Thứ Năm, Tháng Tư 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

YouTube ra mắt tùy chọn mới cho phép cha mẹ giám sát hoạt động xem của con trẻ

Bởi Tô Linh
Th3 19, 2021
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bất chấp những ý kiến trái chiều xoay quanh việc Youtube đang mang lại những tác động tiêu cực cho trẻ em, nền tảng này vẫn đang cho thấy vị thế thống trị của mình trong lòng các em nhỏ, tạo ra ảnh hưởng và là phương tiện giải trí quan trọng hơn bất kỳ kênh truyền hình hay mạng xã hội nào khác.

Thời gian qua đi, xu hướng xem video của trẻ nhỏ đã thay đổi rất nhiều, sở thích của chúng theo đó cũng có những khác biệt nhất định so với những năm trước. Trong một cuộc khảo sát về công việc mơ ước của trẻ nhỏ tại Anh, Mỹ và Trung Quốc gần đây, thật ngạc nhiên khi Youtuber đã trở thành nghề nghiệp mơ ước của đa phần trẻ nhỏ tại Anh và Mỹ, với tỷ lệ bình chọn vượt trội hơn bất kỳ ngành nghề nào khác, thậm chí là phi hành gia. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn cực lớn của nghề Youtuber trên thị trường toàn cầu, ngay cả đối với trẻ em, đối tượng giờ đây không chỉ muốn thưởng thức các video, mà còn muốn trở thành những người sáng tạo ra nó.

Tuy nhiên, dù được hưởng những lợi thế như vậy, YouTube vẫn gặp phải những rủi ro trong việc truyền tải nội dung phù hợp đến trẻ nhỏ. Những nội dung có lỗ hổng có thể khiến trẻ con gặp nguy và gây ra những tai hại không đáng có. Đó là lý do tại sao Youtube phát triển Youtube Kids, nền tảng dành riêng cho thanh thiếu niên và tách biệt hoàn toàn với ứng dụng Youtube chính, nhằm loại bỏ khả năng liên kết đến tất cả các nội dung trong ứng dụng này.

Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để Youtube có thể loại bỏ hoàn toàn những mối nguy tiềm tàng. Đến một giai đoạn nào đó, khi những đứa trẻ lớn hơn, chúng sẽ muốn khám phá một ứng dụng lớn hơn với nhiều nội dung đa dạng mà chúng chưa từng được thấy bao giờ. Và điều đó khiến cho các bậc cha mẹ bắt đầu lo lắng. Họ không biết làm thế nào để biết được con mình đang xem gì mà không ảnh hưởng đến không gian riêng tư của con.

Thấu hiểu nỗi lo này, YouTube đã phát triển một quy trình mới cho phép cha mẹ giám sát hoạt động trên YouTube của con mình thông qua trải nghiệm được kết nối.

Youtube đã giải thích về sự ra đời của quy trình này như sau: “Trong năm vừa qua, chúng tôi đã làm việc với các bậc cha mẹ và các chuyên gia trên toàn cầu trong các lĩnh vực liên quan đến an toàn trẻ em, sự phát triển của trẻ em và các kiến thức kỹ thuật số nhằm phát triển một giải pháp theo dõi tối ưu cho các bậc cha mẹ có con trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Theo đó, trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ cho ra mắt phiên bản thử nghiệm của quy trình theo dõi mới, cho phép các bậc cha mẹ có thể yêu cầu con cái của mình xem video trên Youtube thông qua một tài khoản Google do họ giám sát.”

“Với trải nghiệm giám sát này, các bậc cha mẹ có thể cài đặt sẵn những nội dung mà con trẻ được xem và hạn chế những tính năng được sử dụng. Trước mắt, chúng tôi sẽ cung cấp bản dùng thử cho các gia đình có con nhỏ trong độ tuổi này và đã đồng ý tham gia dùng thử và cung cấp phản hồi, sau đó sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sử dụng và cải thiện trải nghiệm.”

Với tính năng mới này, các bậc cha mẹ có thể chọn ba cấp độ giám sát đối với hoạt động của con mình:

  • Khám phá: Đối với những đứa trẻ đã đủ tuổi xem YouTube Kids và khám phá nội dung trên YouTube, cài đặt này sẽ giới thiệu nhiều loại video và thường phù hợp với trẻ từ 9 tuổi trở lên, bao gồm vlog, video hướng dẫn, chơi game, âm nhạc, tin tức, nội dung giáo dục,…
  • Khám phá thêm: Với các nội dung phù hợp với trẻ từ 13 tuổi trở lên, cài đặt này sẽ bao gồm một kho tàng video lớn hơn và cả các livestream trong cùng danh mục như “Khám phá”.
  • Hầu hết trên YouTube: Cài đặt này sẽ chứa hầu hết các video trên YouTube, ngoại trừ nội dung giới hạn độ tuổi và các chủ đề nhạy cảm chỉ phù hợp với người dùng lớn tuổi hơn.

Tính năng mới này sẽ giúp cha mẹ yên tâm hơn về những nội dung mà con mình đang xem, và đặc biệt nhất là không quá xâm phạm và làm phiền không gian riêng tư và tính độc lập của con cái.

Việc ra mắt tính năng này trong bối cảnh giãn cách xã hội vì COVID-19 rất đáng được hoan nghênh khi trẻ em không có điều kiện ra chơi ngoài trời và chỉ còn cách giải trí trong nhà với TV và Youtube.

YouTube cho biết họ vẫn sẽ chặn trước các tính năng nhạy cảm đối với trẻ em trong trải nghiệm mới này, bao gồm tính năng mua hàng trong ứng dụng cũng như tính năng Tạo và Bình luận, dù biết cuối cùng cha mẹ mới là người có các quyền kiểm soát khác nhau đối với các tính năng này. Nền tảng video lớn nhất thế giới cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ liên tục phát triển trải nghiệm mới này theo thời gian để cải thiện các tùy chọn và công cụ có sẵn.

Trước việc nhiều trẻ em trên thế giới đang có những hành vi “nghiện” Youtube và phụ thuộc quá nhiều vào các công cụ kỹ thuật số, đôi khi gây ra những tác hại không đáng có và thậm chí là những hậu quả không thể lường trước được, các bậc cha mẹ đã tỏ ra vô cùng lo lắng và không biết làm sao để có thể giám sát tốt hơn hành vi xem video của con họ. Vì vậy, dù đã có sẵn các công cụ và tùy chọn của bên thứ 3 giúp kiểm soát và điều chỉnh hành vi sử dụng của người dùng, nhưng Youtube vẫn tích hợp các công cụ mới vào chính Youtube để các bậc cha mẹ có thể kiểm soát tốt hơn.

Việc ra mắt tính năng này cũng sẽ giúp YouTube tuân thủ tốt hơn các kỳ vọng quy định ngày càng tăng đối với các nền tảng công nghệ hiện nay. Còn nhớ vào năm 2019, YouTube đã bị phạt một khoản tiền kỷ lục 170 triệu đô la  vì vi phạm các  quy tắc COPPA, do thu thập dữ liệu về hành vi của những người trẻ tuổi trong ứng dụng. Vì vậy, hy vọng với tính năng mới này, Youtube có thể cải thiện được điều đó và khiến cha mẹ an tâm hơn khi cho con xem video trên Youtube.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Đánh giá post
Bài trước

Cơ hội nào cho mạng xã hội trả phí sau sự sụp đổ của cookie của bên thứ ba?

Bài tiếp theo

Nhận định mức độ ảnh hưởng ngày càng tăng của các group Facebook

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

#5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp mới nhất

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789