Nội dung hot

YouTube công bố các thay đổi đối với việc cung cấp quảng cáo

Ngọc Mai - May 10, 2019

icon viewed 264 views

Bài viết liên quan

Mới đây, YouTube đã công bố một số cập nhật cho các dịch vụ quảng cáo và nội dung video cao cấp ‘Originals’  tại sự kiện thường niên Brandcast lần thứ tám trong tuần vừa qua. Dưới đây là một số cập nhật đáng chú ý nhất với quảng cáo Youtube đã được công bố.

Cập nhật thuật toán P-Score nhằm mang lại hiệu quả cao hơn cho quảng cáo Youtube

Trước hết, với quảng cáo, YouTube đã phác thảo các thay đổi đối với Google Preferred (dịch vụ Ưu tiên của Google) để giúp nhà quảng cáo khai thác nội dung trọng điểm, mang tính trending trên nền tảng và tối đa hóa các nỗ lực quảng cáo của họ. YouTube đang thực hiện việc này thông qua các bản cập nhật cho thuật toán Preference Score hay còn được gọi là P-Score (tức là điểm ưu tiên).

Theo giải thích của YouTube:

“Thuật toán độc quyền P-Score của chúng tôi sẽ xem xét mức độ phổ biến và sự yêu thích của người xem đối với nội dung cụ thể. Từ những yếu tố như số lượt xem lặp lại và tần suất chia sẻ video, P-Score giữ cho Google Preferred Lineups được cập nhật thường xuyên. Nó cũng được tạo nên sự bảo vệ, trong đó nhấn mạnh hơn vào sự phù hợp nội dung, Google Preferred Lineups sẽ chỉ phân phối các video được phân loại bởi máy đầu tiên, sau đó được xác minh bởi con người”

Do nhiều thảo luận trái chiều mà YouTube đã phải đối mặt với các vị trí quảng cáo bên cạnh nội dung gây tranh cãi, vậy nên cập nhật này ra đời để đẩy mạnh an toàn thương hiệu, phương pháp ‘P-Score’ mở rộng sẽ mang lại lợi ích gia tăng cho các thương hiệu muốn tối đa hóa nỗ lực quảng cáo trên YouTube.

Tại Brandcast, YouTube đã thông báo rằng họ sẽ thêm nhiều yếu tố vào quy trình P-Score:

“Tối nay, chúng tôi đã chia sẻ rằng chúng tôi sẽ thêm hai cách mới để giúp P-Score trở nên hữu ích hơn cho các thương hiệu. Nền tảng (dành cho video thường được xem trên màn hình lớn) và sản xuất (đối với nội dung có giá trị sản xuất cao hơn như máy ảnh hoặc âm thanh chất lượng tiên tiến) để mang lại thêm Inventory chất lượng cao vào Google Preferred.”

Quảng cáo trên TV truyền thống với giá quảng cáo Youtube nhờ sự phát triển của TV được kết nối Internet

(Ảnh: Search Engine Land)

YouTube cũng đã lưu ý một cách cụ thể về mức độ sử dụng ngày càng tăng của nó trên các TV gia đình. Các TV được kết nối Internet hiện là phương thức phát triển nhanh nhất của nền tảng. YouTube cho biết thời gian xem TV được kết nối Internet hiện ở mức trên 250 triệu giờ mỗi ngày, mang đến cho các thương hiệu cơ hội quảng cáo truyền hình truyền thống với giá quảng cáo YouTube.

YouTube đã thêm tùy chọn cho các nhà quảng cáo để nhắm mục tiêu vào người xem TV được kết nối vào tháng 10 năm ngoái .

Về mặt nội dung, sau thành công của phát trực tiếp Coachella, YouTube tuyên bố rằng họ có kế hoạch phát sóng nhiều lễ hội âm nhạc hơn. Đồng thời, YouTube cũng cung cấp tất cả các loạt series YouTube Original và các sản phẩm đặc biệt mà các người dùng sẽ được xem miễn phí với các quảng cáo được phát khi họ xem chương trình, điều này tương tự như khi xem bất kỳ nội dung YouTube nào khác.

Bằng cách làm cho YouTube Original được xem miễn phí, thay vì độc quyền cho người đăng ký, YouTube sẽ có thể kiếm tiền tốt hơn thông qua quy mô khán giả lớn, trái ngược với việc thúc đẩy doanh thu thông qua mô hình người đăng ký.

YouTube cũng đã lưu ý một số thay đổi đối với các hệ thống xác minh đối tượng của mình để đảm bảo cho các nhà quảng cáo về dữ liệu, đã thêm sự hỗ trợ cho Nielsen Total Ad Ratings. YouTube nói rằng quy trình mới này sẽ cho phép các thương hiệu so sánh độ tiếp cận của YouTube và TV như 2 đối thủ trực tiếp.

Lời kết

YouTube là một trong những kênh Marketing quan trọng, đáng cân ngắc đối với các nhà quảng cáo bởi việc sử dụng YouTube ngày càng tăng trên các TV gia đình, cung cấp cơ hội mở rộng để tiếp cận và kết nối với các tùy chọn quảng cáo giống như TV và nhắm mục tiêu nền tảng kỹ thuật số. Nếu bạn đang đầu tư vào nội dung video, YouTube sẽ là một trong những nền tảng vô cùng hấp dẫn.

Theo Social media today

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì? Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong thương mại điện tử

Bài tiếp theo

Báo cáo Insight "Ngày của Cha": Tiềm năng mới nổi chưa được khai thác đúng mức?

nội dung tương tự