Youtube trả lời một số thắc mắc của người dùng về Khám phá và Phân phối nội dung

17 Thg 11

Mới đây, nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới - YouTube đã cung cấp một số insights mới về cách thức hoạt động của hệ thống tìm kiếm và khám phá trên nền tảng, cũng như chia sẻ những yếu tố ảnh hưởng đến vị trí hiển thị của video và người đăng tải video, cùng với đó là cách làm sao để các nhà sáng tạo nội dung tối đa hóa cơ hội hiển thị trên nền tảng. 

Đây là video mà Youtube đã trả lời các câu hỏi từ phía người dùng, hãy cùng tìm hiểu qua chuyên mục Tin tức marketing của chúng tôi nhé.

Q: Một số video hoạt động kém hiệu quả có ảnh hưởng đến hiệu suất lâu dài của video cũng như của kênh không?

YouTube nói rằng họ rất cẩn trọng trong việc đề xuất các video có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng tổng thể của kênh. Thay vì chọn bừa phứa hay ngẫu nhiên một video để đề xuất tới người dùng, thì Youtube sẽ xem xét thật cẩn thận hiệu suất của từng video được tải lên. Chính vì vậy, các video đang hoạt động kém hiệu quả cũng sẽ không ảnh hưởng  đến hiệu suất tổng thể của kênh.

YouTube nói rằng: "Khi khán giả phản hồi tốt, chúng tôi sẽ phản ánh rõ điều đó trong các cấp độ của hiệu suất video."

Q: Việc tải lên quá nhiều video cùng một lúc có làm hạn chế khả năng phân phối nội dung trong kênh không?

YouTube nói rằng họ không giới hạn số lượng video được đề xuất đến một người dùng từ một kênh cụ thể trong vòng một ngày. Hệ thống của nó sẽ tiếp tục đề xuất các video dựa trên phản hồi của người xem - vì vậy, nếu mọi người tiếp tục muốn xem và tương tác với các video từ một kênh nhất định thì Youtube vẫn sẽ đề xuất các video đến từ kênh đó thôi. Tuy nhiên, Youtube lưu ý rằng các nhà sáng tạo nội dung có thể khiến khán giả của họ cảm thấy bị “bội thực” và “kiệt sức” nếu tải lên quá nhiều video cùng một lúc.

Ngoài ra, có một yếu tố quan trọng mà các nhà sáng tạo nội dung cần lưu ý trong trường hợp này - đó là Youtube sẽ giới hạn số lượng thông báo mà một người có thể nhận được từ một kênh mỗi ngày. Người xem sẽ chỉ nhận được ba thông báo video mới, cho mỗi kênh, mỗi ngày, vậy nên, điều đó có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng phản hồi video của người dùng.

Những người đăng ký nhưng không hoạt động thì có ảnh hưởng đến hiệu suất của kênh không?

YouTube cho biết những người đăng ký không hoạt động sẽ không ảnh hưởng đến khả năng phân phối tổng thể của kênh. Nền tảng này một lần nữa nhấn mạnh rằng hệ thống của họ dựa trên mức độ tương tác của mỗi video, do đó, có thể có những người xem hoạt động không tích cực sẽ không nhận được đề xuất video thường xuyên, nhưng những người xem tích cực tương tác sẽ vẫn được thông báo hằng ngày.

Tất nhiên thì những người đăng ký mà không hoạt động sẽ ít khi xem video của bạn, nhưng vì họ vốn đã không phải là một khán giả tích cực nên điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến kênh của bạn. Thậm chí, việc giảm tương tác trên kênh cũng sẽ không ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận nói chung của Trang chủ.

Lượng truy cập từ bên ngoài đóng vai trò quan trọng như thế nào trong khả năng thúc đẩy các đề xuất trên YouTube?

YouTube nói rằng thuật toán của nó sẽ xem xét đến các yếu tố như external links:

"Vì vậy, nếu video của bạn đang nhận được nhiều lượng truy cập đến từ bên ngoài hơn, thì nó chắc chắn sẽ có khả năng được đề xuất trong tương lai. Điều đó có nghĩa là, khi video của bạn hiển thị trong mục “Đề xuất” hoặc trên Trang chủ, hệ thống của Youtube sẽ tìm hiểu xem khán giả đã tương tác với video đó như thế nào để đánh giá hiệu suất hiển thị.”

Về cơ bản thì mặc dù các external links được coi là một yếu tố đánh giá trong thuật toán của YouTube, nhưng để thành công lâu dài thì các nhà sáng tạo nội dung vẫn cần coi trọng và đầu tư vào mức độ tương tác trực tiếp trên nền tảng chứ không phải lượng truy cập đến từ nguồn bên ngoài.

YouTube cũng giải quyết những lo ngại mà lượng truy cập bên ngoài đến từ các quảng cáo tác động đến tỷ lệ xem cũng như cách điều đó ảnh hưởng đến phân phối tổng thể. Bạn có thể xem toàn bộ video ở trên - và nếu bạn đang tìm cách tối ưu hóa nội dung trên kênh YouTube của mình thì nhất định nên dành thời gian xem kỹ những lời khuyên trong đó.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Cách sử dụng Stories và Story Ads trên Instagram
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.