Điểm mặt "anh tài" Youtube TVC năm 2017

25 Thg 12

Gần đây, YouTube mới công bố danh sách những video quảng cáo được xem nhiều nhất trong năm vừa qua. Những video này đều có một điểm chung kha thú vị: khi quảng cáo càng dài, thương hiệu nào truyển tải được quan điểm của mình sẽ thu về lượng view nhiều hơn. Một điều thú vị khác đó là video quảng cáo được view nhiều nhất đến từ Ấn Độ, chứ không phải là Mỹ như nhiều người đã nhận định.

2017 - một năm khởi sắc cho Youtube TVC Ấn Độ

Năm nay, video được view nhiều nhất có số lượng video nhiều hơn gấp đôi của năm ngoái. Và 7 video lọt vào danh sách được view nhiều nhất minh họa các chủ đề về sự đa dang, truyền cảm hứng và sự bao bọc  so với chỉ 2 video của năm ngoái.

Tất nhiên, bảng xếp hạng này bao gồm cả 2 loại views: organic view và paid view. Organic view phản ảnh số lượng view tự nhiên do người dùng tìm kiếm. Paid view dựa vào việc quảng cáo video qua YouTube.

Đứng đầu danh sách những quảng cáo được xem nhiều trên Youtube năm 2017 là quảng cáo của Cheil India. Quảng cáo này kể về câu chuyển của một nhân viên Samsung đang gặp rất nhiều khó khăn khi cố gắng sửa xong chiếc TV cho một nhóm trẻ nhỏ ngay trước giờ chiếu show yêu thích của chúng. Video quảng cáo này thu hút tới hơn 150 triệu lượt xem trong năm 2017 chính ở sự thay đổi cốt chuyện bất ngờ ở cuối video. Ngoài ra, hãy xem còn những bất ngờ nào trong năm nay dành cho chúng ta nhé.

“Cleaner of your Dreams” - Người dọn nhà mơ ước"

  • Agency: Leo Burnett
  • Nhãn hàng: Mr.Clean

Nhãn hàng con của P&G Mr.Clean cho ra mắt chiến dịch quảng cáo mang tên "Cleaner of Your Dreams" (tạm dịch: người dọn dẹp nhà cửa trong mơ"), ngay trong giai đoạn chung kết cuộc thi Super Bowl NFL. Chiến dịch này lấy hình ảnh hoạt hình của một người đàn ông có tên là Mr Clean sử dụng nước tẩy rửa Mr. Clean Magic Eraser để cọ nhà tắm, cọ sàn, bếp trước sự ngưỡng mộ và chú ý của rất nhiều chị em phụ nữ. Trong chiến dịch này, người tiêu dùng được khuyến khích chia sẻ hình ảnh "người dọn dẹp nhà cửa trong mơ" của mình trên các kênh social media với hashtag #MrClean.

Leo Burnett, agency thực hiện đoạn TVC này, đưa ra nhận định cho ý tưởng quảng cáo:

"Phụ nữ đã phải phụ trách phần lớn công việc dọn dẹp nhà cửa trong suốt nhiều năm rồi. Nhưng ngày nay, đã có khá nhiều các anh sẵn sàng chia sẻ gánh nặng này với phụ nữ. Một người đàn ông sẵn sàng dọn dẹp nhà cửa cho chị em là người đàn ông quyến rũ trong xã hội hiện đại."
 
"Xứng đáng với vị trí số 1 trong Super Bow, sản phẩm Mr.Clean đã thể hiện sự hấp dẫn mà không kém phần nam tính của nó. Chiến dịch này cũng góp phần khuyến khích cánh mày râu trên khắp nước Mỹ chung tay dọn dẹp nhà cửa cùng chị em phụ nữ."

