Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Điểm mặt “anh tài” Youtube TVC năm 2017

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Gần đây, YouTube mới công bố danh sách những video quảng cáo được xem nhiều nhất trong năm vừa qua. Những video này đều có một điểm chung kha thú vị: khi quảng cáo càng dài, thương hiệu nào truyển tải được quan điểm của mình sẽ thu về lượng view nhiều hơn. Một điều thú vị khác đó là video quảng cáo được view nhiều nhất đến từ Ấn Độ, chứ không phải là Mỹ như nhiều người đã nhận định.

Mục Lục:

  • 1 2017 – một năm khởi sắc cho Youtube TVC Ấn Độ
  • 2 “Cleaner of your Dreams” – Người dọn nhà mơ ước”
  • 3 “Circles” – Nối vòng tay lớn
  • 4 “The Rock x Siri Dominate the Day” – The Rock x Siri – 
  • 5 “Original is Never Finished” – Original chưa bao giờ chết
  • 6 Kia, “Hero’s Journey”
  • 7 Budweiser, “Born the Hard Way” – Câu chuyện cổ tích của dân nhập cư
  • 8 Dior, “The New Eau de Parfum” (“Miss Dior”)
  • 9 Samsung, “We’ll Take Care of You, Wherever You Are”

2017 – một năm khởi sắc cho Youtube TVC Ấn Độ

Năm nay, video được view nhiều nhất có số lượng video nhiều hơn gấp đôi của năm ngoái. Và 7 video lọt vào danh sách được view nhiều nhất minh họa các chủ đề về sự đa dang, truyền cảm hứng và sự bao bọc  so với chỉ 2 video của năm ngoái.

Tất nhiên, bảng xếp hạng này bao gồm cả 2 loại views: organic view và paid view. Organic view phản ảnh số lượng view tự nhiên do người dùng tìm kiếm. Paid view dựa vào việc quảng cáo video qua YouTube.

Đứng đầu danh sách những quảng cáo được xem nhiều trên Youtube năm 2017 là quảng cáo của Cheil India. Quảng cáo này kể về câu chuyển của một nhân viên Samsung đang gặp rất nhiều khó khăn khi cố gắng sửa xong chiếc TV cho một nhóm trẻ nhỏ ngay trước giờ chiếu show yêu thích của chúng. Video quảng cáo này thu hút tới hơn 150 triệu lượt xem trong năm 2017 chính ở sự thay đổi cốt chuyện bất ngờ ở cuối video. Ngoài ra, hãy xem còn những bất ngờ nào trong năm nay dành cho chúng ta nhé.

“Cleaner of your Dreams” – Người dọn nhà mơ ước”

  • Agency: Leo Burnett
  • Nhãn hàng: Mr.Clean

Nhãn hàng con của P&G Mr.Clean cho ra mắt chiến dịch quảng cáo mang tên “Cleaner of Your Dreams” (tạm dịch: người dọn dẹp nhà cửa trong mơ”), ngay trong giai đoạn chung kết cuộc thi Super Bowl NFL. Chiến dịch này lấy hình ảnh hoạt hình của một người đàn ông có tên là Mr Clean sử dụng nước tẩy rửa Mr. Clean Magic Eraser để cọ nhà tắm, cọ sàn, bếp trước sự ngưỡng mộ và chú ý của rất nhiều chị em phụ nữ. Trong chiến dịch này, người tiêu dùng được khuyến khích chia sẻ hình ảnh “người dọn dẹp nhà cửa trong mơ” của mình trên các kênh social media với hashtag #MrClean.

Leo Burnett, agency thực hiện đoạn TVC này, đưa ra nhận định cho ý tưởng quảng cáo:

“Phụ nữ đã phải phụ trách phần lớn công việc dọn dẹp nhà cửa trong suốt nhiều năm rồi. Nhưng ngày nay, đã có khá nhiều các anh sẵn sàng chia sẻ gánh nặng này với phụ nữ. Một người đàn ông sẵn sàng dọn dẹp nhà cửa cho chị em là người đàn ông quyến rũ trong xã hội hiện đại.”

