Nội dung hot

YouTube Tag là gì? Những điều Marketer cần biết về YouTube Tag

Ngọc Mai - Mar 6, 2019

icon viewed 336 views

Bài viết liên quan

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, vì vậy tối ưu hóa từ khóa video của bạn trên nền tảng cũng quan trọng như tối ưu hóa từ khóa bài đăng của bạn hiển thị trên Google. Ngay cả khi bạn vừa tạo video, bạn phải nhớ rằng thuật toán chỉ ra video nào YouTube sẽ phục vụ cho khán giả của họ và video nào không.

Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa từ khóa video của bạn cho YouTube là tận dụng các YouTube Tag. Trong bài, MarketingAI sẽ giải thích chính xác YouTube Tag là gì, tại sao chúng quan trọng và các ứng dụng giúp bạn tạo thẻ YouTube có thể đưa video của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm của nền tảng.

YouTube Tag là gì? Những điều Marketer cần biết về YouTube Tag (Ảnh: The Mac Observer)

YouTube Tag là gì?

YouTube Tag hay thẻ YouTube là những từ và cụm từ bạn có thể đưa vào mô tả của video YouTube. YouTube Tag giúp cho người xem của bạn và YouTube biết video của bạn nói về điều gì. Hơn hết, YouTube Tag có thể giúp chính video của bạn có xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của nền tảng YouTube.

Ví dụ về YouTube Tag trong video của Google Chorme đăng tải trên YouTube

Tầm quan trọng của YouTube Tag

YouTube Tag rất quan trọng vì chúng giúp YouTube nắm được nội dung và bối cảnh của video của bạn. Bằng cách này, YouTube có thể hiểu chủ đề và danh mục video của bạn và liên kết nó với nội dung tương tự, có thể khuếch đại phạm vi tiếp cận video của bạn.

YouTube Tag như thế nào là tốt nhất?

Để tận dụng YouTube Tag với tiềm năng tối đa của chúng, hãy xem các mẹo và thủ thuật này dưới đây

YouTube Tag như thế nào là tốt nhất? (Ảnh: YouTube)

Tag đầu tiên là từ khóa mục tiêu của bạn 

YouTube rất nhiều tài khoản cho một vài thẻ đầu tiên của video của bạn khi xếp hạng nội dung trong kết quả tìm kiếm của họ, đặc biệt là thẻ đầu tiên. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng thẻ đầu tiên của bạn là từ khóa chính xác mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Sử dụng một số từ khóa rộng mô tả chủ đề bao quát

Sử dụng các từ khóa rộng như các thẻ khác giúp YouTube hiểu ngữ cảnh của video của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang tạo một video có tên là “Làm thế nào để trang điểm”, bạn nên thêm thẻ là trang điểm, như một thẻ rộng để cho YouTube biết rằng chủ đề bao quát của video là về trang điểm.

Sử dụng một số từ khóa cụ thể mô tả các chủ đề bạn đề cập trong video 

Sử dụng các từ khóa cụ thể mô tả các chủ đề bạn bao gồm trong video của mình vì các thẻ khác giúp YouTube hiểu nội dung video của bạn. Chẳng hạn, trong cùng một video về cách trang điểm, hãy thêm các thẻ như “trang điểm mắt” hay “đánh khối highlight” như các thẻ cụ thể để chỉ ra cho YouTube các chủ đề chính xác mà video của bạn trình bày.

Các công cụ giúp bạn tạo YouTube Tag tốt nhất

Để khám phá các từ khóa bạn có thể gắn thẻ trong video của mình và giúp chúng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của YouTube, đây là ba công cụ giúp bạn tạo YouTube Tag tốt nhất.

Keyword Keg

Sử dụng Keyword Keg, bạn có thể nhập từ khóa mục tiêu của mình vào công cụ và nó sẽ hiển thị khối lượng tìm kiếm, cost per click (chi phí mỗi lần nhấp), cạnh tranh, độ khó trên trang, độ khó ngoài trang, độ khó SEO, phạm vi CTR, sức mạnh từ khóa, xu hướng và các từ khóa được đề xuất. Bạn cũng có thể lọc kết quả của mình theo quốc gia và ngôn ngữ.

Keywordtool.io

Sau khi gõ từ khóa mục tiêu của bạn vào thanh tìm kiếm YouTube, Keywordtool.io sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa được đề xuất, khối lượng tìm kiếm của chúng, theo dõi xu hướng của các từ khóa đó trong 12 tháng qua và các câu hỏi, giới từ và hashtag cũng bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn.

VidIQ

VidIQ sẽ hiển thị các từ khóa liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn, điểm số liên quan, khối lượng tìm kiếm, điểm tìm kiếm, điểm số cạnh tranh và điểm tổng thể – sự kết hợp của điểm số liên quan của từ khóa, điểm tìm kiếm và điểm cạnh tranh.

Theo Hubspot

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chỉ với 7 bước đơn giản cho người mới bắt đầu

Bài tiếp theo

Food Reviewer và Beauty Blogger: Xu hướng hay chỉ là trào lưu nhất thời?

nội dung tương tự