Nội dung hot

Ý Tưởng Truyền Thông Ra Mắt Sản Phẩm, Dịch Vụ Mới

MarAI - Feb 16, 2017

icon viewed 1.8k views

Bài viết liên quan

Ra mắt sản phẩm mới có thể sẽ là 1 bước ngoặt đưa doanh nghiệp vươn đến đỉnh cao thành công cũng có thể là một cú mạo hiểm không mang lại lợi nhuận nào cho doanh nghiệp.

Các vấn đề của doanh nghiệp gặp phải khi truyền thông sản phẩm, dịch vụ mới

Thương hiệu giống như đứa con của doanh nghiệp. Một thương hiệu mới ra đời là sự chào đời của 1 đứa trẻ. Để bảo vệ, nuôi dưỡng nó doanh nghiệp cần giới thiệu nó với thế giới. Giới thiệu để mọi người biết đến và yêu thương, giới thiệu để đưa đứa con ấy ra ngoài xã hội cứng cáp, lớn khôn và phát triển không ngừng.

Khi doanh nghiệp cho ra đời một sản phẩm, dịch vụ mới, để truyền thông, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ấy với khách hàng, công chúng mục tiêu thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được hiệu quả, mục đích đặt ra:

1. Tạo ấn tượng mạnh bằng hình ảnh và gây tò mò, hứng thú bởi những thông tin cung cấp đến công chúng

2. Cần xuất hiện thường xuyên trong giai đoạn đầu để tạo sự ghi nhớ về thương hiệu sản phẩm

3. Ngân sách dành cho quảng cáo phải hợp lý hiệu quả

Vậy làm thế nào để đạt được những đích truyền thông ấy?

Giải pháp cho doanh nghiệp khi ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới

Một giải pháp, chiến lược đúng không chỉ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả, mục đích truyền thông mà nó còn giúp đạt được kết quả mong đợi trong thời gian ngắn. Các bước thực hiện được cụ thể hóa theo một lộ trình logic sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng từng đồng tiền truyền thông một cách chính xác, tiết kiệm nhất.

Dưới đây là một lời khuyên hữu ích, giải pháp cho doanh nghiệp đang cần tìm lời giải cho bài toán truyền thông sản phẩm dịch vụ mới của mình:

Bước 1:Thú hút sự chú ý

Bước đầu gây tò mò, mở đường cho sự xuất hiện của thương hiệu/sản phẩm trên thị trường

Bước 2: Gây ấn tượng mạnh bằng hình ảnh

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, bước đầu khiến công chúng nhận diện thương hiệu, sản phẩm.

Bước 3: Thông điệp đa dạng

Truyền tải nhiều thông điệp, tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau của thương hiệu, sản phẩm

Bước 4: Phủ rộng thương hiệu, Hình ảnh thương hiệu, sản phẩm xuất hiện với tần suất lớn, thường xuyên để công chúng ghi nhớ.

Tạo banner thu hút ánh nhìn của độc giả mục tiêu 

Để thành công, và tạo được tiếng vang bạn cần có thêm ý tưởng! 

Các ý tưởng truyền thông ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới

Có câu nói mà các nhà truyền thông, quảng cáo hàng đầu Việt Nam luôn nhắc đi nhắc lại trong các bài phỏng vấn, các buổi tọa đàm, event.. rằng “Khác biệt để thành công”. Điều gì tạo nên sự khác biệt? Sự sáng tạo! Để sáng tạo cần phải có ý tưởng. Dưới đây là những ý tưởng tuyệt vời mà doanh nghiệp có thể áp dụng trong chiến dịch truyền thông ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới của mình

1. Truyền thông về điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ mới

Ý tưởng có thể triển khai:

– Bài viết về điểm khác biệt, mới lạ của thương hiệu, sản phẩm lần đầu xuất hiện trên thị trường (ví dụ công nghệ mới, tiết kiệm thời gian…)

 

– Đánh giá của chuyên gia về điểm nổi vật của thương hiêu/sản phẩm

– Phản ứng của người tiêu dùng với điểm nổi bật của thương hiệu/sản phẩm

2. Truyền thông về việc phân phối sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu nước ngoài tại Việt Nam

Ý tưởng có thể triển khai:

– Bài viết thông báo về sự kiện phân phối nhãn hàng mới tại Việt Nam…

– Bài viết về lịch sử thương hiệu, các dấu mốc quan trọng…

– Bài viết về các dòng sản phẩm tiểu biểu của thương hiệu.

– Bài viết về cu hướng, trong đó có đề cập tới sản phẩm của thương hiệu.

– Bài viết đưa ra đánh giá của chuyên gia về sản phẩm.

3. Truyền thông ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới.

Ý tưởng có thể triển khai

– Giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ

– Phản ứng của công chúng trong ngày ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.

– Chương trình ưu đãi trong ngày ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.

– Số lượng sản phẩm được tiêu thụ trong ngày ra mắt.

– Chuyên gia nói về sự xuất hiện của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường.

4. Truyền thông khai trương cơ sở mới

Ý tưởng có thể triển khai:

– Bài viết thông báo, giới thiệu về showroom mới khai trương.

– Bài viết về chương trình khuyến mại nhân dịp có thêm có sở mới.

– Bài viết về những khách mời nổi tiếng tham gia ngày khai trương.

5. Định hướng thị trường phù hợp với thương hiệu, sản phẩm mới

Ý tưởng có thể triển khai:

– Khái quát tình hình hiện tại của thị trường ngành.

– Đánh giá của chuyên gia về tiềm năng của thương hiệu/sản phẩm trong thị trường ngành hàng.

– Xu hướng trong tương lai của thương hiệu, sản phẩm trên thị trường.

– Giải mã tại sao người tiêu dùng yêu thích sản phẩm, dịch vụ.

Bài reviews làm nổi bật tính năng của sản phẩm được thể hiện dưới dạng eMagazine vô cùng hấp dẫn

– Sản phẩm, dịch vụ được xếp hạng trong danh sách hàng đầu

Giới thiệu sản phẩm ra thị trường là một thành tựu của doanh nghiệp, phát triển sản phẩm ấy lại là một thành công. Để thành công cần có những bước đầu vững chãi và một chiến lược hoản hảo. MarAI chúc bạn thành công!

MarAI 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Digital Marketing Ngành Dược 2017: Giải Pháp Vượt Qua Cơn Bão

Bài tiếp theo

Đội Truyền Thông Của Biti's Hunter Tiếp Tục Quảng Cáo "Nơi Này Có Anh" Của Sơn Tùng M-TP

nội dung tương tự