 

“Xứng đáng với vị trí số 1 trong Super Bow, sản phẩm Mr.Clean đã thể hiện sự hấp dẫn mà không kém phần nam tính của nó. Chiến dịch này cũng góp phần khuyến khích cánh mày râu trên khắp nước Mỹ chung tay dọn dẹp nhà cửa cùng chị em phụ nữ.”

– Martin Hettich, trưởng bộ phận quản lý sản phẩm chăm sóc nhà cửa của P&G Bắc Mỹ

“Circles” – Nối vòng tay lớn

  • Agency: FCB West
  • Nhãn hàng: Levi Strauss

Youtube TVC mới của nhãn hàng thời trang Levi’s nhấn mạnh vào sự hòa hợp về sắc tộc và màu da. Hình ảnh nổi bật trong TVC lần này đó là rất nhiều người từ khắp các nền văn hóa, ngôn ngữ, quốc gia, cùng nắm tay và nhảy nhót bên nhau. Mỗi nhóm có một điệu nhảy khác nhau, và tất cả đều mặc một sản phẩm nào đó của Levi’s như quần jeans, áo jeans, áo phông,… để thể hiện sự tương đồng.

“Chúng ta là một gia đình. Xen kẽ những điểm khác biệt, chúng ta có nhiều điểm tương đồng với nhau. Và sự khác biệt khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn.”

Đoạn kết video quảng cáo là hình ảnh tất cả mọi người cùng nắm tay, hô vang “Let’s live how we dance”. (tạm dịch: “Hãy cùng nắm tay nhau giống như cách chúng ta nhảy vậy”).

TVC online này là mở màn cho chiến dịch dài hơi của Levi’s mang tên “Live in Levi’s” (tạm dịch: “Sống cùng Levi’s”). Đây cũng là đoạn quảng cáo mang lại thành công lớn nhất giữa thời điểm cao trào của hàng loạt các rắc rối về phân biệt sắc tộc trên khắp  thế giới. Với giá trị nhân văn sâu sắc, đoạn Youtube TVC này vẫn nhận được rất nhiều phản ứng tích cực và đón nhận từ cộng đồng mạng trên khắp thế giới.

(Ảnh: adweek)

Đoạn Youtube video này được đưa ra trên Internet và các rạp chiếu phim tại Mỹ. Sau đó, nó sẽ được truyền đi trên khắp thế giới, bao gồm các quốc gia Trung Quốc, Anh, Ấn Độ, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha. Levi’s trích ra 1 triệu đô-la tiền thu được trừ quảng cáo này để dành tặng cho các tổ chức bảo vệ quyền con người của các cộng đồng dễ bị tổn thương trên nước Mỹ nói riêng và khắp thế giới nói chung.

 

“The Rock x Siri Dominate the Day” – The Rock x Siri – 

  • Agency: Hungry Man
  • Nhãn hàng: Apple

Góp mặt trong video quảng cáo dài 16 giây cho sản phẩm iPhone 7 của Apple là nam diễn viên điển trai The Rock (tên thật: Dwayne Johnson). Chiến dịch “The Rock x Siri Dominate the Day”. TVC của chiến dịch này được truyền tải trên website chính thức cảu Apple, và trên các kênh social media, bao gồm Facebook và Instagram.

Nội dung của TVC quảng cáo này là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tham vọng khổng lồ của The Rock với sự kết hợp của công cụ trợ lý ảo Siri. Cụ thể, “thư ký ảo” Siri trợ giúp The Rock thực hiện các nhiệm vụ, từ việc tổ chức buổi ca nhạc koto truyền thống của Nhật bản, cho đến việc ra mắt dòng sản phẩm quần áo riêng của ông. Các TVC quảng cáo trong series này đều nhắm tới một thông điệp duy nhất trong tâm trí người xem, đó là “Siri on iPhone” (Siri trên iPhone).

“Original is Never Finished” – Original chưa bao giờ chết

  • Agency: Johannes Leonardo
  • Nhãn hàng: Adidas

Trong cuộc đối đầu “kẻ tám lạng, người nửa cân” với Nike, và tự đấu tranh chống khỏi bị bởi chính đứa con Adidas Sports, Adidas Original đưa ra một TVC quảng cáo đầy táo bạo xoay quanh ý tưởng về sự nguyên bản và sáng tạo – đúng như chính cái tên của nhãn hàng con này. TVC này là một trong những động thái làm mới hình ảnh thương hiệu Adidas Original với sự hồi sinh của huyền thoại Adidas EQT.

