Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Youtube thử nghiệm tính năng “Thẻ sản phẩm” tạo bước tiến quan trọng hướng tới hoạt động thương mại điện tử trong tương lai

Lương Hạnh by Lương Hạnh
Th11 17, 2020
in Social Media, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Youtube đang trong quá trình thử nghiệm một tính năng hoàn toàn mới, trong đó cho phép người sáng tạo video gắn thẻ các sản phẩm đang hiển thị trong video để tạo nhiều tùy chọn mua sắm hơn. Đây là một động thái khá bất ngờ với những ai theo dõi hoạt động của Youtube trong khoảng thời gian gần đây.

Báo cáo của Bloomberg cho biết:

“Gần đây, Youtube bắt đầu yêu cầu chủ sở hữu video thực hiện việc ‘gắn thẻ và theo dõi’ các sản phẩm của mình trong video thông qua ứng dụng. […] Mục tiêu của hoạt động này là chia video thành một danh mục nhỏ để khách hàng có thể nhấp vào hình ảnh sản phẩm đó, lấy thêm thông tin và thực hiện mua trực tiếp ngay trên ứng dụng. Youtube cũng đang tiến hành thử nghiệm việc tích hợp mới với Shopify Inc. để bán các mặt hàng thông qua nền tảng này.”

Đây không phải là lần đầu tiên YouTube mạo hiểm vào Thương mại điện tử. Trở lại năm 2018, YouTube đã thêm một “kệ hàng hóa” để giới thiệu sản phẩm, cho phép chủ sở hữu giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu của họ bên dưới các video clip của mình.

Nguồn: Socialmediatoday

>> Xem thêm những bài viết về marketing mới nhất trong chuyên mục: Marketing News

Trước đó vào đầu năm nay, Youtube cũng đã thêm các “cảnh báo hàng hóa” đối với hoạt động live-streams trên nền tảng này như một phương tiện giúp chủ kênh video nâng cao nhận thức về các sản phẩm của họ cũng như tuân thủ các chính sách hiện hành của Youtube. Cùng với đó, một số video AR thử nghiệm về hướng dẫn make-up và các công cụ quảng cáo liên quan đến eCommerce cũng đã được sử dụng để cung cấp nhiều sự hỗ trợ hơn cho chủ sở hữu video để tạo ra doanh thu trực tiếp từ nội dung của họ. 

Tuy nhiên, việc gắn thẻ sản phẩm trong video là một cải tiến ở một cấp độ hoàn toàn khác. Với tính năng này, về cơ bản, Youtube sẽ tìm kiếm các danh mục cụ thể trong khung video, sau đó người dùng có thể nhấn vào kể cả khi video đang phát để lấy thêm thông tin về sản phẩm đó.

Đây là điều mà mọi nền tảng video hiện tại đều đang hướng tới. Chẳng hạn như TikTok vẫn đang tìm cách thiết lập quy trình tạo doanh thu và đã bắt đầu thử nghiệm các liên kết sản phẩm có thể chỉnh sửa trên video để đảm bảo người sáng tạo video được trả tiền thông qua đó.

BREAKING: TikTok launches ‘link in bio’ & ‘social commerce URLS’ in videos @MattNavarra @TaylorLorenz @sarahintampa @TechCrunch @thenextweb @techinasia #tiktok pic.twitter.com/HczzHOHCNf

— Fabian (Bern) Ouwehand 法比安 (@iamfabianbern) November 14, 2019

>> Xem thêm: Quảng cáo Tiktok (TikTok Ads) phủ sóng thị trường quảng cáo Việt Nam 2020

Thương mại điện tử sẽ là yếu tố chính trong việc mở rộng hoạt động tương lai của TikTok. Tại Trung Quốc, phiên bản tiếng Trung của ứng dụng với tên gọi “Douyin” đã đạt được mức doanh thu ấn tượng thông qua việc tích hợp thương mại điện tử trong ứng dụng.

Nguồn: Socialmediatoday

Chỉ riêng trong năm ngoái, Douyin đã tạo ra hơn 122 triệu đô doanh thu, chủ yếu do hoạt động thương mại điện tử đóng góp, cao gấp 2 lần những gì hoạt động quảng cáo TikTok mang lại. Đó là một tín hiệu rõ ràng về hướng phát triển của TikTok trong thời gian tới. Cùng với đó việc Walmart đang tìm cách mua lại TikTok đã bày tỏ rõ tham vọng của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đây là yếu tố đáng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển lâu dài của Walmart. Báo cáo doanh thu gần đây của Walmart đã tăng 9.3% trong đó doanh thu đến từ hoạt động mua hàng trực tuyến tăng gần gấp đôi, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang căng thẳng tại Mỹ.

Một nền tảng khác là Instagram cũng đã đánh dấu ý định sớm đưa các tùy chọn mua sắm vào Reels (một dạng video ngắn như TikTok)

Khá ngạc nhiên khi thấy Youtube cũng đang tìm cách phát triển về mặt này. Tuy nhiên, dựa theo những gì Youtube đã thực hiện có thể thấy sáng kiến này sẽ tiến xa hơn một chút so với các nền tảng khác vì nó không chỉ đơn giản đưa ra một nút mua sắm bao phủ lên khi phát lại video.

Bloomberg lưu ý rằng, tính năng mới của Youtube sẽ bao gồm hai hoạt động “gắn thẻ và theo dõi” các sản phẩm trong video. Điều đó có thể dẫn đến một quy trình mua sắm hoàn toàn mới, thay đổi dần thói quen của người dùng, khi đó người dùng chỉ cần chạm vào bất kỳ sản phẩm nào họ thấy trong video là có thể nhận được thêm thông tin cũng như tiến hành đặt mua sản phẩm đó ngay lập tức.

Chính xác điều này hoạt động như thế nào, trong thực tế vẫn chưa rõ ràng. Nhưng có vẻ như Youtube đang áp dụng một cách tiếp cận nâng cao hơn đối với hoạt động thương mại điện tử video. Điều này sẽ cung cấp nhiều tùy chọn để tạo nhiều doanh thu hơn cho những người sáng tạo nội dung video, họ có thể đưa thêm nhiều danh mục sản phẩm hơn vào clip, tạo cơ hội quảng cáo mới cho thương hiệu của mình; gắn thẻ người dùng có ảnh hưởng trên Youtube để giúp giới thiệu sản phẩm.

Nếu thành công, đây sẽ là một bước tiến lớn không chỉ với Youtube mà còn đối với hoạt động của các nền tảng khác. Chúng ta sẽ phải chờ thêm thông tin chi tiết, nhưng chắc chắn, danh sách sản phẩm tích hợp trong video nói chung sẽ trở thành xu hướng phát triển trọng tâm trong tương lai.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo: SocialMediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: Cẩm nang Michelin – Cẩm nang kinh điển về tiếp thị nội dung

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Cẩm nang Michelin – Cẩm nang kinh điển về tiếp thị nội dung

Next Post

Cách Group Facebook thay đổi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu
Tin Tức Marketing

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu
Tin Tức Marketing

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?
Tin Tức Marketing

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp
Digital marketing

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021
Social Media

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789