Youtube thêm phần “Super Stickers” cho người dùng sử dụng tính năng Super Chat

Thắng Nguyễn - Nov 12, 2019

icon viewed 379 views

Bài viết liên quan

Content Creator hiện nay đang được hỗ trợ rất nhiều từ nền tảng chia sẻ video hàng đầu thế giới là Youtube. Với những sự Support rất nhiều tình thì hiện nay các công cụ từ chính nền tảng mạng xã hội này đang giúp ích rất nhiều, tạo ra một nơi mà các nhà phát triển nội dung phù hợp để phát triển những ý tưởng cá nhân. Mới đây nhất “Super Stickers” được chính Youtube phát triển và thêm vào để giúp cho người dùng đặt Title trở nên hấp dẫn và trực quan hơn cả. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem những tính năng đó được hãng thêm vào ra sao?

Youtube phát hành “Super Stickers” hỗ trợ người dùng

YouTube đang thêm một yếu tố mới vào các công cụ Super Chat của mình với “Super Stickers” – một bộ mô tả nhân vật hoạt hình, một số hoạt hình, thêm vào các tùy chọn vào phần kiếm tiền của người dùng hiện nay trên nền tảng Youtube.

Super Chat và Hình dán đặc biệt xuất hiện dưới dạng các tin nhắn trò chuyện có màu sắc trong cuộc trò chuyện. Khi người xem mua dịch vụ, ảnh hồ sơ của họ sẽ ở trên cùng ô trò chuyện trong một khoảng thời gian, tùy theo số tiền mua dịch vụ. Người xem càng chi nhiều tiền thì Super Chat hoặc Hình dán đặc biệt càng xuất hiện lâu hơn ở trên cùng ô trò chuyện. 

(Nguồn: Socialmediatoday)

Buổi ra mắt “Super Stickers” ban đầu bao gồm 8 gói nhãn dán, năm trong số đó là hoạt hình. Và như bạn có thể thấy ở trên, các gói nhân vật bao gồm bios độc đáo, YouTube cho biết “thêm nhiều màu sắc hơn vào kết nối của bạn khi tương tác với người hâm mộ thông qua Livestream”.

Nó có vẻ không phải là một bản cập nhật lớn trên ứng dụng của hãng, nhưng Super Chat của YouTube có thể phổ biến hơn bạn nghĩ. Theo YouTube , hiện tại có hơn 100.000 kênh đã nhận được “Super Chat” và một số luồng kiếm được hơn 400 USD mỗi phút. Đó là rất nhiều tiền mặt tiềm năng được tạo ra bởi những người sáng tạo YouTube để phát cho người hâm mộ của họ.

Việc bổ sung tính năng này được cho rằng hãng đã  lấy cảm hứng từ thị trường phát trực tuyến Trung Quốc, nơi các loại nhãn dán lớn hơn, nổi bật hơn này có thể biểu thị trạng thái giữa những người xem và là một thứ giúp người dùng kiếm tiền rất nhiều thông qua hình thức Donate.

Theo giải thích của Connie Chan trên blog Andreessen Horowitz rằng:

“Giả sử bạn gửi cho người đang phát sóng một nhãn dán kỹ thuật số của một chiếc xe thể thao (một nhãn dán sang trọng, thường có giá hơn 30 USD) và sau đó ngay lập tức yêu cầu anh ấy hát bài hát yêu thích của bạn. Nếu người đang phát sóng cảm thấy thích nó, anh ấy hoặc cô ấy sẽ cảm ơn bạn vì món quà và tôn trọng yêu cầu của bạn – việc này diễn ra công khai khi cả những người xem cùng cũng có thể chứng kiến điều này.”

YouTube sẽ tìm cách tạo điều kiện tương tự với các nhãn dán có giá cao hơn, cung cấp nhiều động lực hơn cho người sáng tạo phát trên nền tảng của mình. Và đáng chú ý, Facebook cũng đã công bố một bản cập nhật cho quy trình thanh toán phát trực tuyến “Stars” tương tự của mình trong tuần này. 

(Nguồn: Tubefilter.com)

Để mua Super Sticker , người dùng YouTube đang xem livestream trực tiếp cần nhấn vào biểu tượng ký hiệu USD trong cuộc trò chuyện trực tiếp. Từ đó, bạn có thể chọn nhãn dán hoặc loại trò chuyện bạn muốn mua – màu sắc / nhãn dán và thời gian mỗi nhãn được ghim ở đầu thay đổi nguồn cấp dữ liệu trò chuyện tùy thuộc vào số tiền bạn chi tiêu. 

Đây là một bổ sung thú vị cho YouTube khi hãng học hỏi khá tốt khi đi theo mô hình kiếm tiền trực tiếp được thiết lập tại thị trường Trung Quốc, nơi phát trực tuyến đã trở thành một ngành công nghiệp phát triển rất “thịnh vượng”. Ngoài ra, YouTube cũng đã công bố một thử nghiệm mới về @mentions trong các tiêu đề và mô tả video, cho phép người dùng kết nối với các tài khoản khác theo cách quảng cáo chéo, công khai hơn.

>>> Xem thêm: Chế độ thu nhập hậu hĩnh, bảo sao người ta”đổ xô” đi làm YouTuber nhiều đến thế!

Tạm kết

Với những sự trợ giúp từ những tính năng mới này, Youtube đang tạo ra khá nhiều điểm chạm cho người dùng của mình kiếm tiền trên đó. Super Stickers đang là công cụ khá hữu ích để những người đi theo hình thức MMO kiếm được thu nhập một cách hiệu quả và nhanh nhất. Cùng chờ đón xem, khi hình thức này được mở rộng nó sẽ hoạt động như thế nào tại các thị trường trên thế giới?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thực hư về Unicar và Zuumviet: 2 ứng dụng mới gọi xe cho người Việt có đáng tin dùng?

Bài tiếp theo

[Tài liệu] Báo cáo về tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội (Phần 1)

nội dung tương tự