Đoạn video dài 90 giây này là sản phẩm sáng tạo của agency quảng cáo Johnnes Leonardo. Agency này đã từng cộng tác với Adidas từ năm 2014. TVC này đã “ẵm” giải Grand Prix cho hạng mục giải trí tại Liên hoan phim Cannes 2017.

“Chúng tôi muốn phản ánh một quá khứ huy hoàng của sáng tạo trên các lĩnh vực từ âm nhạc, hội họa, phim ảnh, thể thao. Nói đến phần âm nhạc, chúng tôi lựa chọn một bài hát đã từng xuất hiện ở nhiều TVC quảng cáo của Adidas trước đây để góp phần thể hiện thông điệp mạnh mẽ “Original is never finished””.
Wes Phelan, giám đốc sáng tạo của Johannes Leonardo

Kia, “Hero’s Journey”

  • Agency: David & Goliath
  • Nhãn hàng: KIA Motors

“Hero’s Journey” (tạm dịch: cuộc phiêu lưu của nữ anh hùng) với sự tham gia của nữ diễn viên Melissa McCarthy là sản phẩm sáng tạo thể hiện một cách thông minh, hài hước, và khéo léo cho dòng xe thân thiện với môi trường, chạy bằng năng lượng khí ni-tơ mang tên KIA Nitro. Được triển khai bởi agency David & Goliath, TVC này của KIA Motor được giải vô địch Super Bowl. Phá tan định kiến về quảng cáo xe tải khô cứng, chán ngắt, kém thân thiện, TVC này là sự kết hợp giữa nội dung nhân văn, điểm nổi trội của sản phẩm xe tải KIA Nitro, yếu tố influencer. Đoạn TVC này không khác nào một cú “nhấn ga” đầy mạnh mẽ của KIA Motors trong cuộc đua ráo riết của các “ông lớn” trong làng xe hơi quốc tế như Audi, Buick, Ford, Honda, Lexus, và Mercedes-Benz,…

“Mọi người sẽ sẵn sàng mua một sản phẩm nếu nó ủng hộ cho những giá trị tốt đẹp, bền vững. Kia Nitro là một sản phẩm hướng đến mục tiêu tốt đẹp đó – bảo vệ môi trường. Đây là một sản phẩm xe tải chưa từng có trên thế giới. Với hơn 100 triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới, Melissa McCarth là lựa chọn sáng giá để truyefn tải giá trị độc đáo và thiết thực này của Kia Nitro.”

– Michael Sprague, giám đốc vận hành Kia Motors Hoa Kỳ

Budweiser, “Born the Hard Way” – Câu chuyện cổ tích của dân nhập cư

  • Agency: Anomaly
  • Nhãn hàng: Budweiser

Câu chuyện cổ tích của dân nhập cư được thể hiện trong TVC quảng cáo của hãng bia Budweiser. Đoạn TVC quảng cáo này là câu chuyện di cư đầy khó nhọc của từ Đức tới Hoa Kỳ của Adolphus Busch – “cha đẻ” của hãng bia danh giá Budweiser vào năm 1857. Đoạn video này cũng thể hiện cuộc đấy tranh đẫm máu về luật cho dân nhập cư của nước Mỹ trong thời điểm bấy giờ.

Tuy nhận được khá nhiều chỉ trích cho rằng đây chẳng khác nào một cách khiêu khích về chính trị, đoạn Youtube TVC với tựa đề “Born The Hard Way” có nội dung chính là thể hiện sự đấu tranh hướng tới ước mơ, chống lại bất công của “cha đẻ” Adolphus Bush.

“Video quảng cáo này đánh dấu sự bắt đầu của Budweiser. Cho dù từ năm 1957, câu chuyện này vẫn còn nguyên giá trị cho thế hệ kinh doanh ngày nay, những người đấu tranh để hiện thực hóa giấc mơ của mình.”