- Martin Hettich, trưởng bộ phận quản lý sản phẩm chăm sóc nhà cửa của P&G Bắc Mỹ

“Circles” - Nối vòng tay lớn

  • Agency: FCB West
  • Nhãn hàng: Levi Strauss

Youtube TVC mới của nhãn hàng thời trang Levi's nhấn mạnh vào sự hòa hợp về sắc tộc và màu da. Hình ảnh nổi bật trong TVC lần này đó là rất nhiều người từ khắp các nền văn hóa, ngôn ngữ, quốc gia, cùng nắm tay và nhảy nhót bên nhau. Mỗi nhóm có một điệu nhảy khác nhau, và tất cả đều mặc một sản phẩm nào đó của Levi's như quần jeans, áo jeans, áo phông,... để thể hiện sự tương đồng.

"Chúng ta là một gia đình. Xen kẽ những điểm khác biệt, chúng ta có nhiều điểm tương đồng với nhau. Và sự khác biệt khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn."

Đoạn kết video quảng cáo là hình ảnh tất cả mọi người cùng nắm tay, hô vang "Let's live how we dance". (tạm dịch: "Hãy cùng nắm tay nhau giống như cách chúng ta nhảy vậy").

TVC online này là mở màn cho chiến dịch dài hơi của Levi's mang tên "Live in Levi's" (tạm dịch: "Sống cùng Levi's"). Đây cũng là đoạn quảng cáo mang lại thành công lớn nhất giữa thời điểm cao trào của hàng loạt các rắc rối về phân biệt sắc tộc trên khắp  thế giới. Với giá trị nhân văn sâu sắc, đoạn Youtube TVC này vẫn nhận được rất nhiều phản ứng tích cực và đón nhận từ cộng đồng mạng trên khắp thế giới.

(Ảnh: adweek)

Đoạn Youtube video này được đưa ra trên Internet và các rạp chiếu phim tại Mỹ. Sau đó, nó sẽ được truyền đi trên khắp thế giới, bao gồm các quốc gia Trung Quốc, Anh, Ấn Độ, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha. Levi's trích ra 1 triệu đô-la tiền thu được trừ quảng cáo này để dành tặng cho các tổ chức bảo vệ quyền con người của các cộng đồng dễ bị tổn thương trên nước Mỹ nói riêng và khắp thế giới nói chung.

 

“The Rock x Siri Dominate the Day” - The Rock x Siri - 

  • Agency: Hungry Man
  • Nhãn hàng: Apple

Góp mặt trong video quảng cáo dài 16 giây cho sản phẩm iPhone 7 của Apple là nam diễn viên điển trai The Rock (tên thật: Dwayne Johnson). Chiến dịch "The Rock x Siri Dominate the Day". TVC của chiến dịch này được truyền tải trên website chính thức cảu Apple, và trên các kênh social media, bao gồm Facebook và Instagram.

Nội dung của TVC quảng cáo này là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tham vọng khổng lồ của The Rock với sự kết hợp của công cụ trợ lý ảo Siri. Cụ thể, "thư ký ảo" Siri trợ giúp The Rock thực hiện các nhiệm vụ, từ việc tổ chức buổi ca nhạc koto truyền thống của Nhật bản, cho đến việc ra mắt dòng sản phẩm quần áo riêng của ông. Các TVC quảng cáo trong series này đều nhắm tới một thông điệp duy nhất trong tâm trí người xem, đó là "Siri on iPhone" (Siri trên iPhone).

“Original is Never Finished” - Original chưa bao giờ chết

  • Agency: Johannes Leonardo
  • Nhãn hàng: Adidas

Trong cuộc đối đầu "kẻ tám lạng, người nửa cân" với Nike, và tự đấu tranh chống khỏi bị bởi chính đứa con Adidas Sports, Adidas Original đưa ra một TVC quảng cáo đầy táo bạo xoay quanh ý tưởng về sự nguyên bản và sáng tạo - đúng như chính cái tên của nhãn hàng con này. TVC này là một trong những động thái làm mới hình ảnh thương hiệu Adidas Original với sự hồi sinh của huyền thoại Adidas EQT.

