Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Youtube giờ không còn là nền tảng Social Media “sạch” : Bạn đồng ý hay không?

Bởi Giang
Th8 5, 2020
trong Social Media, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với một nền tảng mà các nội dung Video được đăng lên khá thoải mái, cùng với đó là lượng người xem ấn tượng, thì Youtube đang là platform lớn thứ 2 trên thế giới. Những gì mà công cụ Social Media này đem lại cho thị trường là rất quyền năng, chính nó cũng làm thay đổi xu hướng xem video của con người. Thế nhưng, hiện nay đang xảy ra một vấn đề “nổi cộm” rằng nhiều người cảm giác nội dung trên Youtube dường như đang không còn chất lượng như trước kia.

Tại sao lại có ý kiến như thế này? Hãy cùng MarketingAI đi phân tích 2 mặt tốt, xấu của nền tảng này hiện nay nhé.

Mục Lục:

  • 1 Nội dung trên Youtube – Cần thắt chặt để “sạch” hay không?
    • 1.1 Nên thắt chặt nội dung trên Youtube
    • 1.2 Không cần thắt chặt, gia tăng về số lượng tốt mà!
  • 2 Tạm kết

Nội dung trên Youtube – Cần thắt chặt để “sạch” hay không?

Nên thắt chặt nội dung trên Youtube

Một trong những điều mà người dùng hiện tại mong muốn nhất chính là thắt chặt nội dung từ Youtube. Bởi Youtube hiện giờ đang có lượng người tham gia đăng tải, sáng tạo nội dung vô cùng lớn. Kể từ khi YouTube bật chế độ kiếm tiền bằng video ở thị trường Việt Nam, tốc độ phát triển nội dung đăng tải video lên mạng lưới chia sẻ video lớn nhất thế giới này đã tăng trưởng rất mạnh, trong 1 năm qua, đã tăng tới 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng người xem tăng 85%.

Lượng người Youtube tăng đột biến tại Việt Nam trong vòng 2 năm trở lại đây (Nguồn: Kenh14)

 

Thế nhưng, điều đáng nói ở đây chính là hiện nay rất nhiều người đang cảm thấy Youtube đang không còn là một nền tảng đáng tin cậy nữa. Trước đây khoảng 5 năm, số lượng Youtuber khá ít, và người thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Người sở hữu kênh đạt nút bạc khoảng mấy chục người, còn nút vàng thì thực sự còn ít hơn, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những Creator đó phải có nội dung độc và lạ, hoặc những ca sĩ có lượng fan hùng hậu cho nên họ mới có thể dành được thành tích đáng nể đó. Vậy nhưng đến năm 2018, và đầu năm nay thì Youtube đã có nhiều chuyển biến, 131 kênh đã đạt được nút vàng, thế nhưng những kênh đó thực sự đã chất lượng chưa thì người xem hiểu rõ nhất.

Các gương mặt hiện tượng Vlogger một thời (Nguồn: Youtube)

Nhiều trào lưu trên Youtube từ đó mà ra, nội dung trên Youtube được đánh giá “rác” hơn xưa rất nhiều. Nếu như quay về thời 2013, khi mà trào lưu làm Vlog mới du nhập vào Việt Nam. Jvevermind, Huy Smile, Phở đặc biệt là những cái tên đình đám, hot Vlogger đưa văn hóa này vào, tạo ra những video được xem là chất lượng, đem lại những kiến thức hết sức phù hợp với giới trẻ. Việc một thời, các Vlogger đó tạo ra được hiệu ứng rất tốt khi con số triệu Sub lúc đó là những con số “đáng mơ ước”, phản ánh đúng mức độ ảnh hưởng bởi nội dung chất lượng do mình tạo ra. Thì hiện nay, một kênh đạt triệu sub dường như người ta lại hoài nghi rằng, nội dung kênh đó là gì? Có thực sự chất lượng hay không. Những cái tên như Bà Tân, NTN, Ông Sáu, Thơ Nguyễn, Khá Bảnh…. mặc dù đạt được khá nhiều thành tựu, nhưng mức độ ảnh hưởng lại khá tiêu cực và tạo ra nhiều ý kiến thực sự trái chiều.

Hiện nay Bà Tân đang là xu hướng tại Việt Nam (Nguồn: Youtube)

Xem thêm: Bà Tân Vlog – Giải mã những thành tích “khổng lồ” như cách bà làm nội dung

Nội dung Youtube hiện nay, bị coi là nhảm bởi những thử thách “24 giờ làm chó”, “24 giờ sống trong nhà vệ sinh”… hay là những “thức ăn siêu to, siêu cay khổng lồ”, còn tệ hơn là những thử thách đi lại với chuẩn mực “sống xanh” hiện nay của đại bộ phận giới trẻ. Trong khi, mọi người đang đề cao những gì chất lượng, thế hệ Y và Z được coi như là thế hệ khó tính qua từng ngày. Thì nội dung Youtube đang bị thụt lùi về chất lượng, chính vì vậy, khi xem trên tường của mạng xã hội này, không nhiều người lắc đầu ngán ngẩm và muốn nội dung Youtube cần phải được dọn dẹp!

