Nội dung hot

YouTube cho ra mắt YouTube Stories chỉ giới hạn cho một số người dùng

Khánh Linh - Dec 3, 2018

icon viewed 301 views

Bài viết liên quan

Snapchat bắt đầu tính năng stories ngay từ những ngày đầu, và sau đó Facebook sao chép tính năng thú vị này. Bây giờ thậm chí LinkedIn có biến thể riêng của Stories trong ứng dụng. Và do tính chất của Stories là định dạng video, nên Youtube chính là nền tảng thích hợp nhất để phát triển ứng dụng này. Tuần này, YouTube vừa công bố sự ra mắt của “YouTube Stories” – tính năng chỉ giới hạn cho một số người dùng. 

(Video: Youtube)

>>> Xem thêm: Tại sao Stories – Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay?

Như bạn có thể thấy trong video, YouTube Stories có vẻ và hoạt động giống với các tùy chọn Stories bạn thường sử dụng – như được giải thích bởi YouTube: Bạn có thể thêm văn bản, nhạc, bộ lọc, một số icon YouTube và nhiều thứ khác để làm cho câu chuyện của bạn trở nên độc đáo.

Bạn sẽ sớm thấy thanh New Stories ở đầu ứng dụng, hiển thị các Câu chuyện mới nhất từ ​​những người sáng tạo bạn đang theo dõi.

YouTube Stories sẽ kéo dài trong vòng bảy ngày trong ứng dụng, dài hơn một chút so với thời lượng nội dung 24 giờ thông thường trong các tùy chọn khác ở những nền tảng khác. Khi ra mắt, Stories trên YouTube sẽ chỉ khả dụng cho “người sáng tạo đủ điều kiện có 10 nghìn người đăng ký trở lên”. Vì vậy, không phải cho tất cả mọi người, ít nhất là ở giai đoạn này có thể được đăng tải stories của chính mình.

Điều đó, tất nhiên, có thể thay đổi nếu định dạng chứng minh phổ biến – nếu người dùng hâm mộ với Stories và xem chúng với tốc độ cao, bạn có thể đặt cược rằng YouTube sẽ muốn tham gia vào tương tác đó hơn nữa. Nhưng ngay bây giờ, chúng không dành cho tất cả mọi người. Bạn sẽ cần phải đầu tư thời gian đáng kể vào việc xây dựng sự hiện diện trên YouTube của mình nếu bạn muốn có quyền truy cập tính năng này.

Bạn sẽ sớm thấy thanh New Stories ở đầu ứng dụng, hiển thị các Câu chuyện mới nhất từ ​​những người sáng tạo bạn đang theo dõi (Ảnh: Social Media Today)

YouTube đã thực sự bắt đầu thử nghiệm với tùy chọn này một năm trước, do đó, đây không chỉ là những nỗ lực nửa vời. YouTube có xu hướng chậm chạp với các bổ sung mới, đo đó những tính năng mới của Youtube lại thường khá được ưa chuộng bởi tính cẩn thận tỉ mỉ của thương hiệu, vì vậy bạn có thể mong đợi họ tiếp tục đo lường để triển khai và đón nhận mức độ phát triển của tính năng.

Và như đã lưu ý, do tính chất nổi bật của video trong Stories, việc bổ sung cho YouTube thực hiện rất nhiều hành động ý nghĩa. Stories là tùy chọn chia sẻ xã hội phát triển nhanh nhất – hơn một tỷ người hiện sử dụng Stories mỗi ngày trên gia đình ứng dụng của Facebook (thông qua Trạng thái WhatsApp, Messenger, Câu chuyện trên Facebook và Stories trên Instagram). Tính năng này cũng thúc đẩy xu hướng chia sẻ các hành vi và thói quen của người tiêu dùng lên các trang mạng xã hội nhiều hơn.

Về cơ bản, mỗi phiên bản mới của Stories giờ đây được hưởng lợi từ việc quảng cáo của Facebook về tùy chọn (tiếp theo từ việc tạo Snapchat). Vì vậy, tính năng này có thể không có sự phù hợp tốt trên một ứng dụng như LinkedIn, bởi nó quá chuyên nghiệp do với việc chia sẻ cuộc sống riêng tư mỗi ngày.

Kết

Sẽ không có gì quá bất ngờ khi Twitter hoặc Pinterest thêm tính năng câu chuyện trong tương lai. Stories chính là một phần trong tiếp cận tiếp thị kỹ thuật số của bạn vào năm 2019, bởi tính năng này sẽ đem tới cho bạn rất nhiều thành công.

Nguồn: Social Media Today

YouTube cho ra mắt YouTube Stories chỉ giới hạn cho một số người dùng
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những sai lầm lớn của thương hiệu trong năm qua (Phần 2)

Bài tiếp theo

Mạng xã hội là gì? Xu hướng mạng xã hội sẽ như thế nào vào năm 2020?

nội dung tương tự