Nội dung hot

YouTube Rewind 2018 nhận được lượt dislike khủng chỉ trong 5 ngày ra mắt

Khánh Linh - Dec 12, 2018

icon viewed 386 views

Bài viết liên quan

Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối năm luôn được mong chờ với những sự kiện điểm lại những tin tức của một năm đã qua. Ngày 6/12, Youtube đã công bố những sản phẩm tiêu điểm với YouTube Rewind 2018. Tuy nhiên, trái ngược với sự mong đợi của nhiều người, Youtube Rewind 2018 lại nhận được lượt dislike khủng chỉ trong 5 ngày ra mắt ngắn ngủi.

YouTube Rewind 2018 nhận được lượt dislike khủng chỉ trong 5 ngày ra mắt

Được đăng tải lần đầu tiên vào năm 2010, YouTube Rewind luôn là sản phẩm được nhiều người trông đợi nhất bởi tính xu hướng, những trào lưu nổi bật xuyên suốt trong một năm. Đây cũng là video ngắn vinh danh những người sáng tạo nội dung trên nền tảng trình chiếu video quy mô bậc nhất này.

YouTube Rewind 2018 xuất hiện rất nhiều cái tên đình đám, các sự kiện nổi bật được thực hiện dưới dạng mashup tổng hợp tất cả nhân vật, âm nhạc, sự kiện tạo thành xu hướng. Làn sóng Hallyu một lần nữa khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ trong năm 2018 với sự góp mặt của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng BTS với MV “IDOL” – được coi là MV Kpop nổi bật nhất năm. Trào lưu mukbang (video ăn uống của Hàn Quốc) cũng được nhắc đến là một trong những nội dung hấp dẫn nhất năm.

(Video: Youtube)

>>> Xem thêm: YouTube Rewind 2018: Lần đầu Việt Nam góp mặt top 10 video nổi bật nhất

Tuy nhiên, dù được mong đợi nhất dịp cuối năm, thế nhưng, YouTube Rewind 2018 lại không thể thỏa mãn người xem. Video của YouTube lại có lượng dislike lớn thứ 2 (hơn 8 triệu dislike) trên chính nền tảng của mình, chỉ đứng sau MV “Baby” của Justin Bieber. Có rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho việc này: Quá nhiều chi tiết lỗ hổng không liên quan, móc nối nội dung thiếu thú vị và khó hiểu,… Vì thế, chỉ trong 2 ngày phát hành, video đã nhận 5,1 triệu dislike gấp 3 lần lượng Like (1,7 triệu).

Có vẻ như Youtube Rewind 2018 đã thất bại ngay khi được tải lên. Với hơn 9,6 triệu lượt dislike tính đến ngày 13/12/2019 đã trở thành video có lượt dislike lớn thứ hai trong nền tảng này. Điều này đặt nên câu hỏi liệu YouTube có thể cân bằng vai trò của mình từ phía trải nghiệm kinh doanh và phía cộng đồng không.

Đáng lo ngại hơn nhiều là Youtube đã loại bỏ các nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi bật. Mặc dù nền tảng phát triển liên tục và đa dạng, năm nay, Rewind bao gồm khoảng 100 người sáng tạo, chưa bằng một nửa so với năm ngoái, hơn 250 diễn viên sáng tạo mạnh mẽ. Mặc dù quyết định trên có thể là một lựa chọn phong cách để giúp củng cố cốt truyện của Rewind 2018, nhưng sự mất mát của rất nhiều người sáng tạo khiến người xem cảm thấy trống rỗng và mờ nhạt.

Ngoài ra, rất ít trong số những người được giới thiệu trong Rewind có sự hiện diện mạnh mẽ trong cộng đồng YouTube. Có rất nhiều người nổi tiếng đã không bắt đầu trong cộng đồng YouTube, chẳng hạn như diễn viên Will Smith, người dẫn chương trình đêm muộn John Oliver và Trevor Noah và Ninja streamer Twitch.

Cảnh đốt lửa trại ở giữa video đề cập đến các vấn đề quan trọng và gây chia rẽ như sự đa dạng, sức khỏe tâm thần và đại diện (Ảnh: iHeart Radio)

Tại sao YouTube Rewind 2018 lại bị cộng đồng của mình không ưa như vậy? Ngoài ra, video này tập trung nhiều vào các nhà quảng cáo hơn là cộng đồng Youtube. Điều quan trọng cần nhớ là YouTube vừa là cộng đồng trực tuyến vừa là doanh nghiệp. Những vai trò này thường khó cân bằng và cạnh tranh với nhau.

Kết

Youtube Rewind 2018 lại nhận được lượt dislike khủng chỉ trong 5 ngày ra mắt ngắn ngủi bởi những nguyên do trên. Nếu không kịp thời thay đổi và khắc phục, Youtube Rewind 2019 sẽ còn thê thảm hơn nữa.

Nguồn: Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những cách chốt sale hiệu quả khiến khách hàng không thể chối từ

Bài tiếp theo

Airbnb và lời đáp trả lệnh cấm du lịch của tổng thống Donald Trump

nội dung tương tự