Không cần thắt chặt, gia tăng về số lượng tốt mà!

Một ý kiến khác lại cho rằng số lượng càng nhiều, thì lại càng có nhiều sự lựa chọn xem cho người dùng, nhất là thời điểm Youtube đã bật chế độ kiếm tiền cho Việt Nam, thì đây cũng là một nghề. Nó cũng sẽ giúp nhiều video về nhiều nội dung mới lạ được tạo lập ra! Chính thực trạng 1 tháng có hàng chục kênh được xác nhận đạt nút bạc và vàng, đủ để thấy Việt Nam đang có “sân chơi” sáng tạo nội dung Youtube cực kỳ sôi nổi.

(Nguồn: Dammio)

Nhiều người trẻ tại Việt Nam có suy nghĩ rằng, việc làm như vậy cũng giúp cho Youtube có nhiều kênh về nhiều khía cạnh khác nhau. Điển hình như, giang hồ thời đại 4.0, ngày trước mọi người chưa thấy được nhiều hình ảnh của thành phần này trong xã hội. Với cuộc đổ bộ của Youtube, thì mọi người thấy được Dương Minh Tuyền, Khá Bảnh… sống như thế nào, và thậm chí nó còn trở thành Viral có sức lan tỏa cực kỳ mạnh tác động đến giới trẻ. Gu ăn mặc, cách suy nghĩ, hay thậm chí “Múa Quạt” được tôn sùng đến mức nhiều người coi đó là “đặc sản” trong phong cách nhảy của Việt Nam có thể có thể cạnh tranh được với “cà giựt cà thọt” hay “Backpack kid” gây sốt cộng đồng mạng thế giới.

Chính tư tưởng như vậy, cũng như việc phổ biến Internet đã làm cho người sử dụng nền tảng này cũng tăng theo. Hiện nay Youtube đang là nền tảng phổ biến thứ 3  tại Việt Nam, chỉ sau Google và Facebook với 329,900 triệu người sử dụng trong năm qua. Hiện nay, thế hệ Z là từ 2000 trở đi, việc bộ phận này cũng đang nắm giữ nhiều tài khoản ở đây nhất, thế hệ này cũng rất dễ dàng trong việc tiếp nhận cái mới. Thêm vào đó, những gì họ tò mò đều có trên Google, nên việc họ muốn được thấy rõ hơn thông qua những Video là mấu chốt để nhiều người tạo ra nội dung cho họ. Chính vì vậy việc có nhiều nội dung không được “bình thường” cho lắm, nhưng vẫn có người xem là hoàn toàn dễ hiểu!

Thế hệ Z được cho là nguyên nhân chính tạo ra sự bùng nổ Youtube hiện nay (Nguồn: Kênh 14)

Việc trên Youtube, mọi người được thoải mái sử dụng ngôn từ “tục tĩu” cũng là một điểm mà người xem khác thích – điều mà trên truyền hình mainstream không hề được phép có. Những video dạng như vậy, làm cho mọi người cảm giác thân thuộc và thích thú xem hơn nhiều vì đôi khi có thể bạn sẽ thấy hoàn cảnh của mình trong đó. Các bố mẹ bỉm sữa cũng hiện chọn công cụ Youtube để dỗ dành các đứa trẻ của mình, cũng khiến những Youtuber làm nội dung liên quan đến trẻ em có cơ hội phát triển. Thế nhưng, việc không kiểm duyệt nội dung chặt chẽ khiến cho đôi khi nội dung truyền tải của những người này, lại lệch chuẩn cho trẻ em. Việc nhiều Youtuber đã bị bộ Thông tin – Truyền thông “sờ gáy” về những nội dung phản cảm cho trẻ em đã là một dấu hiệu cho thấy việc có nhiều nội dung hơn chưa chắc đã là tốt hơn!

Tạm kết

Trên đây là 2 ý kiến hiện nay khá phổ biến trên thị trường với đại đa số người sử dụng Internet về vấn đề Nội dung trên Youtube. Thắt chặt kiểm duyệt nội dung, có thể làm cho mọi người cảm thấy những nội dung mình xem chất lượng hơn, khiến đây trở lại là một nền tảng “sạch” hơn. Thế nhưng, để nhiều nội dung hơn lại là điều khiến Youtube đa dạng và tự do như chính bản chất ban đầu của nó, cũng như đây là cơ hội kiếm tiền của nhiều người khi tiền từ quảng cáo trên Youtube là rất hấp dẫn. Còn bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy cho MarketingAi ý kiến nhé?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 5 bình chọn )
Tags: bà tânNội dung trên YoutubeYoutubeyoutuber
Bài trước

Những chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm thành công nhất mọi thời đại

Bài tiếp theo

20 chiến dịch nắm chắc trong tay phần thắng tại lễ trao giải Cannes Lion năm 2019 (Phần 1)

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789