– Ricardo Marques, phó giám đốc Budweiser, trong một thông cáo báo chí của hãng cho chiến dịch này

Dior, “The New Eau de Parfum” (“Miss Dior”)

  • Thực hiện bởi đạo diễn Emmanuel Cossu
  • Nhãn hàng: Dior

Vào tháng 10/2017, nhãn hàng Dior đưa ra chiến dịch “The New Eau de Parfum” (tạm dịch: tuyệt tác nước hoa mới”) cho sản phẩm nước hoa Miss Dior, với sự tham gia của nữ minh-tinh màn bạc Natalie Portman. Đã từng là “nàng thơ” cho sản phẩm nước hoa của Dior từ năm 2010, Natalie Portman thực sự được làm mới hình ảnh trong dòng sản phẩm Miss Dior mới này..

Đoạn Youtube TVC này được thực hiện bởi đạo diễn Emmanuel Cossu, và được quay tại hai thành phố là Los Angeles (Mỹ) và Paris (Pháp). Trong đoạn TVC này, với sự . “nàng thơ” Miss Dior bộc lộ. Nhạy cảm, tràn đầy sức sống, và sẵn sàng làm tất cả vì tình yêu, thậm chí có thể nhảy xuống biển vì yêu mà không đắn đo. Đoạn quảng cáo như một lời khẳng định về tình yêu bất diệt, cũng như cách minh chứng và thử thách tình yêu của tuổi trẻ.

(Ảnh: Dior.com)

Phần âm nhạc của video quảng cáo này được thực hiện bởi đạo diễn Emmanuel Cossu. Trước đó, ông cũng từng được biết đến với vai trò sản xuất âm nhạc lần đầu tiên cho sản phẩm nước hoa Dior cho hai sản phẩm là Gesaffelstein và Sebastien Tellier.

 

 

 

Samsung, “We’ll Take Care of You, Wherever You Are”

  • Agency: Cheil Worldwide India
  • Nhãn hàng: Samsung

Ra mắt vào ngày 30/12/2016, TVC này của Samsung ngay lập thức thu hút 20 triệu lượt xem trên Youtube chỉ một tuần sau ngày ra mắt. Trong hơn 1 tháng sau đó, TVC này trở thành quảng cáo có nhiều lượt xem nhất trong ngành điện tử tiêu dùng và smartphone nói riêng, và là video quảng cáo có lượt xem đạt top #1 Youtube tại Ấn Độ. Trên các kênh social media, TVC này được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng với khoảng 225,000 lượt tương tác.

“Với hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube, TVC này là một minh chứng rõ ràng cho sự tin yêu của người tiêu dùng với thương hiệu Samsung.”

– Ranjivjit Singh, Giám đốc marketing Samsung Ấn Độ

Thành công vang dội của này đồng thời cũng cho thấy một bước đi táo bạo của Samsung khi tách mình ra khỏi những TVC theo “lối mòn” chỉ nói về sản phẩm của mình. TVC này là câu chuyện cảm động của Samsung Service Van Engineer, người đã không quản ngại khó khăn để mang dịch vụ tới một ngôi làng hẻo lánh ở Ấn Độ, để chứng minh cho tầm nhìn của Samsung khi cung cấp dịch vụ tiện lợi tới người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi, từ thành phố cho đến các vùng nông thôn xa xôi.

(Ảnh: Samsung)

Không chỉ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng tại Ấn Độ, TVC quảng cáo này, với sự tham gia của Cheil India, cũng được người tiêu dùng trên khắp thế giới hưởng ứng nhiệt tình.

“Đây thực sự là một TVC quảng cáo đi vào lòng người. Chúng tôi cảm ơn Samsung vì đã dành cơ hội chạm đến trái tim người tiêu dùng trên khắp thế giới qua TVC quảng cáo lần này.”

Sagar Mahabaleshwar, Giám đốc sáng tạo, Cheil India

Liên Nguyễn- MarketingAI

Theo Adage.com

 

Đánh giá post
Tags: tvc quảng cáo
Share4TweetShareSendShare
Bài trước

Content Syndication: Tuyệt chiêu hút traffic cho website

Bài tiếp theo

Học làm influencer marketing từ thành công của Biti’s Hunter

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789