Đoạn video dài 90 giây này là sản phẩm sáng tạo của agency quảng cáo Johnnes Leonardo. Agency này đã từng cộng tác với Adidas từ năm 2014. TVC này đã "ẵm" giải Grand Prix cho hạng mục giải trí tại Liên hoan phim Cannes 2017.

"Chúng tôi muốn phản ánh một quá khứ huy hoàng của sáng tạo trên các lĩnh vực từ âm nhạc, hội họa, phim ảnh, thể thao. Nói đến phần âm nhạc, chúng tôi lựa chọn một bài hát đã từng xuất hiện ở nhiều TVC quảng cáo của Adidas trước đây để góp phần thể hiện thông điệp mạnh mẽ "Original is never finished"".
Wes Phelan, giám đốc sáng tạo của Johannes Leonardo

Kia, “Hero’s Journey”

  • Agency: David & Goliath
  • Nhãn hàng: KIA Motors

"Hero's Journey" (tạm dịch: cuộc phiêu lưu của nữ anh hùng) với sự tham gia của nữ diễn viên Melissa McCarthy là sản phẩm sáng tạo thể hiện một cách thông minh, hài hước, và khéo léo cho dòng xe thân thiện với môi trường, chạy bằng năng lượng khí ni-tơ mang tên KIA Nitro. Được triển khai bởi agency David & Goliath, TVC này của KIA Motor được giải vô địch Super Bowl. Phá tan định kiến về quảng cáo xe tải khô cứng, chán ngắt, kém thân thiện, TVC này là sự kết hợp giữa nội dung nhân văn, điểm nổi trội của sản phẩm xe tải KIA Nitro, yếu tố influencer. Đoạn TVC này không khác nào một cú "nhấn ga" đầy mạnh mẽ của KIA Motors trong cuộc đua ráo riết của các "ông lớn" trong làng xe hơi quốc tế như Audi, Buick, Ford, Honda, Lexus, và Mercedes-Benz,...

"Mọi người sẽ sẵn sàng mua một sản phẩm nếu nó ủng hộ cho những giá trị tốt đẹp, bền vững. Kia Nitro là một sản phẩm hướng đến mục tiêu tốt đẹp đó - bảo vệ môi trường. Đây là một sản phẩm xe tải chưa từng có trên thế giới. Với hơn 100 triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới, Melissa McCarth là lựa chọn sáng giá để truyefn tải giá trị độc đáo và thiết thực này của Kia Nitro."

- Michael Sprague, giám đốc vận hành Kia Motors Hoa Kỳ

Budweiser, “Born the Hard Way” - Câu chuyện cổ tích của dân nhập cư

  • Agency: Anomaly
  • Nhãn hàng: Budweiser

Câu chuyện cổ tích của dân nhập cư được thể hiện trong TVC quảng cáo của hãng bia Budweiser. Đoạn TVC quảng cáo này là câu chuyện di cư đầy khó nhọc của từ Đức tới Hoa Kỳ của Adolphus Busch - "cha đẻ" của hãng bia danh giá Budweiser vào năm 1857. Đoạn video này cũng thể hiện cuộc đấy tranh đẫm máu về luật cho dân nhập cư của nước Mỹ trong thời điểm bấy giờ.

Tuy nhận được khá nhiều chỉ trích cho rằng đây chẳng khác nào một cách khiêu khích về chính trị, đoạn Youtube TVC với tựa đề "Born The Hard Way" có nội dung chính là thể hiện sự đấu tranh hướng tới ước mơ, chống lại bất công của "cha đẻ" Adolphus Bush.

"Video quảng cáo này đánh dấu sự bắt đầu của Budweiser. Cho dù từ năm 1957, câu chuyện này vẫn còn nguyên giá trị cho thế hệ kinh doanh ngày nay, những người đấu tranh để hiện thực hóa giấc mơ của mình."

