Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Yahoo Nhật Bản sát nhập với LINE với tham vọng trở thành siêu ứng dụng mới

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sau thất bại đắng cay với WeWork, tỷ phú Masayoshi Son đã đánh cược tiếp một canh bạc mới khi sát nhập Yahoo Nhật Bản và ứng dụng nhắn tin LINE. Tham vọng của vị tỷ phú người Nhật Bản với vụ sát nhập này là tạo ra một siêu ứng dụng bao phủ khắp mọi dịch vụ từ tài chính, thương mại điện tử và nhiều mảng khác với hơn 100 triệu người dùng.

>>> Đọc thêm: WeWork – Minh chứng cho sự “Ngáo giá” của thung lũng Silicon!

Yahoo Nhật Bản sát nhập với LINE – Canh bạc của tỷ phú Masayoshi Son

Theo thông tin mới nhận từ Nikkei Asia Review, Yahoo Nhật Bản và ứng dụng nhắn tin Line phổ biến tại Hàn Quốc sẽ hợp nhất thành một. Sau khi hợp nhất, cả 2 sẽ cùng phát triển một nền tảng internet, dịch vụ tài chính, bán lẻ và nhiều dịch vụ khác.. Hiện tại, Softbank đang sở hữu 45% Z Holdings là công ty mẹ của Yahoo Nhật Bản đang đàm phán với Naver là công ty sở hữu 73% LINE và giai đoạn đàm phán đang đi đến giai đoạn cuối cùng. Dự kiến vào cuối tháng này hai bên sẽ đưa ra thỏa thuận cơ bản.

Yahoo nhật bản sát nhập LINE

Yahoo Nhật Bản và LINE sẽ sát nhập với nhau? (Nguồn: CafeBiz)

Nếu thỏa thuận thành công thì cả hai phía và bản thân tỷ phú Masayoshi Son đều hướng tới mục tiêu tạo nên một nền tảng Internet lớn với hơn 100 triệu người dùng. Con số này sẽ giúp “siêu ứng dụng” này nói riêng và nền công nghệ số của Nhật Bản nói chung có thể cạnh tranh mạnh hơn với những gã khổng lồ Internet của Mỹ và Trung Quốc. Ngoài thỏa thuận sát nhập, còn một đề xuất khác được đưa ra, đó là Softbank và Naver sẽ thành lập một liên doanh 50-50 trong đó cổ đông lớn nhất là Z Holdings. Sau đó, Yahoo Nhật Bản và LINE sẽ là những công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Z Holdings.

Hiện nay trên thế giới, các nền tảng ứng dụng “one stop” (ứng dụng tích hợp đa tính năng có thể làm nhiều thứ trên cùng một nền tảng) đang giành lợi thế hơn hẳn so với các công ty Internet nhỏ chỉ chuyên về một lĩnh vực duy nhất. Minh chứng rõ nhất là Tencent – với ứng dụng WeChat hiện đang có hơn 1 tỷ người dùng. Ứng dụng này cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến, nền tảng stream trực tuyến, game và nhiều dịch vụ khác. Có thể nói WeChat đã trở thành một siêu ứng dụng đúng nghĩa, có mặt và góp phần vào mọi khía cạnh trong đời sống của đất nước tỷ dân Trung Quốc.

WeChat

WeChat hiện được coi là siêu ứng dụng của Trung Quốc (Nguồn: pymnts.com)

Nhìn thấy được điều này nên các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang tìm cách để trở thành những siêu ứng dụng tiếp theo. Line cũng là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Nhật Bản, với 82 triệu người dùng hàng tháng, vượt xa cả Instagram và Facebook ở nước này. Tuy nhiên, ứng dụng này đang gặp khó khăn trong việc thu hút được lượng người dùng mới, cũng như với doanh thu chỉ trên 300 tỷ Yên thì bản thân Line không đủ khả năng để biến mình thành một siêu ứng dụng. Đó là chưa tính tới khoản lỗ ròng 33,9 tỷ yên trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9.

Z Holdings hy vọng rằng với việc sáp nhập Yahoo Nhật Bản và Line, cả hai nền tảng internet này sẽ có thể trở thành một siêu ứng dụng mới bởi lẽ LINE có đầy đủ các dịch vụ như thanh toán di động, thương mại điện tử và có thể giúp Z Holdings tiếp cận lượng người dùng của ứng dụng này. Chưa hết, nếu đạt được thỏa thuận cũng mang lại lợi ích to lớn cho mảng thanh toán trực tuyến khi đây đang là lĩnh vực phát triển và tạo ra làn sóng mới tại Nhật Bản. Hiện Line Pay có 37 triệu người dùng và PayPay, được điều hành bởi SoftBank và Yahoo Nhật Bản, có 19 triệu.

Tạm kết

Sau thất bại thảm hại với WeWork, dường như vị tỷ phú người Nhật Masayoshi Son vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại trong nước đi đầu tư táo bạo của mình. Với thương vụ sát nhập giữa Yahoo Nhật Bản và LINE và tham vọng tạo ra một siêu ứng dụng sở hữu hơn 100 triệu người dùng. Hiện tại vụ sát nhập này chưa chính thức xảy ra vậy nên để đánh giá xem tỷ phú Masayoshi Son đã lại một lần nữa mắc sai lầm hay một kỳ tích sẽ xuất hiện là chưa thể. Thời gian sẽ trả lời câu hỏi này, hãy cùng đón chờ mọi chuyện trong tương lai.

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: LINEyahoo
Bài trước

Hoạt động không phép, tên miền Zalo.vn bị tạm ngừng 45 ngày

Bài tiếp theo

Bật mí 8 “tuyệt chiêu” ứng dụng công nghệ AI cho doanh nghiệp

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789