà cửa, văn phòng hay sở thích chăm sóc cây của mỗi cá nhân. Thậm chí, nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch, an toàn vẫn thường xuyên tìm kiếm các loại hạt giống cây, củ quả sạch để trồng trên sân thượng hay quanh sân chung cư cũ, nhà tập thể nơi họ sinh sống. Có 2 hình thức kinh doanh hạt giống cây trồng chính bạn có thể áp dụng là mở cửa hàng truyền thống và kinh doanh online thông qua website, facebook hay instagram. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp cả 2 hình thức trên để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn.

5. Đồ ăn healthy

ý tưởng khởi nghiệp với đồ ăn healthy

Ý tưởng khởi nghiệp với đồ ăn Healthy (Nguồn: Internet)

Sự phát triển của internet, mạng xã hội và ảnh hưởng của food influencers, fitness influencers đã du nhập những phong cách sống và tiêu thụ thực phẩm lành mạnh từ các nước Mỹ, Nhật vào Việt Nam.

Chính vì thế, nửa cuối năm 2017 bùng nổ các thảo luận về “ăn uống healthy”, các phương pháp ăn kiêng hạn chế carbohydrate (low carb, eat clean) và xu hướng thực phẩm mới (thực dưỡng, sữa hạt) cũng như “kiêng và thay thế phụ gia thực phẩm” (less is more)…Quan điểm về cuộc sống lành mạnh tại Việt Nam đang được cải thiện kéo theo nhu cầu về một thực đơn/chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, một số người không có nhiều thời gian, kinh nghiệm hay kiến thức trong việc chế biến đồ ăn healthy, điều này tạo cơ hội ngành thực phẩm, FMCG và Lifestyle phát triển. Các bạn trẻ yêu thích tập luyện và có đam mê trong việc cải thiện cuộc sống cho mọi người có thể nắm bắt xu hướng này để mở các chuỗi cửa hàng cung cấp thực đơn healthy. Nếu bạn có khả năng đầu tư được một dàn thực đơn “hịn” , ngon và đảm bảo giá tốt cũng như chú trọng việc xây dựng thương hiệu, chắc chắn sẽ có được thành công.

6. Bỉm – sữa

ý tưởng khởi nghiệp với bỉm sữa

Ý tưởng khởi nghiệp với sản phẩm bỉm sữa(Nguồn: Internet)

Bỉm – sữa là một mặt hàng có nhu cầu sử dụng rất thường xuyên, chu kỳ mua hàng cực ngắn, do đó khả năng bán ra cũng rất cao và được xem là ý tưởng kinh doanh hay. Nhưng làm thế nào để thâm nhập vào thị trường này khi nó đã có mặt tràn lan khắp mọi nơi? Điều quan trọng là hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai? Nếu tập trung vào các đối tượng có thu nhập trung bình – thấp, bạn sẽ rất khó cạnh tranh về giá. Bạn có thể nhập khẩu bỉm – sữa từ Đức, Mỹ, Nhật,…để chuyên phục vụ các đối tượng gia đình có điều kiện thu nhập cao, có tâm lý tiêu dùng thông minh, chuộng hàng ngoại, nhu cầu an toàn, tránh hàng giả hàng nhái. Thời gian đầu có thể bạn sẽ tốn nhiều vốn cho việc chạy quảng cáo và xây dựng hình ảnh thương hiệu, nhưng khi mọi thứ đã ổn định, đảm bảo bạn sẽ ngồi yên chờ tiền chui vào túi. Bởi ngành này sở hữu yếu tố truyền miệng khá tốt và chu kỳ mua hàng cũng rất ngắn.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: ý tưởng kinh doanh
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Sữa chua Vinamilk chính thức lấn sân vào chuỗi siêu thị Alibaba tại Trung Quốc

Bài tiếp theo

Đại sứ thương hiệu Vietnam Airlines: Tôn vinh niềm tự hào đất Việt

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789