- Ricardo Marques, phó giám đốc Budweiser, trong một thông cáo báo chí của hãng cho chiến dịch này

Dior, “The New Eau de Parfum” (“Miss Dior”)

  • Thực hiện bởi đạo diễn Emmanuel Cossu
  • Nhãn hàng: Dior

Vào tháng 10/2017, nhãn hàng Dior đưa ra chiến dịch "The New Eau de Parfum" (tạm dịch: tuyệt tác nước hoa mới") cho sản phẩm nước hoa Miss Dior, với sự tham gia của nữ minh-tinh màn bạc Natalie Portman. Đã từng là "nàng thơ" cho sản phẩm nước hoa của Dior từ năm 2010, Natalie Portman thực sự được làm mới hình ảnh trong dòng sản phẩm Miss Dior mới này..

Đoạn Youtube TVC này được thực hiện bởi đạo diễn Emmanuel Cossu, và được quay tại hai thành phố là Los Angeles (Mỹ) và Paris (Pháp). Trong đoạn TVC này, với sự . "nàng thơ" Miss Dior bộc lộ. Nhạy cảm, tràn đầy sức sống, và sẵn sàng làm tất cả vì tình yêu, thậm chí có thể nhảy xuống biển vì yêu mà không đắn đo. Đoạn quảng cáo như một lời khẳng định về tình yêu bất diệt, cũng như cách minh chứng và thử thách tình yêu của tuổi trẻ.

(Ảnh: Dior.com)

Phần âm nhạc của video quảng cáo này được thực hiện bởi đạo diễn Emmanuel Cossu. Trước đó, ông cũng từng được biết đến với vai trò sản xuất âm nhạc lần đầu tiên cho sản phẩm nước hoa Dior cho hai sản phẩm là Gesaffelstein và Sebastien Tellier.

     

Samsung, “We’ll Take Care of You, Wherever You Are”

  • Agency: Cheil Worldwide India
  • Nhãn hàng: Samsung

Ra mắt vào ngày 30/12/2016, TVC này của Samsung ngay lập thức thu hút 20 triệu lượt xem trên Youtube chỉ một tuần sau ngày ra mắt. Trong hơn 1 tháng sau đó, TVC này trở thành quảng cáo có nhiều lượt xem nhất trong ngành điện tử tiêu dùng và smartphone nói riêng, và là video quảng cáo có lượt xem đạt top #1 Youtube tại Ấn Độ. Trên các kênh social media, TVC này được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng với khoảng 225,000 lượt tương tác.

"Với hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube, TVC này là một minh chứng rõ ràng cho sự tin yêu của người tiêu dùng với thương hiệu Samsung."

- Ranjivjit Singh, Giám đốc marketing Samsung Ấn Độ

Thành công vang dội của này đồng thời cũng cho thấy một bước đi táo bạo của Samsung khi tách mình ra khỏi những TVC theo "lối mòn" chỉ nói về sản phẩm của mình. TVC này là câu chuyện cảm động của Samsung Service Van Engineer, người đã không quản ngại khó khăn để mang dịch vụ tới một ngôi làng hẻo lánh ở Ấn Độ, để chứng minh cho tầm nhìn của Samsung khi cung cấp dịch vụ tiện lợi tới người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi, từ thành phố cho đến các vùng nông thôn xa xôi.

(Ảnh: Samsung)

Không chỉ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng tại Ấn Độ, TVC quảng cáo này, với sự tham gia của Cheil India, cũng được người tiêu dùng trên khắp thế giới hưởng ứng nhiệt tình.

"Đây thực sự là một TVC quảng cáo đi vào lòng người. Chúng tôi cảm ơn Samsung vì đã dành cơ hội chạm đến trái tim người tiêu dùng trên khắp thế giới qua TVC quảng cáo lần này."

Sagar Mahabaleshwar, Giám đốc sáng tạo, Cheil India

Liên Nguyễn- MarketingAI

Theo Adage.com

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.