Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

YouTube Rewind 2018 nhận được lượt dislike khủng chỉ trong 5 ngày ra mắt

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối năm luôn được mong chờ với những sự kiện điểm lại những tin tức của một năm đã qua. Ngày 6/12, Youtube đã công bố những sản phẩm tiêu điểm với YouTube Rewind 2018. Tuy nhiên, trái ngược với sự mong đợi của nhiều người, Youtube Rewind 2018 lại nhận được lượt dislike khủng chỉ trong 5 ngày ra mắt ngắn ngủi.

YouTube Rewind 2018 nhận được lượt dislike khủng chỉ trong 5 ngày ra mắt

Được đăng tải lần đầu tiên vào năm 2010, YouTube Rewind luôn là sản phẩm được nhiều người trông đợi nhất bởi tính xu hướng, những trào lưu nổi bật xuyên suốt trong một năm. Đây cũng là video ngắn vinh danh những người sáng tạo nội dung trên nền tảng trình chiếu video quy mô bậc nhất này.

YouTube Rewind 2018 xuất hiện rất nhiều cái tên đình đám, các sự kiện nổi bật được thực hiện dưới dạng mashup tổng hợp tất cả nhân vật, âm nhạc, sự kiện tạo thành xu hướng. Làn sóng Hallyu một lần nữa khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ trong năm 2018 với sự góp mặt của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng BTS với MV “IDOL” – được coi là MV Kpop nổi bật nhất năm. Trào lưu mukbang (video ăn uống của Hàn Quốc) cũng được nhắc đến là một trong những nội dung hấp dẫn nhất năm.

(Video: Youtube)

>>> Xem thêm: YouTube Rewind 2018: Lần đầu Việt Nam góp mặt top 10 video nổi bật nhất

Tuy nhiên, dù được mong đợi nhất dịp cuối năm, thế nhưng, YouTube Rewind 2018 lại không thể thỏa mãn người xem. Video của YouTube lại có lượng dislike lớn thứ 2 (hơn 8 triệu dislike) trên chính nền tảng của mình, chỉ đứng sau MV “Baby” của Justin Bieber. Có rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho việc này: Quá nhiều chi tiết lỗ hổng không liên quan, móc nối nội dung thiếu thú vị và khó hiểu,… Vì thế, chỉ trong 2 ngày phát hành, video đã nhận 5,1 triệu dislike gấp 3 lần lượng Like (1,7 triệu).

Có vẻ như Youtube Rewind 2018 đã thất bại ngay khi được tải lên. Với hơn 9,6 triệu lượt dislike tính đến ngày 13/12/2019 đã trở thành video có lượt dislike lớn thứ hai trong nền tảng này. Điều này đặt nên câu hỏi liệu YouTube có thể cân bằng vai trò của mình từ phía trải nghiệm kinh doanh và phía cộng đồng không.

Đáng lo ngại hơn nhiều là Youtube đã loại bỏ các nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi bật. Mặc dù nền tảng phát triển liên tục và đa dạng, năm nay, Rewind bao gồm khoảng 100 người sáng tạo, chưa bằng một nửa so với năm ngoái, hơn 250 diễn viên sáng tạo mạnh mẽ. Mặc dù quyết định trên có thể là một lựa chọn phong cách để giúp củng cố cốt truyện của Rewind 2018, nhưng sự mất mát của rất nhiều người sáng tạo khiến người xem cảm thấy trống rỗng và mờ nhạt.

Ngoài ra, rất ít trong số những người được giới thiệu trong Rewind có sự hiện diện mạnh mẽ trong cộng đồng YouTube. Có rất nhiều người nổi tiếng đã không bắt đầu trong cộng đồng YouTube, chẳng hạn như diễn viên Will Smith, người dẫn chương trình đêm muộn John Oliver và Trevor Noah và Ninja streamer Twitch.

Cảnh đốt lửa trại ở giữa video đề cập đến các vấn đề quan trọng và gây chia rẽ như sự đa dạng, sức khỏe tâm thần và đại diện (Ảnh: iHeart Radio)

Tại sao YouTube Rewind 2018 lại bị cộng đồng của mình không ưa như vậy? Ngoài ra, video này tập trung nhiều vào các nhà quảng cáo hơn là cộng đồng Youtube. Điều quan trọng cần nhớ là YouTube vừa là cộng đồng trực tuyến vừa là doanh nghiệp. Những vai trò này thường khó cân bằng và cạnh tranh với nhau.

Kết

Youtube Rewind 2018 lại nhận được lượt dislike khủng chỉ trong 5 ngày ra mắt ngắn ngủi bởi những nguyên do trên. Nếu không kịp thời thay đổi và khắc phục, Youtube Rewind 2019 sẽ còn thê thảm hơn nữa.

Nguồn: Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

5 Cách chốt sale hiệu quả khiến khách hàng không thể chối từ

Next Post

Airbnb và lời đáp trả lệnh cấm du lịch của tổng thống Donald Trump

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

3 thủ thuật sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa mới của Instagram

Th12 30, 2020

Instagram's Keyword Search (công cụ tìm kiếm từ khóa) mà Instagram cập nhật gần đây có thể không phải là...

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021

Tất cả các đại lý bất động sản địa phương đều phải đối mặt chung với một thách thức, đó...

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty...

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021

Chiều 6-1 (tức rạng sáng 7-1 theo giờ Việt Nam), trong những giờ đầu khi Quốc hội Mỹ có phiên...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789